Ma trận hàng giả, tiền mất tật mang vì hàng giá rẻ

Bảo An

25/04/2023 20:38

Theo dõi trên

Hiện nay, có thể thấy hàng giả hàng nhái là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Nhiều người dùng mua phải sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hàng giả, nhái gây ra hệ lụy không nhỏ cho sức khỏe, tài chính cũng như suy giảm niềm tin đối với sản phẩm, giảm uy tín thương hiệu chân chính.

Đứng trước ma trận hàng giả với biểu hiện làm giả cực kỳ tinh vi, mẫu mã đa dạng, đặc biệt linh động về giá cả. Đánh đúng vào tâm lý ham rẻ của của người dùng, các sản phẩm giảm cân làm giả, nhái không ngừng thâm nhập, len lỏi vào khắp các cửa hàng. Không ít các cá nhân, tổ chức dù biết đó là hàng giả, nhái thương hiệu vẫn cố tình làm ngơ với mục đích thu về nhiều lợi nhuận, bỏ mặc sức khoẻ người dùng. Mà cuối cùng, người thiệt hại nhất chính là người tiêu dùng và thương hiệu uy tín bị làm nhái. 

Có thể thấy, khi dùng phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng hệ luỵ vô cùng lớn, gây hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng. Cụ thể, một trường hợp vừa phát hiện dùng phải sản phẩm giảm cân giả dưới đây cũng là lời cảnh tỉnh đến với người dùng. 

Ngày 22-4, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP HCM), tiếp nhận, điều trị cứu người phụ nữ 38 tuổi, ngụ Đồng Nai bị viêm tụy cấp. Theo đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi. Khai thác bệnh sử, trước đó, người bệnh có mua thuốc giảm cân tại một tiệm thuốc tây ở địa phương với giá 450.000 đồng/ hộp.

anh-chup-man-hinh-2023-04-26-luc-203336-1682516070.png
 

Ba ngày trước nhập viện, bệnh nhân thấy bụng căng tức, khó chịu. Tưởng bị đau dạ dày nên người bệnh tự mua thuốc uống nhưng tình trạng nặng hơn phải đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm. Đáng lưu ý, khi lấy máu xét nghiệm ghi nhận có lớp mỡ màu trắng đục như sữa. Kết quả cho thấy nồng độ triglycerid trong máu bệnh nhân là 21.000 mg/dL, cao hơn 80 lần chỉ số thông thường (dưới 250 mg/dL). Theo kết quả CT bụng, tình trạng viêm tụy cấp ở mức độ trung bình nặng.

BS CKI Trần Doãn Minh Tuấn, Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết bệnh nhân nhanh chóng được điều trị lọc máu để lọc triglycerid. Sau 2 ngày, nồng độ triglycerid đã về mức bình thường, bệnh nhân thoát cơn nguy kịch. "Nếu không kịp xử trí, bệnh nhân có thể vào viêm tụy cấp thể hoại tử, nguy cơ tử vong cao" - bác sĩ Tuấn cảnh báo.

Theo bác sĩ Tuấn, không thể khẳng định thuốc giảm cân này là nguyên nhân gây ra tình trạng nguy kịch cho người phụ nữ. Theo các bác sĩ, viêm tụy cấp có 3 nguyên nhân: do rượu, sỏi và tăng triglycerid. Ở phụ nữ, nguyên nhân thứ 3 nhiều hơn ở nam giới. Ngoài ra, khi uống các thuốc không đảm bảo về chất lượng, gan và thận của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng, góp phần khiến quá trình chuyển hóa triglycerid không bình thường. Hậu quả là nồng độ này tăng cao

Đối với nhãn hiệu giảm cân uy tín, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng như Tiến Hạnh đã bị một số đối tượng xấu lợi dụng làm giả, nhái. Hành vi này khiến cho thương hiệu mất uy tín, người dùng hiểu lầm. Bên cạnh đó, với lợi thế về về giá cả rẻ làm cho người dùng nhẹ dạ, cả tin mua phải, dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khoẻ, như trường hợp kể trên. Người dùng nên tỉnh táo trước những chiêu trò này để không phải “tiền mất, tật mang”. 

anh-chup-man-hinh-2023-04-26-luc-203350-1682516070.png
 
anh-chup-man-hinh-2023-04-26-luc-203403-1682516069.png
 

anh-chup-man-hinh-2023-04-26-luc-203410-1682516069.png

Sản phẩm nhái kém chất lượng với mức giá rẻ hơn nhiều so với giá hàng chính hãng niêm yết 

Những sản phẩm giả mạo  được làm rất tinh vi, giống sản phẩm chính hãng đến 90% khiến người dùng khó có thể phân biệt được. Nhưng đặc biệt về giá thành được bán rẻ hơn rất nhiều điển hình như trường hợp trên, người dùng mua với giá 450.000đ trong khi giá niêm yết của sản phẩm là 575.000đ. Ngoài ra sản phẩm còn được rao bán tràn lan trên mạng với vô vàn mức giá khác nhau rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.

anh-chup-man-hinh-2023-04-26-luc-201646-1682515335.png
 

Vì vậy, Tiến Hạnh lên tiếng cảnh báo người dùng thông thái, cần nâng cao tinh thần cảnh khác khi mua hàng. Không nên vì ham rẻ trước mắt để lại những hậu quả khôn lường cho sức khỏe. Người dùng cần tìm hiểu kỹ càng địa chỉ phân phối hàng uy tín, chính hãng. Sử dụng những sản phẩm đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, đầy đủ giấy phép, chứng nhận an toàn. Đồng thời, khi phát hiện ra các sản phẩm giả, nhái cần phải lên tiếng để bảo vệ quyền lợi sức khoẻ của chính mình. 


 

Bạn đang đọc bài viết "Ma trận hàng giả, tiền mất tật mang vì hàng giá rẻ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn