Lễ vinh danh Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế năm 2022

Sáng 3/12/2022, Viện IMRIC tổ chức Lễ Vinh danh cho các doanh nhân xuất sắc năm 2022 nhằm khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của các doanh nghiệp Việt.

le-vinh-danh1-1670069106.jpg
 

 

Hòa chung cùng chương trình Thương hiệu quốc gia đã xây dựng và phát triển gần 20 năm. Mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hoá, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao. Viện IRLPIE và Viện IMRIC đã tổ chức Lễ vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất ra những sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, hàm lượng khoa học - công nghệ lớn và có uy tín trên thị trường để khẳng định các giá trị thương hiệu Việt nhằm vươn ra biển lớn thâm nhập sâu rộng quốc tế.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo khách mời: Tiến sĩ Tạ Văn Hạ - Phó Chủ Nhiệm Uỷ Ban Văn hoá Giáo dục Quốc hội; Tiến Sĩ  Bùi Đặng Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Tài chính Ngân sách Quốc hội; Tiến Sĩ Trịnh Minh Anh – Chánh văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế - Văn phòng Chính phủ; Nhà báo Phan Huy Hiền – Nguyên Phó Tổng Biên Tập Báo Nhân Dân, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam... cùng đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như đại diện các cơ quan truyền thông báo chí, truyền hình.

Tại chương trình, các doanh nhân, doanh nghiệp có đóng góp to lớn và thành tích xuất sắc sẽ được ban tổ chức xét chọn và vinh danh trao tặng danh hiệu. Điều này, nhằm thúc đẩy, khích lệ và truyền động lực đến đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp để họ thêm vững tin và thành công hơn nữa.

le-vinh-danh2-1670069106.jpg
 

Cụ thể, vinh danh “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế”; “Doanh nghiệp tiên phong hội nhập quốc tế”; “Nhà lãnh đạo sáng tạo đổi mới năm 2022”; “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo 2022”; “Doanh nghiệp công nghệ tiên phong hội nhập 2022”; Doanh nghiệp “Sản phẩm chất lượng – Dịch vụ uy tín hàng đầu 2022”; “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vì cộng đồng 2022”; “Doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc năm 2022”…

Phát biểu tại Lễ Vinh danh, ThS. Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện IRLPIE, Viện trưởng Viện IMRIC nói: “Trước việc phát triển như vũ bão của cuộc CMCN 4.0. Thì công tác chuyển đổi số và xây dựng hệ sinh thái truyền thông, marketing 4.0…Để hiện thực Lễ vinh danh, với vai trò cơ quan đầu mối, Viện IRLPIE, Viện IMRIC đã và đang tích cực thực hiện và phối hợp các. Bộ, Ban, Ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội…trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong việc nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò xây dựng thương hiệu trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh….Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp…Từ đó, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư cho các doanh nhân…”

Tiến Sĩ Trịnh Minh Anh – Chánh văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế - Văn phòng Chính phủ phát biểu: “Những thị trường quốc tế đã giúp cho doanh nhân Việt mở rộng khai thác, tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu giúp nền kinh tế phát triển mạnh hơn. Sản phẩm của các doanh nghiệp Việt ngày càng có sức cạnh tranh tốt hơn”.

le-vinh-danh3-1670069106.jpg
 

“Mục tiêu quan trọng nhất của hội nhập kinh tế quốc tế là đàm phán để mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy chúng ta hội nhập sau nhưng xét về thành tích phát triển kinh tế và mở rộng thị trường thì chúng ta là những nước đi đầu. Tính đến nay, Việt Nam xếp thứ 2 chỉ sau Trung Quốc và đã ký kết được 15 Hiệp định Thương mại tự do (FTA)”.

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đầu tư vào Việt Nam có giảm song nhiều công ty Hàn Quốc vẫn xếp Việt Nam là nước có triển vọng nhất trong 10 quốc gia Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Tại tọa đàm, các chuyên gia, nhà khoa học Hàn Quốc cho rằng, Việt Nam hiện là “quốc gia mục tiêu” của giới đầu tư quốc tế, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Hai bên đã và đang triển khai các biện pháp hữu hiệu để hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2023 và 150 tỷ USD vào năm 2030 theo hướng cân bằng, bền vững, trong đó tăng lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Hàn Quốc.

Với vai trò là cơ quan cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài. Viện IMRIC luôn tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nhân tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

le-vinh-danh4b-1670069485.jpg
 

Đặc biệt, Lễ vinh danh còn chào đón đoàn nữ doanh nhân tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022 vừa kết thúc vào ngày 11/11/2022 tại Dubai. Cuộc thi này do Viện IMRIC chỉ đạo nhằm gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và hình ảnh nữ doanh nhân không những xinh đẹp mà bản lĩnh ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi. 

Trong tháng 12/2022, tại tỉnh Đắk Nông, Viện IMRIC sẽ tiếp tục chủ trì, chỉ đạo cuộc thi sắc đẹp Miss Business Global 2022. Hiện tại đã có 17 quốc gia đăng ký tham dự, cụ thể là các nước: Poland; Nigeria; Myanmar; Sri Lanka; Philippines; Nepal; Botswana; Viet Nam; Ghana; India; Indonesia; Japan; Sabah (Một vùng lãnh thổ thuộc Malaysia – có quốc kỳ riêng; Malaysia; South Africa; Italia; Zimbabwe

Có thể thấy, kể từ khi thành lập cho đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Viện IMRIC đã nhanh chóng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang lại lợi ích và gắn kết các doanhnghiệp thành viên, đơn vị đồng hành và các cá nhân thành viên. Qua đó, Viện IMRIC thường xuyên tổ chức khảo sát, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu cần hỗ trợ của các doanhnghiệp, đơn vị thành viên và các cá nhân thành viên; phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ…

Lễ Vinh danh “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế năm 2022” là hoạt động quan trọng của Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập (IRLPIE), Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC). Trong đó, gắn với nghiên cứu thị trường, hoạt động truyền thông và biểu dương Nghệ nhân, Doanh nhân, làng nghề tiêu biểu năm 2022 đồng hành với các Nhà khoa học, trong toàn Quốc nhằm biểu dương gương những doanh nhân “Tâm - Tài - Cống hiến - Phụng sự Tổ Quốc - Đồng hành cùng Dân tộc” có những mô hình tốt, cách làm hay lan tỏa trọng cộng đồng và bạn bè quốc tế...

 

 

 

 

 

Lê Cường

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/le-vinh-danh-doanh-nhan-tai-nang-hoi-nhap-quoc-te-nam-2022-a16680.html