Nghệ sĩ biểu diễn tranh cát động 9x triển lãm tranh cát gây quỹ thiện nguyện

HH
Nhân dịp lễ Phật Đản 2024, nghệ sĩ biểu diễn tranh cát động Nguyễn Tiến đã tổ chức triển lãm 20 bức tranh cát tại Tổ Đình Bửu Long, Quận 9, để gây quỹ từ thiện. Trước buổi đấu giá, anh còn biểu diễn vẽ tranh cát, chia sẻ cùng mọi người về lòng nhân ái và sự rèn luyện bản thân.

Nghệ sĩ biểu diễn tranh cát Nguyễn Tiến chia sẻ rằng anh đã hoàn thành các bức tranh trong 20 ngày liên tục.


Nội dung các bức tranh cát tập trung vào chủ đề tu tập, sự nhẫn nại của con người, thiền định, và hạnh đầu đà. Các bức tranh này được thực hiện tỉ mỉ, anh cũng chia sẻ rằng khó khăn nhất khi thực hiện các bức tranh này là việc xếp cát tỉ mỉ và xịt keo để gắn kết các hạt cát, do keo lâu khô.

Họa sĩ Nguyễn Tiến, sinh năm 1990 tại Nam Định, là một nghệ sĩ kỷ lục gia Việt Nam với hơn 12 năm kinh nghiệm. Anh đã tạo ra nhiều tác phẩm độc đáo bằng các chất liệu khác nhau như lửa, kim tuyến, dao và cát. Anh được coi là người tiên phong trong việc phát triển nghệ thuật biểu diễn tranh cát tại Việt Nam và đã tham gia nhiều sự kiện lớn nhỏ trên khắp đất nước.

Triển lãm và buổi đấu giá đã diễn ra thành công, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người kém may mắn trong cộng đồng, đặc biệt là người già, người khuyết tật và người bệnh. Nguyễn Tiến cũng chia sẻ rằng ý tưởng cho buổi triển lãm này đến từ mối duyên với tỳ kheo Tuệ Nhân, người đã tu hành và đi qua nhiều quốc gia như Ấn Độ và Nepal. Anh muốn đóng góp một phần nhỏ bé để chung vui với tâm nguyện của thầy Tuệ Nhân.

Sự kiện này không chỉ là một hoạt động từ thiện mà còn là cơ hội để nghệ sĩ biểu diễn tranh cát động Nguyễn Tiến lan tỏa nghệ thuật và tinh thần Phật giáo, đem lại niềm vui và bình an cho mọi người.