Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022​

Tối 25/6, Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Nguyễn Thị Ngọc Châu xuất sắc giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Chú thích ảnh

Nguyễn Thị Ngọc Châu. Ảnh theo dantri.com.vn

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1994, quê ở Tây Ninh. Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 81-63-92,5 cm, là thí sinh dày kinh nghiệm, nổi bật từ đầu cuộc thi. Ngọc Châu được nhận xét hội tụ yếu tố về nhan sắc, hình thể, kỹ năng catwalk, trả lời phỏng vấn, ngoại ngữ. Người đẹp từng là quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, sau đó thi Miss Supranational 2019, vào Top 10 chung cuộc và đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. Trong chương trình truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", Ngọc Châu luôn giữ phong độ, ghi tên vào top 10 và top 3 thí sinh xuất sắc trong bốn tập. Trước chung kết, cô giành hai giải phụ là Best body và Đại sứ môi trường.

Ở phần thi ứng xử dành riêng cho top 3, Ngọc Châu nhận câu hỏi “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”. Cô trả lời: “5 năm tới Ngọc Châu vẫn là Ngọc Châu, tiếp nối hành trình chia sẻ với trái tim nồng nhiệt và đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi ước mơ mang đến những điều kiện đầy đủ về giáo dục, y tế và tình cảm cho trẻ em”.

Ở phần thi ứng xử cho top 5, Ngọc Châu nhận câu hỏi: “Ngày càng nhiều trẻ em có tiếng nói mạnh mẽ về môi trường và thay đổi khí hậu. Em có nghĩ rằng đây là vấn đề không dành cho trẻ em?”. Cô trả lời song ngữ với nội dung: “Môi trường đang là vấn đề nhức nhối, được quan tâm nhiều. Trẻ em có sự quan tâm đến môi trường nghĩa là xã hội ngày càng phát triển. Người lớn càng phải có nhiều hành động và suy nghĩ dành cho thế hệ mai sau”.

Sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 sẽ đại diện Việt Nam dự thi tại cuộc thi Miss Universe diễn ra trong năm 2023.

Ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 lần lượt được trao cho Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên. Lê Thảo Nhi vốn là fashionista có hơn nửa triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram, việc cô thi nhan sắc gây bất ngờ, thu hút nhiều fan và truyền thông. Người đẹp sinh năm 1994, sống ở TP Hồ Chí Minh. Cô cao 1,68 m, số đo ba vòng là 88-65-92 cm. Cô từng hai lần được trang TC Candler xếp vào top “100 gương mặt đẹp nhất thế giới" các năm 2020, 2021. Trước đêm chung kết, Thảo Nhi đã đoạt giải thưởng phụ “Best English Skill”, từng nhiều lần vào Top 10 xuất sắc chương trình truyền hình thực tế.

Còn Á hậu 2 Huỳnh Phạm Thủy Tiên sinh năm 1998, quê Đồng Tháp. Người đẹp hiện là cử nhân ngành Kinh tế đối ngoại. Năm 2018, cô đăng quang Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương TP Hồ Chí Minh. Cùng năm, cô thi Hoa hậu Việt Nam, đoạt danh hiệu “Người đẹp Thể thao” và vào Top 10. Người đẹp từng nặng 90kg trước khi có hình thể hiện tại. Cô cao 1,72m; số đo ba vòng là 89-65-98 cm.

Trước khi công bố tân Hoa hậu và 2 Á hậu, Ban Tổ chức thông báo các giải phụ. Cụ thể, giải Người đẹp thể thao thuộc về Nguyễn Thị Oanh; giải Người đẹp thân thiện dành cho Hoàng Như Mỹ; Nguyễn Thị Phương Thảo đoạt giải Người đẹp bản lĩnh; giải Người đẹp ảnh thuộc về Vũ Thuý Quỳnh; giải Người đẹp áo dài thuộc về Đặng Hoàng Tâm Như; Bùi Thị Thanh Thuỷ đoạt giải Người đẹp tài năng; giải Người đẹp thời trang thuộc về Nguyễn Thị Hương Ly; giải Người đẹp được yêu thích nhất dành cho Phạm Hoàng Thu Uyên; giải Người đẹp truyền thông và Người đẹp biển lần lượt thuộc về Bùi Thị Linh Chi và Ngô Bảo Ngọc.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 với chủ đề “Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam” khởi động từ ngày 22/2 đến 25/6. Các giám khảo quốc tế khác được mời chấm chung kết là Miss Universe 2018 - Catriona Gray, Natalie Glebova - Miss Univerese 2005. Giám khảo trong nước gồm bà Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng trường John Robert Powers, Tiến sĩ, bác sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh, Hoa hậu H'Hen Niê, người mẫu Vũ Thu Phương, Hà Anh, Á hậu Võ Hoàng Yến, Vũ Hoàng My.

Thu Hương (TTXVN)

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/nguyen-thi-ngoc-chau-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2022-a13525.html