Đại Đức Thích Trúc Thái Minh nhận chức Phó trưởng ban Phật Giáo Quốc tế T.Ư

Sáng nay, 21.3.2023, lễ công bố và trao quyết định chuẩn y nhân sự Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư và Ban Kinh tế Tài chính T.Ư (khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027) diễn ra tại Thiền viện Quảng Đức (TP.HCM) - Văn phòng II T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN).

Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư gồm 4 vị Ban Chứng minh và cố vấn, 48 vị Thường trực và 56 vị Ủy viên, do Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch Tổng thư ký Hội đồng Trị sự làm Trưởng ban.

Trong buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã trao quyết định cho Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế và Thượng tọa Thích Thanh Phong - Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Kinh tế Tài chính T.Ư Giáo hội. 

Đại Đức Thích Trúc Thái Minh nhận chức Phó trưởng Ban Phật Giáo Quốc tế Trung Ương  - Ảnh 1.

Lễ công bố và trao quyết định chuẩn y nhân sự Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư và Ban Kinh tế Tài chính T.Ư (khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027)

Tiếp đó, đại diện Hội đồng trị sự GHPGVN - Hòa thượng Thích Thiện Pháp, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đã trao quyết định cho các vị Hòa thượng, Thượng tọa có mặt tại buổi lễ được suy cử các chức vụ Phó Trưởng ban, Chánh Thư ký và các Ủy viên Thường trực. Trong đó, Đại đức Thích Trúc Thái Minh (Quảng Ninh) được trao quyết định Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư GHPGVN.

Đại Đức Thích Trúc Thái Minh nhận chức Phó trưởng Ban Phật Giáo Quốc tế Trung Ương  - Ảnh 2.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh nhận chức Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư GHPGVN (khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027)

P.S

Chia sẻ trước câu hỏi: "Trên cương vị Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN, trụ trì chùa Ba Vàng, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã và sẽ đón tiếp các nhà sư quốc tế ở chùa như thế nào, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết: "Trong những năm vừa qua chùa Ba Vàng đã có duyên được đón tiếp nhiều chư tăng và phái đoàn Phật giáo quốc tế đến thăm chùa. Các phái đoàn chư tăng từ nhiều nơi trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia, Sri Lanka, Bangladesh, Tây Tạng, Bhutan, Ấn Độ... đều đã có đến thăm chùa Ba Vàng. Đặc biệt vào năm 2022, trong Đại lễ Phật Đản tại chùa đã đón tiếp đồng thời và đông đảo các phái đoàn đại diện chư tăng các nước như: Thái Lan, Lào, Campuchia, Sri Lanka, Bangladesh, Ấn Độ, Myanmar… về tham dự. Để đón tiếp các phái đoàn này, chùa đã thành lập Ban tiếp đón chư tăng Quốc tế. Ban này chịu trách nhiêm tìm hiểu tính đặc thù của Phật giáo mỗi nước để có cách đón tiếp phù hợp và chu đáo.

Chúng tôi đã có sự liên hệ chặt chẽ với chư tăng các nước thông qua các Ban đại diện của Phật tử ở nước ngoài và xin sự giúp đỡ từ các cơ quan chuyên môn ở trong nước để hỗ trợ về thủ tục cho các phái đoàn.

Khi các đoàn về đến Việt Nam, ngay tại sân bay các quý Phật tử đã xếp hàng cung kính dâng hoa chúc mừng, đón chào các phái đoàn thể hiện sự kính trọng, mến khách và thân thiện của Phật tử Việt Nam.

Tại chùa chúng tôi có phân khu riêng biệt cho mỗi phái đoàn mỗi nước, có ban phục vụ riêng chu đáo. Mỗi đoàn đều có phiên dịch đi theo từng đoàn để hỗ trợ. Trong buổi gặp mặt chung, các đoàn đều được giới thiệu về đất nước con người Việt Nam, về văn hóa Phật giáo Việt Nam và những nét đặc thù.

Trong năm 2022, chùa Ba Vàng cũng được vinh dự T.Ư GHPGVN giao nhiệm vụ đón tiếp phái đoàn Liên minh Phật giáo Lào trong chuyến viếng thăm Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Lào. Thông cảm với những khó khăn của Phật giáo nước bạn, chùa đã phát tâm ủng hộ Liên minh Phật giáo Lào 500 triệu đồng.

Trong tất cả những lần gặp gỡ, chúng tôi cũng luôn bày tỏ lòng mong muốn hợp tác gắn bó với Phật giáo thế giới để cùng chung hoằng dương chánh pháp của Đức Phật làm lợi ích cho nhân loại, góp phần xây dựng tình hữu nghị và hòa bình giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới".

Đại Đức Thích Trúc Thái Minh nhận chức Phó trưởng Ban Phật Giáo Quốc tế Trung Ương  - Ảnh 3.

Không khí trang nghiêm, long trọng của lễ công bố và trao quyết định chuẩn y nhân sự Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư và Ban Kinh tế Tài chính T.Ư (khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2027) diễn ra tại Thiền viện Quảng Đức (TP.HCM)

Minh Trí

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/dai-duc-thich-truc-thai-minh-nhan-chuc-pho-truong-ban-phat-giao-quoc-te-tu-a18128.html