Phụ nữ hiện đại

Trần Thị Linh Miêu

20/05/2022 00:36

Theo dõi trên

Em làm bên cty M&L cùng chung một toà nhà với chúng tôi. Em mới lấy chồng mới ba năm, chưa con cái gì cả, vì em đang bận học thạc sĩ, một hôm em ngồi kể chuyện chồng cho mọi người nghe, để nhận lời góp ý.

Em kể chuyện:

Hôm vô tình em biết chồng em có bồ, xưa nay chồng em rất khó tính khi người khác đụng vào điện thoại cửa anh, nhưng hôm đó có một tin nhắn đến,” nếu mai anh không đến nhà em thì đừng trách em.“

phu-nu-1652981127.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Em loay hoay mở mật khẩu máy không được, đợi anh ngủ say em đặt ngón tay anh vào thì mở được, vậy em kéo một mạch tin nhắn của 2 người chuyển qua máy em, lưu lại số điện thoại…

Sáng hôm sau, em nghỉ ở nhà mở ra xem và tìm fb của cô ta, thấy chồng em đều tặng tim cho cô ấy, biết cô ta làm đại lý vé máy bay và dịch vụ hàng không ở Đồng nai.

Tin nhắn thì đau lòng, té ra anh đã bồ bịch với cô ta gần một năm rồi, thỉnh thoảng hai người đi du lịch với nhau nữa ……

Tụi em học đại học với nhau và yêu nhau, lấy nhau cũng gần 8 năm, cả hai gia đình đều rất vui vẻ, thương chúng em, em đi khám sinh sản thì kết luận bình thường, nói anh thì anh nói:

- Em cứ học xong thạc sĩ rồi có con không muộn.

Có địa chỉ em đi với anh Hai em tới xem cô gái kia, thì thấy cô ta lớn tuổi, cũng đã ly hôn đang nuôi đứa con gái 11t, văn phòng bán vé máy bay, kiêm cò đất… cũng thuộc diện làm ăn được, cũng xinh xắn và miệng mồn lắm. Bạn anh Hai cũng có ý đưa đẩy, cô ta bèn xin số địa thoại ngay…

Chị ta cũng nói:

- Vui vẻ thôi! Bố mẹ già, cũng không có ý lấy chồng nữa. Ai chăm các cụ đây …..

Vậy à! Chị xin lỗi , cậu ấy nói chỉ đợi em học xong ly hôn vì không hợp …

………

Tối về thấy chồng ngồi trầm ngâm ở nhà, ăn uống xong thì anh nói:

Ngồi nói chuyện đã, cho anh xin lỗi cũng chỉ nhất thời anh say nắng, anh đã chấm dứt với cô ta rồi …… Anh biết anh sai rồi, bạn bè để đi chơi vui vẻ, vì em luôn luôn bận học…

Em cười nói:

- Anh đặt trường hợp em đi rồi xem có tha thứ không? Cô ta có đầy đủ và chỉ muốn có bồ chứ không muốn lấy chồng nữa… Vì ba mẹ già đất đai nhiều, cũng vì thế mới ly hôn chồng, chỉ yêu chứ không lấy, nếu lấy thì chắc anh cũng ly hôn vợ rồi…

Đây đơn em đã ký xong, anh ký đi ngày mai sẽ lên toà nộp, anh và mẹ chuẩn bị dọn ra khỏi nhà…

Chồng cũng ỉ oi nói tha lỗi.Em mệt rồi, em muốn đi nghỉ, để học bài.

…………

Anh vẫn vậy, chăm sóc và vẫn về đúng giờ, thỉnh thoảng anh đi công tác vài hôm như thường lệ.

Em cũng nghiêm túc ngồi nói chuyện với anh, cũng nói thẳng chuyện bồ bịch của anh, còn cho anh xem ảnh nữa để xem thái độ anh ra sao?

Anh vẫn chối đây đẩy cho đó là đối tác của phòng khai thác khách hàng.

Em nói thẳng:

-Chúng ta chưa có con cái chia tay đi.Em không thích với kẻ đã hết yêu em còn ngoại tình, thì khó sống với nhau lắm, anh Hai em biết chuyện rồi, anh đánh em thì anh Hai sẽ chẳng để anh yên. Anh đưa mẹ anh về quê, em hết nghĩa vụ chăm bà, vì sao bà biết bạn gái anh đến nhà thăm bà mà đồng loã với anh …… Ly hôn trong hoà bình.

- Nhà của em, tuy quà cưới của Ba mẹ em nhưng ngoại tình thì tất cả khỏi chia chác, xe hơi chia 2 vì còn vay tiền anh Hai nên bán trả cho anh ấy.

- Anh nên xin việc làm khác, giám đốc cty anh là chú ruột em, chú rất nâng đỡ anh nên anh mới có ngày nay.

- Nói chung ngoại tình anh sẽ phải trả lại tất cả, những gì vợ chồng chúng ta đã cố gắng để có ngày nay ……

Nói xong em đi làm. Em có xem lại camera ngoài cửa và phòng khách, Em có bắt riêng mấy cái, trong phòng ngủ và phòng khách,phòng ngủ của khách… Anh ta không biết, vì nhà hay có bà con anh đến chơi, đã mất lặt vặt …

Phòng khách và phòng mẹ anh, cái này là anh mắc vì mẹ anh già rồi, thỉnh thoảng nhìn xem bà ở nhà có sao không? Thì thấy trong khách đến nhà có mặt chồng ở nhà có cô ta đến với giỏ trái cây.Hai người ngồi phòng khách nói chuyện, nên em không để ý, nghĩ khách của nhà.Xe hơi cũng chở cô ta đi công tác.

Tất cả em in ra để trên bàn phòng khách, anh và mẹ anh đều xem.

Mẹ anh đã từng nói:

- Con gái học cao làm gì? Đàn bà chỉ muốn hơn chồng là không được, có ngày con tôi cũng bỏ …

…………

Tặng chồng nè! Em lại đưa tập ảnh, bạn của anh Hai em dẫn cô ta đi du lịch Nha trang như cặp vợ chồng son. …Cái này lỗi tại em em nhờ bạn anh em đung đưa ai ngờ cô ta đi thật.

………

Tất cả yêu đã không còn, sống nghĩa vụ thì sống với nhau làm gì? Tha lỗi thì em không bỏ qua được, dù em biết em cũng đau lắm, em mới 28t thôi mà.

Đừng nghĩ đàn bà không dám bỏ chồng, tha một lần sẽ có lần nữa, thôi thì để ai giỏi chịu đựng rước đi,

Đàn bà khổ thiệt, khi đã làm vợ là chuẩn bị mất quyền được chiều chuộng, yêu đương.luôn luôn chuẩn bị mất chồng, nên phải tự lập thôi.

Đàn ông có chút là chuẩn bị đổi vợ, hay bồ bịch bên ngoài.Vậy tốt nhất đừng lấy vợ.! Những con đàn bà biết họ có vợ đâm đầu vào thì cũng phường lẳng lơ, tham tiền, lười lao động, cũng tìm mọi cách kìm kẹp thằng đàn ông tham phú phụ bần.Cưới về sống thì biết trả giá việc mình làm.

Hôm nay toà gọi lên hoà giải nhưng em chán rồi, kết thúc cho nhanh.Như vậy em có quá nghiêm khắc không chị! Mặc dù em vẫn còn yêu anh ấy! Thời sinh viên anh ấy đã bắt cá hai tay, em yêu quá nên bỏ qua, nay bỏ qua nữa thì em mất cơ hội làm lại.

Trong khi dọn đồ để sẵn valy cho anh ấy em có xem sổ khám sức khỏe của anh ta, thấy họ kết luận tinh trùng yếu, không có đuôi là sao chị? 8 năm sống với anh ta em không bị nhỡ có con lần nào? Kinh tế ba mẹ em vững, nếu có em để sinh chứ không bỏ.

Chị Thu nói: Thôi ly hôn đi đừng quay lại nữa, quá tam ba bận là em đã già rồi, tiện luôn làm tới để anh ta hiểu cái giá phải trả.Có điều công việc thì để anh ta làm để còn nuôi mẹ anh ta nữa! Cậu này cũng có Hiếu đấy, đưa mẹ từ quê vào lo lắng, cũng tốt.

Mẹ anh nghĩ nhà là của anh mua nên, vợ chồng em anh đến, bà cứ cho phá, lấy đồ vô tư, có nói thì bà nói:

- Đừng tính toán với cô em, đáng lẽ ra anh trai phải lo cho nó, nên vài ba lặt vặt cho cô đi.Cô xem thế nào? Để con trai tôi giúp đỡ em nó có căn nhà để ở.

Nên bây giờ bà sốc, đang đòi về quê, chứ cô em cũng đang ở thuê đâu về được.

……… Em nhắc ly cafe lên nhấp một cái, rồi cười buồn, 8 năm không bằng 8 tháng họ quen nhau.

Mực khô trộn nho.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ hiện đại" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn