Một mảng ghép đẹp trong công tác làm từ thiện ở Berlin

Dinhh Dung

10/08/2021 23:12

Theo dõi trên

Sau khi xem tin lũ lụt tàn phá phía Nam nước Đức, thiệt hại nặng nề về người và của thì tổ chức từ thiện  ra đời rất kịp thời. Dựa vào lực lượng nòng cốt của BTC Áo dài vì hòa bình và thêm một số thành viên mới, để kêu gọi quyên góp ủng hộ cho quê hương thứ hai.

tu-thien-o-duc1-1630609797.jpg
 

Trưởng ban, phó ban vẫn là chị Mùi và anh Thắng của áo dài...

Được biết họ đã thành lập một ban bệ đầy đủ các chức năng để sau này "Sao kê" cho minh bạch, tránh trường hợp mất đoàn kết và lợi dụng sự thành công để đánh bóng tên tuổi vì mục đích riêng cá nhân.

Dựa vào lời kêu gọi quyên góp của BTC, thì các thành viên đã phát huy được vai trò của mình trong sự quan hệ với bà con cộng đồng, để làm nên một chương trình từ thiện cho quê hương thứ hai thành công tốt đẹp. Số tiền thu được bằng tình cảm còn ấm mồ hôi và nước mắt của bà con người Việt chúng ta trên nước Đức...

Trách nhiệm của BTC là phải chuyển số tiền này đến đúng địa chỉ hoặc (số tài khoản) của vùng bị thiên tai. Và họ đã làm được điều đó một cách rất khoa học, tạo ra một nét đẹp trong sự quan hệ ngoại giao của hai nước.

Sự tinh tế và đoàn kết của BTC là dựa vào bản danh sách của mỗi thành viên đã quyên góp được, để phân công thành hai nhóm đại diện trao quà cho hai bang bị lũ lụt (xem ảnh). Được biết mỗi bang đều có văn phòng đại diện nằm ở thủ đô Berlin. Cho nên công việc trao quà rất thuận lợi và minh bạch trước sự chứng kiến của cấp nhà nước.

tu-thien-o-duc3-1630609797.jpg
 

Làm từ thiện ở nước Đức là vậy đấy... Phải chăng đó cũng là văn hóa của họ, thay cho những đoàn xe rồng rắn với băng rôn đỏ trời và phải đi xa cả ngàn cây số.

Tôi còn nhớ một hiện tượng làm từ thiện của một cô sinh viên Nhật Bản. Vào cái năm nước Nhật bị sóng thần và động đất rất nặng. Cô tự tay làm một chiếc bánh đem bày bán ở ngay cổng trường đại học, với khẩu hiệu: "Mời các bạn mua bánh để ủng hộ cho Tổ Quốc tôi ". Bánh không có giá. Vậy mà cuối ngày cô sinh viên Nhật Bản cùng các bạn của cô đã thu được hơn 3000, 00 €.

Họ đưa số tiền đó gửi vào TK ủng hộ Nhật Bản mà nhà nước Đức đã kêu gọi.

Người có tri thức và lòng trắc ẩn vì nghĩa cử khi nào cũng phải có tâm sáng và sự khiêm tốn. Không xáo rỗng vì những ngôn từ, tự kiêu và cho mình là người tài giỏi. Tất cả cũng xuất phát từ sự giáo dục mà có.

tu-thien-o-duc2-1630609797.jpg
 

P/s:

Ảnh và danh sách quyên góp lấy từ BTC đã đăng trên mạng xã Hội. Tôi viết bài này sau khi cô Võ... gọi điện hỏi: Sao anh viết bài trao quà lần thứ 1, mà không viết bài trao quà lần thứ 2? Cô ấy là thành viên của BTC.

Berlin.

 

Bạn đang đọc bài viết "Một mảng ghép đẹp trong công tác làm từ thiện ở Berlin" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn