Nhân ngày hội sách thăm trường THHPT Lê Hồng Phong huyện Tây Hoà - Phú Yên

Phạm Thị Phương Thảo

21/04/2023 15:10

Theo dõi trên

Nhân ngày hội đọc sách, chiều ngày 19/4/2023 đoàn nhà văn Việt Nam đang dự trại viết Thiếu nhi tại Phú Yên đã đến thăm trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hoà, Phú Yên. Đây là ngôi trường mà nhà thơ Phan Hoàng - Giám đốc trang Vanvn.vn Hội Nhà văn Việt Nam đã từng học tập và trưởng thành trên mảnh đất lịch sử của quê hương.

tay-hoa1-1682063692.jpgĐoàn nhà văn chụp ảnh kỷ niệm với cô hiệu trưởng (áo tím) và đại diện học sinh nhà trường

Đoàn nhà văn rất vui khi được chính nhà thơ Phan Hoàng – một người con tài hoa của quê hương Tây Hoà, Phú Yên, từng là cựu học sinh giỏi văn của ngôi trường này đã đưa chúng tôi về thăm quê hương và giao lưu cùng học sinh và giáo viên nhà trường nhân ngày hội đọc sách Việt Nam. Thật vui khi có tới 25 nhà văn, nhà thơ cùng tham dự. Chúng tôi đến từ nhiều tỉnh thành: Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Hưng Yên và Phú Yên và cùng góp mặt tham dự Trại Sáng tác văn học thiếu nhi do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

tay-hoa2-1682063801.jpg
 

Được biết trường THPT Lê Hồng Phong hiện có số lượng học sinh đông nhất tỉnh Phú Yên, với hơn 1.830 em. Từ cái nôi đào tạo PTTH này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành và có nhiều đóng góp xứng đáng về nhiều mặt cho tỉnh Phú Yên và trên khắp cả nước. Đoàn được cô hiệu trưởng Trần Thị Lệ Thủy cùng Ban Giám hiệu, các thầy cô và đông đảo các em học sinh nồng nhiệt đón tiếp và giao lưu văn nghệ, thi ca và hỏi đáp về việc đọc sách trong một không khí ấm áp, thân tình. Các em học sinh đã có những câu hỏi khá thú vị, chứng tỏ sự thông minh và quan tâm đến thi ca và đời sống văn học.

tay-hoa5-1682063958.jpg
 

Một buổi giao lưu văn nghệ, được gặp gỡ và chia sẻ của các nhà văn với thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Lê Hồng Phong,Tây Hoà, Phú Yên nhân tuần lễ sách là một kỷ niệm thật ấn tượng. Một buổi gặp gỡ giao lưu đã diễn ra sôi nổi và bổ ích. Được thăm các gian hàng trưng bày sách của một số đơn vị, trong đó có gian hàng trưng bày sách của Thư viện Nắng Mai do giám đốc Nguyễn Bá Nha và các bạn ở Công ty Đambook triển khai. Thật vui khi các nhà văn cùng ảnh lưu niệm ngay bên các quầy sách!

tay-hoa3-1682063846.jpg

Một buổi chiều về thăm Tây Hoà, Phú Yên thật vui và ý nghĩa trong tuần lễ sách Việt Nam. Phú Yên không những là nơi nhiều danh lam thắng cảnh, mà còn là vùng đất giàu bản sắc văn hoá, người xứ nẫu có tình yêu với sách và nhiều người yêu thi ca, văn chương. Họ đã và đang làm đẹp nét văn hoá trên quê hương mình.

tay-hoa4-1682063981.jpg
 
tay-hoa6-1682063982.jpg

Bạn đang đọc bài viết "Nhân ngày hội sách thăm trường THHPT Lê Hồng Phong huyện Tây Hoà - Phú Yên" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn