Mùa vàng bóng đá Việt

Thiết Hồ Công

11/08/2022 09:40

Theo dõi trên

Những năm trước người giàu trí tưởng tượng của Bóng đá Việt hẳn không ngờ có ngày các cấp độ Đội tuyển trẻ Việt Nam thi đấu tưng bừng trên đấu trường khu vực – Không còn rón rén, thẽ thọt rằng Bóng đá Việt Nam đang trên đà hội nhập.

u16-1660185555.jpg
Tuyển U16 Việt Nam. Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Liên tục, các đội tuyển trẻ Việt Nam đã lọt sâu trong các giải đấu mà mình tham gia, thậm chí còn góp mặt trong trận chung kết.

Do đẳng cấp, bóng đá Thái Lan luôn là “Đại kình địch” của bóng đá Việt Nam trên top đầu Đông Nam Á, nhưng gió đã đổi chiều. Liên tục các cấp độ đội trẻ Thái Lan khi đối đầu với trẻ Việt Nam đều thua liểng xiểng.

Việc Việt Nam giữ phong độ ổn định ở top đầu Đông Nam Á lại khiến nền bóng đá Indonesia “cay mũi”. Họ muốn soán ngôi Vương của Bóng đá Việt Nam tại ASEAN nhưng lại muốn soán ngôi bằng cách sử dụng sức mạnh của các fan cuồng nhiệt của bóng đá Indonesia. Các fan Indo đã ném chai nước, chửi rủa tục tĩu các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu khiến HLV Indo phải đứng ra xin lỗi người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

15h00 hôm qua (10/8), U16 Việt Nam lại vượt qua U16 Thái Lan  trong trận Bán kết 1 giải U16 ASEAN với tỷ số 2 – 0.

Như vậy, nếu U16 Indonesia vượt qua U16 Myanmar trong trận bán kết 2, Việt Nam và Indonesia sẽ lại gặp nhau trong trận Chung kết U16 ASEAN.

Một trận cầu đáng xem.

Bạn đang đọc bài viết "Mùa vàng bóng đá Việt" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn