Mâm cơm nguội ngắt và bài học về tình nghĩa vợ chống

Trần Thơ

17/10/2021 11:19

Theo dõi trên

Một cuối tuần nọ, tôi cùng vợ con về thăm bố mẹ! Chiều hôm đấy vợ tôi xuống bếp nấu nướng còn tôi ở trên nhà xem tivi, đến giờ chuẩn bị ăn cơm thì có bác hàng xóm sang nhờ sửa giúp ít đồ điện vì tôi là kỹ sư điện

chuy-lf-q4d-1634444296.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

Lúc trở về nhà thì cả nhà đã ăn xong và trên bàn là phần cơm và thức ăn đã được đậy cẩn thận bởi lồng bàn và để ngay ngắn, Vừa đói vừa mệt nên tôi cũng không nghĩ gì mà nhanh chóng ngồi vào bàn ăn luôn

Ngày hôm sau, 2 vợ chồng tôi đi thăm hỏi họ hàng gần đó nên về muộn. Về tới nhà, bố mẹ đã ăn trưa xong và đi nghỉ, vợ tôi bế cô con gái nhỏ lên thẳng phòng để ru con ngủ.

Tôi ngồi xuống bàn và ăn cơm một mình. Lúc ăn gần xong thì bố tôi bất chợt đi vào, ông lặng lẽ ngồi xuống phía ghế đối diện đọc báo.

Một hồi sau khi tôi ăn xong và buông đũa, ông mới ngẩng mặt lên rồi chìa ra một bức ảnh trong điện thoại và nói: “đây là mâm cơm mà tối qua vợ con đã để phần cho con, con thấy đấy tất cả đều là món ngon con thích nhất và được cất đậy gọn gàng. Giờ thì con nhìn lại bàn ăn mình vừa ăn xong và so sánh xem”. Vừa nói ông vừa chỉ tay xuống bàn ăn “Con chọn ăn hết những món ngon và chừa lại cho vợ những mẩu vụn của thức ăn thế này sao? Từ việc nhỏ này mà xét thì thấy vợ của con có tấm lòng hơn con nhiều.”

Mặt tôi bỗng nhiên đỏ lên.

Bố tôi nói ý tứ sâu xa: “ Tình cảm vợ chồng thể hiện ở chỗ nào? Là thể hiện ở một giọt dầu, một thìa cơm, một thìa canh trong cuộc sống hàng ngày. Lần trước con vì việc một bữa nấu cơm cãi nhau với vợ, lại còn bao biện hót như khướu, điều đó rõ ràng là con không đúng. Mọi ngày nhà con sạch sẽ, con đi làm về chỉ việc ngồi vào ăn, nếu con về muộn nhất định nó sẽ để phần cho con.”

“Đừng xem đây là việc nhỏ, nó có thể phản ánh ra tấm lòng của một người, bên trong mâm cơm chứa đựng một bài học lớn về cách ứng xử trong gia đình, khi trái tim đã nguội lạnh, con phải từng chút từng chút sưởi ấm cho nó, mỗi ngày đều luôn nhớ ủ ấm cho nó. Ngược lại khi trái tim đang ấm áp, con từng muỗng từng muỗng nước lạnh đổ vào nó thì một ngày nào đó nhất định sẽ khiến nó nguội lạnh.”

“Con thử suy ngẫm xem, nếu như vợ con cũng giống như con, làm mọi việc đều không nghĩ đến con nữa, lâu dần, con sẽ thấy thế nào?”

Thực sự là một câu nói thức tỉnh một người trong mộng như tôi, tôi bỗng nhiên phát hiện ra rằng, thường ngày khi trở về nhà, đôi dép được để gọn gàng, nước trà đã để sẵn trên bàn, mâm cơm ngon ngọt, dù ăn cơm sau nhưng hạt cơm vẫn dẻo thơm khi nguội,… đó đều là thể hiện tình cảm yêu thương của vợ tôi, nhưng còn tôi thì sao, lại cứ tùy tiện, coi như không nhìn thấy, không hiểu được những điều đó mà còn suy bụng ta ra bụng người.

Câu chuyện của anh Tuấn Anh (34 tuổi – Hải Phòng)

______________________

Tình yêu thương phải được thể hiện qua lại giữa đôi bên với nhau, hãy cảm thông với một nửa của bạn, đừng cho rằng mọi chuyện là họ cố tình gây sự với mình, mà hãy suy ngẫm tìm sai sót của bản thân mình.

Hạnh phúc không phải là ở trong một căn nhà lớn bao nhiêu mà là bên trong căn nhà có bao nhiêu tiếng cười hạnh phúc bên mâm cơm ngọt lành được làm ra từ trái tim ấm áp.

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Mâm cơm nguội ngắt và bài học về tình nghĩa vợ chống" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn