Kiên Giang: Phụ nữ khởi nghiệp thích ứng an toàn

Trần Quốc Giang (Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang)

13/10/2022 16:53

Theo dõi trên

Sáng 13/10, tại Tp. Rạch Giá, Hội LHPN Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp thích ứng an toàn trong tình hình mới và biểu dương gương phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu, sáng tạo.

3-phu-nu-kien-giang-1665653955.jpg
Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang và ông Huỳnh Tấn Phi, Phó GD Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh trao giấy chứng nhận vinh danh phụ nữ khởi nghiệp

Bà Nguyễn Thu Nhanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh Kiên Giang, nêu rõ, trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, phụ nữ Kiên Giang luôn vượt lên trên hoàn cảnh, chủ động khắc phục những khó khăn trong lao động, sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm... tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, trở thành những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa khởi nghiệp, là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của phụ nữ Kiên Giang góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

1-phu-nu-kien-giang-1665654050.jpg
Bà Nguyễn Thu Nhanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam tỉnh Kiên Giang phát biểu " phong trào phát triển kinh tế của phụ nữ Kiên Giang góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh"

Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp vinh danh 90 gương phụ nữ tiêu biểu đại diện cho hơn 300 phụ nữ đăng ký khởi nghiệp năm 2022 cùng 19 thí sinh đạt giải cuộc thi viết dự án “Phụ nữ khởi nghiệp”, các chị, em là chủ các sản phẩm tham gia trưng bày tại 17 gian hàng của 15 huyện, thành phố và 02 doanh nghiệp.

Hội Phụ nữ các cấp đã đã vinh danh, khen thưởng 733 chị, em có ý tưởng khởi nghiệp đem lại lợi ích cho phụ nữ và cộng đồng.

5-phu-nu-kien-giang-1665654184.jpg

Phụ nữ thành phố Hà Tiên bên những sản phẩm do chính chị em địa phương sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò phụ nữ khởi nghiệp, Hội Phụ nữ các cấp đã giúp 1.641 chị em khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh bằng các hình thức; tư vấn, hỗ trợ pháp lý, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ cho 127 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh; đăng ký nhãn hiệu bảo hộ sở hữu trí tuệ; hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký nhãn hiệu hàng hoá về các sáng chế, các sản phẩm sản xuất, sản phẩm chủ lực, đặc sản của địa phương,...

4-phu-nu-kien-giang-1665654283.jpg
Phụ nữ huyện An Biên năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh

Tổ chức tập huấn trang bị kiến thức và lồng ghép giới trong hoạt động khởi sự kinh doanh, kỹ năng bán hàng, hạch toán lỗ lãi, quảng bá sản phẩm, tư vấn pháp luật trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ... cho cán bộ Hội, thành viên Hợp tác xã, tổ Hợp tác...; phối hợp và giới thiệu 37 sản phẩm lên các sàn giao dịch chính thống trong tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mở rộng thị trường trong và ngoài nước... từ đó giúp chị em tự tin khởi nghiệp, nâng cao năng lực kinh tế.

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo, hội viên phụ nữ khu phố 4, phường Vĩnh Lợi, Tp. Rạch Giá khởi nghiệp từ mô hình sản xuất bánh kẹo truyền thống, cho biết: “Ban đầu làm thủ công, nên có ít sản phẩm, không đủ cung ứng. Tôi đã trăn trở, nghiên cứu, thiết kế, lên bản vẽ, đặt thợ máy làm theo đúng kích cỡ,… cho ra đời dây chuyền sản xuất bánh kẹo đảm bảo như tính truyền thống vốn có của nó, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng,…”.

6-phu-nu-kien-giang-1665654428.jpg
Phụ nữ huyện Giang Thành sản xuất, kinh doanh giỏi

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết, trong bối cảnh hội nhập kinh tế, với sự cạnh tranh khốc liệt ngay tại “sân nhà”, nhất là khi cả nước đang triển khai mạnh mẽ phát triển kinh tế khu vực nông thôn, như Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hay sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu,… thời gian qua Trung tâm đã có nhiều sáng tạo, linh hoạt để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho trên 80 sản phẩm của Kiên Giang, trong đó có rất nhiều sản phẩm cho chính tay chị em phụ nữ làm ra được tham gia các hoạt động xúc tiến, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, tiêu thụ trong và ngoài tỉnh (như An Giang, Đồng Tháp,…) đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

2-phu-nu-kien-giang-1665654504.jpg
Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang "nhiều sản phẩm cho chính tay chị em phụ nữ làm ra mang lại nhiều hiệu quả thiết thực"

Trong thời gian tới, để phát triển thị trường, mở thêm nhiều mạng lưới phân phối đến người tiêu dùng, ngoài vai trò giúp đỡ của Trung tâm thì các doanh nghiệp cũng cần phải có chiến lược đầu tư hiệu quả, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu và giá cả phù hợp để người tiêu dùng tin dùng, thúc đẩy hàng hóa mang thương hiệu Kiên Giang ngày càng phát triển.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Phụ nữ khởi nghiệp thích ứng an toàn" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn