Phú Thọ: Trường Tiểu học Tân Dân (Việt Trì) dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021 - 2022

Đình Thơm

12/08/2022 09:43

Theo dõi trên

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tân Dân, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực thi đua “dạy tốt, học tốt”. Chất lượng giáo dục đại trà của trường được giữ vững, chất lượng học sinh năng khiếu được nâng lên, luôn ở top dẫn đầu khối các trường tiểu học của thành phố Việt Trì và tỉnh Phú Thọ.

dt1-28-1660271978.jpg
Cô và trò Trường Tiểu học Tân Dân

 

Dạo một vòng quanh Trường Tiểu học Tân Dân, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi cơ sở vật chất của trường được đầu tư xây dựng khang trang với đầy đủ sân chơi, bãi tập, thư viện xanh, nhà giáo dục thể chất, bể bơi, khu vệ sinh cho giáo viên và học sinh riêng biệt. Đặc biệt, hệ thống cây xanh, cây cảnh, đảm bảo môi trường sư phạm luôn xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Dân cho biết: Năm học vừa qua, được ủng hộ của các cơ quan đơn vị, nhân dân địa phương, cha mẹ học sinh, Trường đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để tăng cường, bổ sung, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm các trang, thiết bị dạy học, trang trí khuôn viên, sơn lại toàn bộ các lớp học. Toàn bộ 36 phòng học và 10 phòng chức năng của trường đều được lắp đặt đầy đủ bàn ghế rời hai chỗ; hệ thống quạt điện, điều hòa và đèn chiếu sáng phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập cho học sinh và giáo viên. Đặc biệt, năm học 2021 - 2022, trường đã huy động tài trợ được 2 phòng học máy tính hiện đại với 60 máy tính phục vụ cho việc giảng dạy môn Tin học và các môn học khác, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học.

dt2-27-1660272053.jpg
Khuôn viên trường lớp khang trang, xanh, sạch, đẹp, an toàn của Trường Tiểu học Tân Dân tạo ra môi trường học tập, làm việc thân thiện cho học sinh và giáo viên

 

Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo vững mạnh là nhân tố quyết định chất lượng và hiệu quả giáo dục, Trường Tiểu học Tân Dân đã tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức cho nhà giáo. Đồng thời trường tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên tham gia các chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức nhà giáo, chấp hành nghiêm các quy định của ngành, chính sách pháp luật của Nhà nước; luôn đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đến nay 100% giáo viên đều biết soạn bài trên máy vi tính và soạn giảng bằng giáo án điện tử. Qua đánh giá xếp loại giáo viên hàng năm của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Việt Trì, tỉ lệ giáo viên giỏi các cấp của trường đều đứng trong tốp đầu cấp tiểu học của thành phố.

Trong năm học vừa qua, tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp trường đạt 32 giải, trong đó có 2 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng tham gia thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi các cấp đã xuất sắc đoạt giải Nhất cấp thành phố, giải Nhất cấp tỉnh, giải Ba khu vực phía Bắc và đạt giải Nhì toàn quốc về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Việt Trì, Sở GD&ĐT Phú Thọ tặng Giấy khen.

dt3-21-1660272107.jpg
Các hoạt động ngoại khóa được tổ chức hiệu quả đã tạo sự gắn kết giữa cô và trò trong trường

 

Trường đã xây dựng nhiều mô hình mới như: Công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu; công tác chủ nhiệm lớp; công tác bồi dưỡng giáo viên, công tác xã hội hóa giáo dục. Trường luôn trú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà đi đôi với nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Ngay từ đầu các năm học,trường đã tiến hành kiểm tra, khảo sát chất lượng học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên giảng dạy xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc dạy phân hóa cho học sinh trong các giờ học, giao bài phù hợp cho từng đối tượng học sinh yếu, học sinh giỏi và quan tâm đặc biệt đến việc phát triển năng khiếu cho học sinh.Trường phân công giáo viên có năng lực hướng dẫn học sinh năng khiếu ở tất cả các môn.

Trường cũng thành lập tổ tư vấn, hướng dẫn, bồi dưỡng học sinh năng để các em có đủ khả năng và tự tin tham gia các cuộc thi học sinh năng khiếu, các cuộc giao lưu các cấp và quốc tế. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,4%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Chất lượng học sinh năng khiếu các cấp đều được duy trì và không ngừng nâng cao cả về số lượng và chất lượng, luôn đứng tốp đầu các trường tiểu học của thành phố và tỉnh Phú Thọ. Chỉ tính riêng năm học 2021 - 2022, học sinh Trường Tiểu học Tân Dân đã giành 1.121 giải cấp thành phố, 497 giải cấp tỉnh, 214cấp quốc gia (khu vực) và 58 giải quốc tế.

Công tác giáo dục toàn diện được trường quan tâm thực hiện. Các hoạt động giáo dục an toàn giao thông, ngoại khóa, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… được tổ chức hiệu quả. Trong năm học vừa qua, trường đã tổ chức được nhiều các hoạt động trải nghiệm, các sân chơi giúp các em học sinh có cơ hội được rèn luyện và khẳng định bản thân. Các hoạt động đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng như: Thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Trì trong trái tim em”, “Em là hướng dẫn viên du lịch”, “Trang trí lớp học”, “Hùng biện Tiếng Anh”, Giao lưu tọa đàm 60 năm thành lập thành phố Việt Trì… Đặc biệt, tham gia thi vẽ tranh trường đạt giải Nhất cấp thành phố; thi “Em là hướng dẫn viên du lịch” đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cấp thành phố. Thi nhảy Flasmos đạt giải Nhất cấp tỉnh.

dt4-5-1660272168.jpg
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Tân Dân.

 

Với những nỗ lực bền bỉ, Trường Tiểu học Tân Dân đã được trao tặng nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng của các cấp, các ngành. Từ năm học 2017 - 2018 đến nay, trường đều đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; trong hai năm học 2016 - 2017, 2018 - 2019 trường được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen; 2016 - 2017 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba...

Trong năm học 2021 - 2022,với những thành tích nổi bật, Trường Tiểu học Tân Dân đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021 - 2022. Đây là sự ghi nhận cho những cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Tân Dân trong suốt thời gian qua. Đồng thời cũng là sự động viên, khích lệ để thầy và trò của trường tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo, là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh, nhân dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường Tiểu học Tân Dân (Việt Trì) dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021 - 2022" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn