Ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương bật mí sản phẩm ‘Hà Nội và tôi’ sắp ra mắt

Nguyễn Xuân Tuấn Dương - ‘người hát tình ca’ ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa, bật mí ra mắt MV mới, với sản phẩm âm nhạc - Hà Nội và tôi.

tuan-duong-4-1674173275.jpg
 


Theo thông tin chia sẻ trên trang cá nhân facebook của ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương, anh chuẩn bị ra mắt MV Hà Nội và tôi đã ấp ủ từ khá lâu, ghi dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của mình.

Hà Nội – thiêng liêng và sao tha thiết thế? Hà Nội nghìn năm văn hiến, thủ đô anh hùng, thành phố vì hòa bình, nơi lắng đọng hào khí Thăng Long, hồn thiêng sông núi, nơi kết tinh và tỏa sáng trí tuệ Việt Nam, lương tri và phẩm giá con người.
Không những thế, Hà Nội – 2 chữ thân thương thôi nhưng là nguồn cảm hứng dồi dào để các nghệ sĩ sáng tạo ra nhiều sản phẩm nghệ thuật bất hủ. Trong đó phải kể đến những ca khúc về Hà Nội – những bài ca đi cùng năm tháng.
Ca khúc Hà Nội và tôi sáng tác cách đây hơn 27 năm bởi nhạc sĩ Lê Vinh, đây là một ca khúc khán thính giả đánh giá là ấn tượng, hay ‘nhất nhì’ về chủ đề Hà Nội. Đã được nhiều nghệ sĩ gạo cội thể hiện như: NSND Trung Đức, Kim Tiến, Sao Mai, Ngọc Tân, Thu Phương, Trọng Tấn,... tạo tiếng vang lớn cho nhạc sĩ Lê Vinh.
Từ những tài nguyên vô cùng quý giá của thế hệ đi trước, ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương đã tiếp nối, lựa chọn tinh tế, đồng thời bằng năng lực riêng của mình đã phát triển, sáng tạo thể hiện ca khúc Hà Nội và tôi ở diện mạo mới gửi đến quý điệu mộ!

Ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương bộc bạch:  Bài hát không chỉ dành cho những ai xa quê hương hay xa Hà Nội. Hà Nội và tôi dành cho tất cả những ai yêu quê hương, yêu Hà Nội kể cả những ai đang sống ở Hà Nội. Cái tình yêu mà như nhạc sĩ Lê Vinh đã từng chia sẻ với Dương đó là “yêu Hà Nội trong lòng Hà Nội”. 

tuan-duong-3-1674173275.jpg
 


Có những điều khi xa rồi hay mất đi chúng ta mới thấy được tình yêu hay giá trị của nó, quả thực đúng như vậy! Hà Nội là Việt Nam, Việt Nam là quê hương thân yêu. Ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương khiêm tốn nhắn nhủ tới những người con xa quê rằng: “quê hương, cội nguồn dù đơn sơ mộc mạc nhưng chứa đựng biết bao điều thân thương bên trong nó, vẫn nuôi dưỡng tâm hồn ta đến cuối cùng”.
Ca sĩ Tuấn Dương với chất giọng đặc biệt, tư duy âm nhạc cải tiến, sáng tạo trong cách thể hiện. Chàng ca sĩ đã có cho mình một lối đi riêng trên con đường âm nhạc và từng ngày đang phát triển cái chất riêng của anh với những sản phẩm sáng tạo và độc đáo.

Trong sự nghiệp của mình, nam ca sĩ đến từ Vĩnh Phúc đã thể hiện nhiều ca khúc về Hà Nội phải kể tên như: Một Hà Nội của tôi (Lê Thống Nhất), Hà Nội nhớ ai (Lê Thống Nhất), Hà Nội đêm (Đoàn Bổng), Hà Nội ngày chia xa (Hữu Xuân), Hà Nội tình yêu tôi (An Thuyên), Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân)... Đặc biệt có những ca khúc được các nhạc sĩ gửi gắm đến anh là người đầu tiên trình bày.
Đồng thời ca sĩ còn phát hành nhiều MV gây ấn tượng trong lòng khán giả: “Bài ca người giáo viên nhân dân”, “Đất nước tình yêu”, “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Trường Sa mãi trong tim ta”, “Khi người lính trở về”… Với tính cách luôn đòi hỏi sự cầu kỳ, cẩn thận nên mỗi tác phẩm của anh đều là đứa con tinh thần, ẩn chứa những yêu thương và gửi gắm thông điệp ý nghĩa.

Tìm hiểu sâu hơn, ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương tiết lộ thêm về sản phẩm Hà Nội và tôi lần này: Rất nhiều chi tiết thú vị cả về cảnh và lời ca đã được Dương chắt lọc lên kịch bản quay hát, rồi lựa chọn kỹ lưỡng từng phân cảnh để đưa vào. Làm sao để mọi người khi xem xong MV thấy được một Hà Nội vừa lạ vừa quen, thấy thổn thức xúc động đối với ai yêu quê hương yêu Hà Nội, đặc biệt là những ai đang phải xa quê hương, xa Hà Nội. 

tuan-duong-2-1674173275.jpg
 

Mỗi chi tiết đều được Dương và ekip lựa chọn, chắt lọc kỹ lưỡng nên Dương đều thấy quý giá và trân trọng bởi vậy thật khó để có thể chọn đâu là 1 điểm thú vị duy nhất với MV ca khúc này. Chỉ nghĩ rằng khi xem xong MV chúng ta sẽ thấy sự ngưng đọng trong một cảm giác lâng lâng với Hà Nội và tôi, đặc biệt cho những ai yêu Hà Nội hay yêu quê hương Việt Nam.

Mỗi chi tiết trong MV đều được Dương và ekip lựa chọn, chắt lọc kỹ lưỡng nên ca sĩ Tuấn Dương đều thấy quý giá và trân trọng.

Những ngày giáp Tết nhịp sống trở nên hối hả hơn. Có người đi, có người đến, có người trở về...! Ca khúc Hà Nội và tôi lại càng gây nhiều cảm xúc với những người đang xa quê hương, đang xa gia đình, đang xa Hà Nội. Thật tự hào về một Hà nội ngày càng phát triển nhưng cũng là sự nuối tiếc trong ai không có cơ hội hòa cùng nhịp điệu đó. 

Sản phẩm Hà Nội và tôi cũng là dấu ấn cuối năm của người hát tình ca - Nguyễn Xuân Tuấn Dương để chào đón Tết Qúy Mão 2023 hi vọng anh sẽ còn đóng góp và gửi đến khán thính giả những sản phẩm ý nghĩa. Chúc cho Hà Nội và tôi của ca sĩ Nguyễn Xuân Tuấn Dương được lan tỏa đến với nhiều nơi. Niềm vui mới thắng lợi mới!

PV

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/ca-si-nguyen-xuan-tuan-duong-bat-mi-san-pham-ha-noi-va-toi-sap-ra-mat-a17378.html