Hà Nội: Xây dựng Đoạn đường đoàn kết Quân - Dân "Vì Một Việt Nam Xanh"

Ngày 8-10, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam trồng mới 250 cây bóng mát trong chương trình Vì Một Việt Nam Xanh và trao quà cho các gia đình chính sách, tôn giáo tại một số quận, huyện của Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đức Độ - Chính ủy Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển cho biết: Thiết thực chào mừng 67 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021), 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên Biển (23/10/1961 - 23/10/2021) và thực hiện Đề án trồng mới 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển đã trao quà cho 38 hộ gia đình chính sách, tôn giáo, các cháu học sinh giỏi vượt khó ở xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai) với số tiền hơn 300 triệu đồng. Đồng thời, Trung tâm phối hợp với Hội Khoa học phát triển nông thôn Việt Nam, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, UBND các xã: Mỹ Hưng, Thanh Văn (huyện Thanh Oai) và phường Hà Cầu (quận Hà Đông) đã trồng 250 cây osaka trên các tuyến đường liên thôn của các xã Mỹ Hưng, Thanh Văn (huyện Thanh Oai); Khu công viên mới phường Hà Cầu (quận Hà Đông). Sau khi trồng, đơn vị đã bàn giao cây trồng cho địa phương chăm sóc.

555-1633774994.jpg Đại tá Nguyễn Đức Độ (bên phải) tặng quà lưu niệm cho các đơn vị phối hợp

"Với tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, đặc biệt là trong lúc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển luôn nỗ lực hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, góp sức cùng quân, dân cả nước phòng, chống và chiến thắng đại dịch. Đồng thời với mong muốn tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, cải thiện môi trường sinh thái ở nông thôn mới ngày càng xanh, sạch, đẹp và đáng sống, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển đã phối hợp cùng các đơn vị trông xây xanh và xây dựng các Đoạn đường Đoàn kết Quân - Dân", Đại tá Nguyễn Đức Độ nhấn mạnh.  

 
333-1633773558.jpg Những đoạn đường đoàn kết quân dân với điểm nhấn là những hàng cây xanh mới trồng
canh-sat-bien-1-1633772729.jpg Đại diện các đơn vị và đại phương lưu niệm tại nơi trồng cây

Chia sẻ về Chương trình Vì Một Việt Nam Xanh, Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, ngày 23/4/2021, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam phối vợp cùng một số đơn vị tổ chức Hội thảo Hoa cây cảnh ngành kinh tế sinh thái và đô thị văn minh. Trong chương trình Hội thảo, Cộng đồng những người yêu hoa lan cây cảnh trong toàn quốc đã đăng ký tham gia trồng mới 100.000 cây xanh trong giai đoạn (2021 - 2025). Đây là việc làm thiết thực nhằm thực hiện Đề án trồng mới một tỷ cây xanh của Chính phủ. 

"Xã Mỹ Hưng, Thanh Văn (huyện Thanh Oai), phường Hà Cầu (quận Hà Đông) là 03 địa phương đầu tiên trồng cây trong Chương trình Vì Một Việt Nam Xanh, trong đó có 02 địa phương là xã nông thôn mới. Tới đây chúng tôi sẽ tiến hành trồng cây xanh tại huyện Đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi. Từ sự chung tay của cộng đồng những người yêu hoa cây cảnh trong toàn quốc chúng tôi đã phối hợp cùng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch nhân giống 20.000 cây xanh bốn mùa có nguồn gốc do Bác Hồ mang từ nước ngoài về. Thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai trồng cây xanh trong Chương trình Vì Một Việt Nam Xanh tại các địa phương nông thôn mới nhằm tôn tạo cảnh quan, môi trường, kiến tạo không gian xanh trong lành và đáng sống. Qua đó sẽ phát huy tinh thần Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tình yêu quê hương Đất nước...", ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh. 

444-1633774940.jpg
canh-sat-bien-2-1633773414.jpg Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển trao quà cho gia đình chính sách tại xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai)

Còn theo ông Vương Xuân Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết, việc Chương trình Vì Một Việt Nam Xanh phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương trồng cây xanh sẽ tạo nên những đoạn đường Nông thôn mới kiểu mẫu gắn kết tình Quân - Dân, gắn trách nhiệm của nhiều cơ quan trong việc trồng và chăm sóc. 

"Việc trồng cây phải gắn liền với trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ của các đơn vị tham gia. Theo đó, những đoạn đường đoàn kết Quân - Dân do cán bộ, đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị là Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển và địa phương sở tại trồng. Đồng thời được sự giám sát của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam. Những con đường cây xanh gắn với hoạt động kết nghĩa Quân - Dân sẽ góp phần lan tỏa những ý nghĩa thiết thực của nó trong cộng đồng. Qua đó, mỗi người, mỗi cán bộ chiến sĩ sẽ cùng nhau phát huy tinh thần trách nhiệm trong trồng, chăm sóc, giữ gìn, bảo vệ, trồng mới cây xanh; từng bước cải thiện môi trường sống, làm cho huyện Thanh Oai nói riêng, Thủ đô Hà Nội yêu dấu của chúng ta nói chung ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn...', ông Vương Xuân Nguyên chia sẻ. 

Thanh Hà

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/ha-noi-xay-dung-doan-duong-doan-ket-quan-dan-vi-mot-viet-nam-xanh-a7248.html