Phú Thọ: Trường THCS Văn Lang xứng danh “lá cờ đầu”

Đình Thơm

16/08/2022 19:09

Theo dõi trên

Được thành lập từ năm 1989, hơn 30 năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Trường THCS Văn Lang, (Việt Trì - Phú Thọ) đã tạo dựng “thương hiệu” bằng chất lượng giáo dục ngày càng phát triển vững chắc, xứng danh đơn vị “lá cờ đầu” bậc THCS của thành phố Việt Trì cũng như của tỉnh Phú Thọ.

dt1-30-1660651636.jpg
Diện mạo mới khang trang của Trường THCS Văn Lang

 

Với những nỗ lực và thành tích nổi bật, Trường THCS Văn Lang đã được trao tặng nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng của các cấp, các ngành. Đặc biệt trong hai năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022, Trường THCS Văn Lang đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Năm 2021, Đảng bộ Trường THCS Văn Lang được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng Giấy khen do có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

Cô giáo Đỗ Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Lang cho biết: Để có được thành tích đó trong những năm qua, đặc biệt là năm học 2021- 2022 trường đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý học sinh bằng những hình thức và nội dung phong phú, thiết thực. Qua đó nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, động cơ, thái độ học tập của học sinh và đã đạt kết quả tốt. Đồng thời, tăng cường các giải pháp đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn. Các hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống, các cuộc thi được chú trọng tổ chức; mô hình “Trường học gắn với cuộc sống” kết hợp với “Trường học gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Văn hóa” được triển khai có hiệu quả. Việc xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp liên môn, dạy học tại di sản... đã tạo sân chơi bổ ích, có ý nghĩa giáo dục cho các em học sinh. Qua đó góp phần định hướng phát triển năng lực, giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Ngoài ra, Trường THCS Văn Lang đã có nhiều đổi mới, làm tốt công tác quản lý, điều chỉnh thủ tục hành chính, làm việc theo kế hoạch, giảm bớt các cuộc họp không cần thiết. Tăng cường công tác kiểm tra, lãnh đạo của nhà trường trong mọi hoạt động bằng những hình thức khác nhau. Đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai công bằng trong các lĩnh vực hoạt động của nhà trường, vì thế đã khai thác được tiềm năng của cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Đặc biệt là có sự phối hợp nhịp nhàng với tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong các hoạt động, phát huy được sức mạnh tổng hợp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Hệ thống cơ sở vật chất, trường lớp khang trang, phòng học, phòng bộ môn được trang bị đầy đủ trang thiết bị. 100% các phòng lớp học, phòng chức năng, phòng điều hành của Trường THCS Văn Lang đã được cao tầng hóa. Các phòng thí nghiệm thực hành có hệ thống trang thiết bị dạy học hiện đại với hàng trăm máy vi tính được nối mạng Internet. Đặc biệt, trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, tâm huyết với nghề; luôn tiên phong, chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá, bởi vậy đã phát huy tính tích cực, tự học của học sinh. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của trường đều đạt trình độ trên chuẩn.

dt2-30-1660651718.jpg
Tập thể thầy và trò Trường THCS Văn Lang

 

Trong năm học 2021 - 2022, thầy và trò Trường THCS Văn Lang đã nỗ lực, sáng tạo trong dạy và học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, linh hoạt tổ chức các hình thức dạy học phù hợp với từng thời điểm. Nhờ đó chất lượng giáo dục hai mặt của trường ngày càng được nâng lên. Số học sinh xếp loại giỏi chiếm trên 90%, tăng 38,85% so với kế hoạch.

Đặc biệt thành tích và danh tiếng của Trường THCS Văn Lang được thể hiện rất rõ nét ở kết quả giáo dục mũi nhọn. Năm học 2021 - 2022, trường đạt 604 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; trong đó có 367 giải cấp thành phố, 159 giải cấp tỉnh, 78 giải quốc gia.

Chất lượng học sinh thi vào lớp 10 THPT tăng lên với 13 học sinh được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Hùng Vương; 2 học sinh có điểm thi vào THPT cao nhất tỉnh; 6 học sinh thủ khoa các lớp chuyên. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường Chuyên tăng 12,77% so với năm 2021. Điểm trung bình 3 môn thi vào THPT là 7,89, xếp thứ Nhất tỉnh... Những kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục vững chắc của ngôi trường “top đầu” bậc THCS của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường THCS Văn Lang xứng danh “lá cờ đầu”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn