Phú Thọ: Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh “ tự hào người con Đất Tổ ”

    Đình Thơm

29/03/2022 11:19

Theo dõi trên

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh (sinh năm 1975) - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học (TH) Tân Dân, thành phố Việt Trì (Phú Thọ)  đã đoạt giải Nhì tại Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi toàn quốc, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

 Với niềm đam mê, yêu nghề, trong suốt quá trình công tác, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh không chỉ gặt hái được nhiều thành công cho bản thân mà còn là nhân tố tích cực truyền cảm hứng, niềm đam mê trong sự nghiệp trồng người tới đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên quê hương Đất Tổ.

dt1-2022-03-29t110025494-1648527386.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh cùng thầy cô giáo chụp ảnh cùng Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tuyên giáo trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tại hội thi báo cáo viên toàn quốc.

 

Gần 27 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, với hơn nửa thời gian làm công tác quản lý, ở cương vị nào cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết trong công việc. Khi làm công tác quản lý, nhất là từ năm 2011, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh được cấp trên tín nhiệm điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng của Trường Tiểu học  Đinh Tiên Hoàng- ngôi trường có quy mô lớn nhất tỉnh với trên 2.000 học sinh và là một trong những trường trọng điểm của ngành Giáo dục thành phố Việt Trì, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh luôn thể hiện rõ trọng trách của người đứng đầu. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh đã vận dụng những kinh nghiệm thực tế, đồng thời không ngừng học hỏi, sáng tạo phương pháp mới để nâng cao chất lượng và đổi mới quản lý giáo dục; chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh... để huy động xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Chính vì vậy, Trường TH Đinh Tiên Hoàng luôn nằm trong tốp các trường dẫn đầu thành phố và tỉnh về chất lượng cũng như điều kiện về cơ sở vật chất, đáp ứng tốt những yêu cầu của đổi mới giáo dục, là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân địa phương.

Từ tháng 9/2021, thực hiện công tác luân chuyển cán bộ của thành phố, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh được điều động về làm hiệu trưởng tại Trường TH Tân Dân. Tuy mới được một thời gian ngắn, nhưng bước đầu đồng chí đã huy động được nguồn lực chỉnh trang cơ sở vật chất trường lớp học khang trang, hiện đại, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ giáo viên được cống hiến hết mình. Mới đây nhất, Trường TH Tân Dân có hai giáo viên đã xuất sắc đoạt giải giáo viên dạy giỏi Quốc gia năm học 2021-2022. Đây là niềm vui nối tiếp niềm vui khi nhiều cá nhân của trường liên tục đoạt được thành tích cao, là động lực để giáo viên và học sinh trong trường thi đua “dạy tốt, học tốt”, đóng góp tích cực vào sự nghiệp GD&ĐT Đất Tổ.

Với những kết quả trên, nhiều năm liên tục cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, trong đó năm học 2015-2016 đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Đảng bộ tỉnh và UBND tỉnh tặng Bằng khen.

dt2-2022-03-29t110126976-1648527511.jpg
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Việt Trì chúc mừng, động viên cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh tại Hội thi.

 

Trước khi đến với hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi toàn quốc, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh đã giành giải Nhất ở hội thi cấp cơ sở (khi đó đồng chí đang là đảng viên thuộc Đảng bộ phường Nông Trang), sau đó tiếp tục giành giải Nhất cấp thành phố và cấp tỉnh, giải Ba hội thi cấp khu vực. Trong suốt quá trình tham gia, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh luôn xác định đây là trách nhiệm của một bí thư chi bộ, người đứng đầu một cơ sở giáo dục nên luôn quyết tâm học tập, nghiên cứu kỹ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 để đạt kết quả cao.  

Tại vòng Chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi toàn quốc, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh là một trong 27 thí sinh xuất sắc nhất của 21 tỉnh, thành phố trong cả nước và Bộ Quốc phòng, Bộ Công an. Đây là những thí sinh có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết và là những người xuất sắc được lựa chọn từ 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. Ở vòng Chung khảo Hội thi, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh đã lựa chọn chuyên đề “Xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam theo văn kiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”. Đây là chuyên đề được xây dựng mới hoàn toàn so với chuyên đề thi khu vực phía Bắc. Bằng sự tâm huyết và nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng từ đề cương cũng như phần thuyết trình và trả lời câu hỏi trực tiếp của Ban giám khảo, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh đã khẳng định những thành tựu về phát triển văn hóa con người Việt Nam trong giai đoạn vừa qua; nêu ra những tồn tại, thiếu sót về phát triển văn hóa, con người mà Đại hội XIII của Đảng đã chỉ rõ, từ đó đã đưa ra 6 giải pháp để xây dựng và phát huy giá trị văn hóa con người Việt Nam giai đoạn 2021-2030. Đồng thời bài tuyên truyền của cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh cũng đưa ra 6 giải pháp trong xây dựng và phát huy giá trị văn hóa con người trên quê hương Đất Tổ. Đặc biệt, với phần trả lời câu hỏi trực tiếp của Ban giám khảo, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh  đã trả lời rõ ràng, đầy đủ, có liên hệ thực tiễn về ngành GD&ĐT Phú Thọ, trong đó tập trung đào tạo nguồn nhân lực góp phần xây dựng con người Đất Tổ đồng sức, đồng lòng, nhân ái, nhân văn, cần cù, sáng tạo…do đó, đã thuyết phục được Hội đồng giám khảo và xuất sắc giành giải Nhì Hội thi. Đây là thành tích đáng tự hào không chỉ của cá nhân cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Thọ và ngành GD&ĐT Đất Tổ.

Chia sẻ về những thành tích đã đạt được, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh cho biết: “Phần thưởng lớn nhất mà tôi giành được sau hội thi đó chính là giúp bản thân trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, đồng thời cũng là dịp để học hỏi, có thêm kinh nghiệm vận dụng nghị quyết của Đảng một cách sáng tạo, hiệu quả vào công việc và cuộc sống”. Thành tích của cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng Trưởng TH Tân Dân cũng khẳng định một điều, các trường học trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, để thực sự đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, góp phần xây dựng các nhà trường ngày càng phát triển, vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu phát triển GD&ĐT trong xu thế đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.                                                                                                

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh “ tự hào người con Đất Tổ ”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn