Chú trọng chuyển đổi số để tạo việc làm cho thanh niên

Chiều 1/7/2022, tại thành phố Cần Thơ, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên, Trung tâm hỗ trợ thanh niên.

trung-uong-doan-thanh-nien-ho-chi-minh-1656764792.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; quan tâm công tác tuyên truyền trong thanh thiếu nhi về chức năng, nhiệm vụ của trung tâm.

 

Tới dự, có ông Trần Việt Thường (Phó Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ). Phát biểu tại hội nghị,ông Ngô Văn Cương-Bí thư Trung ương Đoàn biểu dương nỗ lực, cố gắng của các trung tâm trong thời gian qua, đặc biệt trong 2 năm bị dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Bí thư Trung ương Đoàn cho rằng, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng các Trung tâm có nhiều mô hình hay của tổ chức Đoàn.

Song song kết quả đạt được, Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; quan tâm công tác tuyên truyền trong thanh thiếu nhi về chức năng, nhiệm vụ của trung tâm.

Bên cạnh đó, quan tâm công tác giới thiệu việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đặc biệt là vấn đề chuyển đối số.

Ngoài ra, chú trọng nâng cao hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên. Đặc biệt là học sinh THPT, THCS, cùng với đó là tăng cường kết nối các trung tâm với nhau và phối hợp các trường cao đẳng, đại học tổ chức hoạt động tư vấn, việc làm cho thanh niên.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

thanh-nien-1656764968.jpg
 
thanh-nien-2-1656765059.jpg
 
thanh-nien-3-1656765113.jpg
 

 

An Tâm

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/chu-trong-chuyen-doi-so-de-tao-viec-lam-cho-thanh-nien-a13698.html