Muôn màu trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam

Tiểu An

18/11/2022 22:52

Theo dõi trên

Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam đã đem đến cho người xem về muôn màu trang phục của người Việt Nam.

lien-hoan-trang-phuc-cac-dan-toc-thieu-so-1668785192.JPG
 

Sáng 18/11/2022, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc lần thứ I, năm 2022. Được biết, liên hoan kéo dài đến ngày 20/11/2022.

lien-hoa-trang-phuc-cac-dan-toc-thieu-so-1668785276.jpg
Bà Nguyễn Thị Hải Nhung – Vụ trưởng Vụ Văn hoá dân tộc phát biểu. Ảnh Sỹ Sẹo

Theo Đại Đoàn Kết, tại Liên hoan, bà Nguyễn Thị Hải Nhung – Vụ trưởng Vụ Văn hoá dân tộc, khẳng định Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam là một sự kiện hết sức có ý nghĩa. Với sự tham gia của gần 600 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ 17 tỉnh phía Bắc sẽ là dịp quảng bá, tôn vinh các trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số. Qua đó còn khơi dậy khát vọng tự hào về di sản quý báu của mỗi dân tộc.

dan-toc-thieu-so-1668785387.jpg
Tiết mục trình diễn trang phục của các dân tộc đến từ tỉnh Bắc Giang. Ảnh Sỹ Sẹo

Sự kiện diễn ra nhằm cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo tồn, phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số; tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc khu vực phía Bắc trong nền văn hóa đa dạng mà thống nhất của cộng đồng 54 dân tộc anh em Việt Nam; khơi dậy khát vọng, niềm tự hào dân tộc, phát huy tính tích cực, ý thức tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số…

trang-phuc-dan-toc-thieu-so-1668785496.JPG
 

Được biết, với chủ đề "Sắc màu trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển”, Liên hoan diễn ra cùng với sự kiện Khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam, với sự tham dự của 22 đồng bào đến từ 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết "Muôn màu trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn