Cây hoa sữa

Hoa sữa được trồng nhiều ở Miền bắc nước ta, đặt biệt là ở Hà nội. Mang trong mình câu chuyện tình buồn của người con gái gửi gắm mình vào nồng nàn hương sữa.

chuylgq1-1638591759.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Hoa sữa đã đi vào thơ ca, vào bài hát. Những lời ca ngọt ngào hát về Hoa sữa, về Hà nội như " Hoa sữa thôi rơi, ta bên nhau một chiều tan lớp.." hay " Kỷ niệm ngày xưa vẫn còn đâu đó, những bạn bè xưa, những con đường nhỏ, hoa Sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm.."

Cũng giống như quả Sầu Riêng, cây Hoa sữa với mùi thơm đặc trưng của nó có người yêu, người ghét. Một mùi hương đậm đặc nếu một khu phố, một tuyến đường được trồng nhiều cây này

Cây Hoa sữa còn có tên gọi là cây Mò cua, Mồng cua, Mùa cua. Cây ra hoa từ tháng 8 đến tháng 12. Ngoài tác dụng lấy gỗ và bóng mát, cây hoa Sữa còn được biết đến như một vị thuốc quý. Vỏ cây hoa Sữa được dùng làm thuốc chữa sốt rét, ho suyễn, thiếu máuvvv

Một sáng đầu đông, lang thang đạp xe dưới tán cây hoa Sữa, một mùi hương theo gió vương đầy con phố, những bông hoa cuối mùa ánh lên trong nắng sớm. Cảnh sắc phố phường thật đẹp, thêm mến yêu mảnh đất này- Hà nội của tôi !

Theo Trái tim người lính

Bài và ảnh: Hoàng mạnh Quyết

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/cay-hoa-sua-a8617.html