Từ ngày 21/5, Yên Bái có 31 điểm làm thủ tục đăng ký xe mô tô

Ngày 21/5/2022, cùng với các địa phương trên trên cả nước, công an các huyện, thành phố và công an các xã, phường trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chính thức triển khai việc cấp đăng ký xe cho người dân.

Trung tá Vũ Phú Cường - Đội trưởng Đội đăng ký Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 6/4/2022 của Bộ Công an, từ ngày 21/5/2022, Công an cấp huyện được tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ô tô; Công an cấp xã được quyền đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức cư trú trên địa bàn. Thẩm quyền này trước đây là của Công an cấp tỉnh và cấp huyện. Đây là chủ trương lớn của Bộ Công an nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện. Đặc biệt đối với Yên Bái - một tỉnh miền núi, đường xá đi lại còn khó khăn.

dt1-4-1653143414.jpg
Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái trao biển kiểm soát cho anh Cầm Văn Chuẩn - người đăng ký xe mô tô đầu tiên tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên

 

Tại Yên Bái, từ ngày 21/5/2022, người dân 31 xã: Mường Lai (huyện Lục Yên), Nậm Có (huyện Mù Cang Chải), Bản Mù (huyện Trạm Tấu); Kiên Thành, Lương Thịnh (huyện Trấn Yên), Cát Thịnh (huyện Văn Chấn); Tân Hương, Cảm Nhân, Bảo Ái (huyện Yên Bình); An Thịnh, Châu Quế Hạ, Đông An, Đông Cuông, Lang Thíp, Lâm Giang, Mỏ Vàng, Viễn Sơn, Ngòi A, Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng (huyện Văn Yên) sẽ làm thủ tục đăng ký xe mô tô tại địa phương. Ngoài ra, người dân có thể đến đội CSGT- Trật tự, các huyện, thị xã, thành phố và Phòng CSGT, Công an tỉnh để làm thủ tục đăng ký xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên.

Thay bằng việc di chuyển lên Công an tỉnh để đăng ký, cấp biển số xe ô tô như trước đây, hôm nay, anh Triệu Duyên Sinh (xã Y Can, huyện Trấn Yên) chỉ cần di chuyển quãng đường rất ngắn đến trụ sở Công an huyện Trấn Yên để làm thủ tục đăng ký xe ô tô.

Anh Sinh phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi giờ đây chỉ cần đến trụ sở Công an huyện Trấn Yên đã có thể làm các thủ tục đăng ký, cấp biển số xe ô tô. Đến đây tôi được các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn thực hiện các thủ tục rất tận tình, mọi thứ đều được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện.

dt2-3-1653143471.jpg
Cán bộ công an xã Đông Cuông cà số khung, số máy cho người dân đến làm thủ tục đăng ký xe máy

 

Tại các điểm đăng ký, cấp biển số xe trên địa bàn tỉnh cũng ghi nhận rất đông người dân tới thực hiện thủ tục đăng ký, cấp biển số xe máy. Mọi người dân đều tỏ ra phấn khởi khi mọi thủ tục đều được lực lượng Công an xã tiếp nhận, hướng dẫn tận tình, chu đáo và giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Chỉ trong buổi sáng, nhiều người đã được nhận biển số xe mang về nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù là ngày nghỉ và thực hiện nhiệm vụ mới nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các bước đăng ký, cấp biển số xe nhanh chóng, kịp thời trong niềm vui mừng, phấn khởi của người dân.

dt3-4-1653143518.jpg
Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra việc thực hiện cấp biển kiểm soát phương tiện tại các điểm đăng ký

 

Đặc biệt, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, sự chủ động, trách nhiệm của các đơn vị mà tại các điểm đăng ký, cấp biển số xe trên địa bàn toàn tỉnh đều được lực lượng Công an bố trí, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ với đầy đủ các bảng hiệu, niêm yết các thủ tục, quy trình đăng ký, cấp biển số xe để người dân thuận tiện theo dõi và thực hiện...

Trung tá Vũ Phú Cường cho biết: Qua kiểm tra, Công an các địa phương đã làm tốt công tác hoàn thiện cơ sở vật chất, bố trí phòng làm việc, phòng tiếp dân, lắp đặt bộ nút bấm biển số, kết nối dữ liệu đường truyền của Bộ Công an... Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đều được Phòng CSGT, Công an tỉnh kịp thời tháo gỡ, hướng dẫn, động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực, vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Đình Thơm

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/tu-ngay-215-yen-bai-co-21-diem-lam-thu-tuc-dang-ky-xe-mo-to-a12641.html