Mẹ em đi mua hàng

Quá Khứ

04/06/2022 02:11

Theo dõi trên

Mẹ em hơn 80 tuổi,vẫn mạnh khỏe mình mẫn tuy hơi nặng tai chút. Lâu ngày về thăm thấy mẹ đem một lô thuốc  ra khoe  và nói con thích loại nào thì lấy.  Rồi  mẹ kể  có công ty về bán hàng,mời các cụ tham gia  và tư vấn về sức khoẻ.  

qua-khu-1654283443.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Có tặng quà các cụ chai dầu ăn.  Phương thức như các công ty thường áp dụng đối với bà con vùng sâu vùng xa.  Lúc đầu bán các mặt hàng nhỏ, như lọ dầu gió, hộp thuốc cà gai leo …. rồi  trả lại tiền. Đến hộp thuốc cao ngựa bạch giá 1,5 triệu đồng. Vì sau Tết đang sẵn tiền con cháu mừng tuồi nên hầu như cụ nào cũng mua.  Rồi công ty tuyên bố hết tiên mặt, nên không trả lại tiền nữa nếu cụ nào đã mua  được tặng thêm một lọ nữa.

  Khi ra về cụ mới biết mỗi người chỉ được tặng một chai dầu ăn. Nhưng cụ lại được hai chai vì lúc đi vào một cháu đưa và khi ngồi chỗ một cháu lại đưa một chai nữa.  Cụ bảo sợ cháu phát nhầm bị công ty phạt nên vội đi tìm trả lại . Nhưng các cháu đã về hết rồi. Cụ cũng không dám đem  về dùng vì tiêu chuẩn chỉ được một. Cụ đã quy theo  đạo Phật và thường xuyên đi chùa hai chục năm nay.  Rồi cụ bảo nghĩ ra cách đem chai dầu đó cho một cụ bị đau chân không đi tham dự buổi đó.  

Mấy hôm sau các cụ về xem lại và chuyền nhau lọ cao ngựa đó có mùi khó chịu và không ăn được.  Cụ bảo chẳng lẽ mấy cháu lịch sự thế nó lại lừa người già. Em  hỏi mất tiền oan mẹ bưc không.  Cụ nói cũng tiếc nhưng suy cho cùng cũng tại mọi người tham thấy nói thuốc tốt giá rẻ rồi lại còn được trả lại tiền nên cứ mua thì nó mới lừa được.  Mấy chị em cười rồi bảo nếu lần sau mời đi mua hàng các đồ dùng cũng vậy cụ thích đi cho vui thì đi, nhưng đừng mua hàng nữa  không biết có không được không.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Mẹ em đi mua hàng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn