Vòng 1/8 chung kết WORLD CUP 2022, Pháp - Ba Lan 3:1

Dù sao thua đội bóng đang là đương vô địch thế giới và có được bàn thắng danh dự ở phút cuối trận cũng là nỗ lực không ngừng nghỉ của Đại bàng trắng rồi.     

Có thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang chơi thể thao

        Nỗ lực đi bóng của Mbappe trong vòng vây hàng thủ Ba Lan

     Phải nói trận đấu này, Ba Lan hoàn toàn thấp cơ hơn tuyển Pháp trong mọi sự so sánh. Pháp đang là đội đương kim vô địch với rất nhiều hảo thủ như: Griezmann, Varane, Mbappe, Tchouameni, Giroud, Dembele...Trên bảng xếp hạng của FIFA Pháp đứng thứ 4, còn Ba Lan đứng thứ 22. Trong thời gian gần đây, 2 đội gặp nhau 5 lần, Pháp thắng 2 và hòa 3. Trong giới cá cược, Pháp được đặt trên Ba Lan rất lớn.

     Bước vào trận đấu, tuyển Pháp liên tục gây sức ép lên phần sân Ba Lan, hết Griezmann, Varane, Mbappe, Tchouameni, Dembele... nhưng hàng thủ  của Ba Lan vẫn bình tĩnh cản phá. 20 phút đầu là sự nỗ lực của tuyển Ba Lan cản phá các đường tấn công của tuyển Pháp.

     Đội Ba Lan sử dụng chiến thuật phòng thủ chặt và tung nhưng chuyền dài vượt tuyến cho Lewandowski. Chính anh đã tung ra cú sút xa nhưng đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 21'.

       Phút 29', Pháp có pha tấn công rõ nét, Dembele căng ngang dọn cỗ vào trong nhưng Giroud đã đệm bóng ra ngoài khi trước mặt anh là khung thành trống, có lẽ cú sút quá nhanh của Dembele đã làn cho Giroud không theo kịp tình huống.

     Tuyển Ba Lan đang gây ra nhiều bất ngờ khi chơi chủ động hơn và tạo ra nhiều tình huống sóng gió lên khung thành tuyển Pháp, thủ thành  Hugo Lloris cũng rất chủ động trong bảo vệ khung thành tuyển Pháp.

     Phút 44' Mbappe có pha chọc khe tinh tế để Giroud có pha phá bẫy việt vị thông minh và tung ra cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái để đưa tuyển Pháp vượt lên dẫn trước. Với bàn thắng này, Giroud (52 bàn) đã vượt qua thành tích của cựu danh thủ Henry (51 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Pháp.

ba-lan-phap-1670193829.jpg
Nỗ lực sút bóng của Lewandowski

     Bước vào hiệp 2, với ưu thế dẫn trước 1:0, tuyển Pháp càng chơi càng hay. Họ liên tục gây sức ép lên khung thành Ba Lan. Ngược lại Ba Lan cũng rất muốn thay đổi cục diện nhưng các đường lên bóng của Ba Lan rất khó khăn do hàng thủ của Pháp chơi rất chắc chắn.

     Phút 75', xuất phát từ phản công nhanh, Giroud mở bóng ra biên phải cho Dembele băng lên. Tiền đạo của Barca kiến tạo để Mbappe bình tĩnh sút bóng rất căng vào góc cao khung thành khiến Szczesny không thể cản phá. 2:0 cho tuyển Pháp.

     Chưa dừng lại ở đó. Phút 90+1', trong pha phản công, 3 đánh 3, cầu thủ vào sân thay người Thuram có đường chuyền cho Mbappe không bị ai kèm bên cánh trái. Mbappe tung cú sút về góc xa khiến pha bay người của thủ thành Szczesny không thể cản phá. Đây là bàn thắng thứ 9 của Mbappe trong 2 kỳ World Cup mà anh tham dự. Và 3:0 cho tuyển Pháp.

     Không còn gì để mất, các cầu thủ Ba Lan dồn lên hòng kiếm bàn thắng danh dự, nhưng các cơ hội dần trôi qua.

     Trong 1 pha lộn xộn, trong vòng cấm, Dayot Upamecano đã để tay chạm bóng. Sau khi tham khảo VAR,  trọng tài đã quyết định cho Ba lan được hưởng quả 11m. Trong lần sút đầu tiên, thủ môn Lloris bắt được bóng sau cú sút của Lewandowski, nhưng trọng tài cho đá lại vì Lloris đã di chuyển trước khi Lewandowski sút bóng. Và lần thứ 2 anh đã buộc thủ môn tuyển Pháp vào lưới nhặt bóng. 

     Thế là với những nỗ lực của thời gian cuối trận. Ba lan đã có bàn thắng danh dự cho mình.Có thể là hình ảnh về 1 người

Cú đá hụt hẫng của Giroud sau đường chuyền của Dembele        

    Dù sao thua đội bóng đang là đương vô địch thế giới và có được bàn thắng danh dự ở phút cuối trận cũng là nỗ lực không ngừng nghỉ của Đại bàng trắng rồi. Từ World Cup 1990, năm nay tuyển Ba Lan mới lọt vào vòng 2 , đó là điều NHM Ba Lan  đều ghi nhận sự tiến bô của tuyển Ba lan trong thời gia qua.

     Lewandowski là một cầu thủ giỏi, nhưng cũng không thể kéo nổi tuyển Ba Lan vượt qua thất bại. Không biết bao giờ Ba Lan mới có được lớp cầu thủ giỏi như Deyna, Lato, Tomaszewski... nhỉ?Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang chơi thể thao và sân vận động

Nguyễn Mạnh Quý

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/vong-18-chung-ket-world-cup-2022-phap-ba-lan-31-a16694.html