Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả "Thì thầm mùa xuân" qua đời ở tuổi 55

PV

17/03/2022 17:40

Theo dõi trên

Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả của các ca khúc "Thì thầm mùa xuân", "Chiều xuân", "Cô Tấm ngày nay", "Nếu điều đó xảy ra"... qua đời ở tuổi 55.

Sáng nay (17/3), nữ ca sĩ Khánh Linh thông báo tin buồn, anh trai cô là nhạc sĩ Ngọc Châu đã qua đời vào lúc 7h20 sáng cùng ngày tại Bệnh viện 108 (Hà Nội) do suy tim giai đoạn cuối, hưởng dương 55 tuổi. Sự ra đi đột ngột của anh khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bất ngờ, xót xa. 

 

Ca sĩ Khánh Linh nói lời từ biệt anh trai: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt! anh đi vui vẻ!". Ca sĩ Minh Quân bàng hoàng khi biết tin: "Em nghe tin mà shock quá anh ơi! Không thể tin anh lại ra đi khi còn trẻ như thế này. Xin vĩnh biệt anh nhé!". 

Tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu sẽ diễn ra từ 12h-13h ngày 19/3/2022 (tức ngày 17 tháng Hai năm Nhâm Dần) tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội. An táng tại quê nhà xã Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967. Anh tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 - 1993. Ngọc Châu là con trai cả của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ngọc Châu là anh trai của ca sĩ Khánh Linh.

Cuối những năm 1990, đầu năm 2000, Ngọc Châu là một trong số ít những nhạc sĩ nổi bật trong nước. Tên tuổi anh gắn liền với những ca khúc "Thì thầm mùa xuân", "Chiều xuân", "Cô Tấm ngày nay", "Ngây thơ", "Nếu điều đó xảy ra", "Mùa thu vàng", "Điều không thể mất", "Tạm biệt"... Ca khúc "Thì thầm mùa xuân" cũng là lời tâm sự của anh về mối tình đầu của mình đã giúp anh đoạt giải thưởng như Top đầu trong 10 ca khúc được báo Tiền Phong bình chọn vào năm 1998 và trở thành nhạc sĩ của Topten "Làn sóng xanh" của Ðài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Ca khúc "Cô Tấm ngày nay" được anh viết cho bộ phim "Chuyện nhà Mộc" vẫn luôn nhận được sự yêu mến từ các khán giả. Nhưng rồi, giữa không khí âm nhạc xô bồ, nặng tính thị trường, nhạc sĩ lặng lẽ rút lui, ẩn mình trong những sáng tác cho riêng mình.

Ca sĩ Khánh Linh thể hiện ca khúc "Cô Tấm ngày nay" của nhạc sĩ Ngọc Châu. Nguồn: QPVN

Nhạc sĩ Đỗ Bảo đánh giá Ngọc Châu là một nhạc sĩ “hội tụ đầy đủ cả tài năng, tri thức và tình cảm, thành công ở nhiều khía cạnh đời sống, dù anh cũng có những trăn trở hay cả những góc khuất riêng”.

Bạn đang đọc bài viết "Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả "Thì thầm mùa xuân" qua đời ở tuổi 55" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn