Trận thua Oman: Phải coi đây là bước tiến của bóng đá Việt Nam

Thua, nhưng không phải buồn. Bởi lần đầu tiên và cũng là đội bóng thứ hai sau Thái Lan của ĐNA được vào đá với các đội hơn ta ít nhất là 20 bậc trở lên theo xếp hạng của FIFA vòng loại cuối cùng của Wold Cup. Vào đến đấy là ta đã tiến bộ lắm rồi, phải tự hào với các cháu cậu thủ và HLV mới đúng.

bong-da-1634208403.jpg
 

Nhìn các cậu thủ Arap xeut, Úc, TQ và Oman họ hơn ta về thể hình, chiều cao cân nặng về thể hình và sức khỏe, về cả kỷ thuật và tư duy bóng đá. Đừng có ảo tưởng nếu có Văn Hậu, Trọng Hoàng cả Văn Lâm hay Đình Trọng thì ta thắng họ vì họ đẳng cấp hơn ta, thắng cũng khó. Mục tiêu thắng để vào đá Wold Cup vẫn còn là một nhiệm vụ bất khả thi trong thời điểm này của thầy trò Park Hang Seo. TQ năm 2002 họ đã vào đá Wold Cúp, vậy nhưng đến nay sau hơn 20 năm họ cũng đang chật vật, lận đận đá vòng 3 loại như ta khu vực Châu Á và nguy cơ cũng bị loại rõ ràng đó thôi. Cả 3 trận đá vòng 3 trên sân Tây Á với TQ và 2 đội vùng vịnh thì toàn trọng tài của xứ "Alibaba và 40 tên tên cướp" và cứ coi như VN lần đầu ra biển lớn gặp bọn cướp biển được tổ chứ rất chuyên nghiệp trên vùng vịnh Arập bị mất đi quả penaty của thuyên viên Quang Hải vậy. May mà thuyền chưa bị vỡ.

Vậy nhưng chúng ta vẫn gặt hái được ít nhiều là các cậu thủ của ta đã ghi bàn vào các đội mạnh mà xưa nay nếu có đá thì phải nhận một rổ bóng, hơn nữa cậu thủ được cọ xát và học hỏi nhiều điều rất bổ ích khi ra biển lớn. Nên biết rằng sóng to gió lớn trên đại dương nó khác sóng gió ao làng rất nhiều. Các cậu thủ chiếu trên họ mưu mẹo và rất có kỷ xảo và tinh vi hơn cậu thủ ta nhiều. Ngay như đá phạt góc họ không cho thủ môn ta có chổ đứng đừng nói chuyện bắt bóng khi trọng tài lờ đi không can thiệp. Vã lại các cậu thủ và Ban HL-HLV của ta không thể đấu lại trọng tài Tây Á và VAR cũng nằm trong tay họ với sự ngấm ngầm cho phép của FIFA & AFC và hỗ trợ từ các ông chủ đô la dầu mỏ. Các bạn nhìn mấy bức ảnh dưới thì rõ thôi. Bởi không có ông trọng tài nào mà vui với cậu thủ của một đội đang đá mà mình cầm còi khi họ thắng cả.

Trân VN-OM hôm qua rò rỉ trong phòng VAR xuất hiện tỷ phú Oman đứng chỉ đạo tổ tọng tài VAR nên không có gì khó hiểu tại sao ta bị xử ép đến vậy.

Vậy nên đừng có buồn mà hãy vui lên để cỗ vũ đội bóng làm động lực cho cho các cháu và HLV Park đá các trận cầu tiếp theo ở vòng loại và còn tranh tài U23 cúp AFC và cúp ĐNA nhé.

Phan Xuân Hải

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/tran-thua-oman-phai-coi-day-la-buoc-tien-cua-bong-da-viet-nam-a7382.html