Lương y Trần Kiều Tâm chữa bệnh gia truyền bằng cả tấm lòng tâm huyết

Viên Hoàng Gia

04/12/2021 21:13

Theo dõi trên

Trần Kiều Tâm vốn là 1 cô gái sinh ra và lớn lên nơi phèn chua nước mặn,tuổi thơ gắn liền với gánh cải gánh rau, cùng phụ mẹ nuôi đàn em nhỏ dại.

Vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc gia truyền, thời ấy nghề làm thuốc cho người bệnh chỉ là sự giúp đỡ nên cuộc sống vốn dĩ rất khó khăn, nên dù theo mẹ mưu sinh thêm gánh rau gánh cải nhưng trong lòng Lương y Trần Kiều Tâm vẫn cháy bỏng ước mơ sẽ phát triển lại các bài thuốc gia truyền do tổ tiên để lại.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Lương y Trần Kiều Tâm chữa bệnh gia truyền bằng cả tấm lòng tâm huyết

Hơn ai hết Lương y Trần Kiều Tâm rất hiểu nỗi đau của người mang bệnh ngoài tổn thất sức khoẻ, sa sút tinh thần, tiêu hao tiền của. Ngay cả bản thân chị dù gia đình có truyền thống làm thuốc nhưng lúc nhỏ trải qua bao cơn bạo bệnh, ba mẹ vì nóng ruột nên đưa con đi khắp các viện để dùng các kháng sinh cho nhanh khỏi bệnh, nhưng không ngờ đó chỉ là tạm bợ, ba mẹ vốn dĩ thương con nên thấy dùng kháng sinh con hết cơn đau ngay và ăn ngủ ngay sau đó nên đã bắt đầu lạm dụng.

Cho đến một ngày mắt chị đỏ, da chị những vết nứt rạn ra, mũi thỉnh thoảng xuất huyết máu cam, dây kẽm quẹt vào tay làm vết thương không liền miệng, đến khi ba mẹ lại đưa đến một vị bác sĩ để xem bệnh tiếp thì vị bác sĩ này lấy thông tin trươc đó và qua sát các dấu hiệu trên người chị thì đưa ra luôn kết luận rằng: con bé bị lạm dụng kháng sinh quá nhiều nên phải tìm cách thanh lọc và đào thải, còn cách đào thải và thanh lọc bằng sản phẩm gì thì ông ta cũng không nói được, chỉ bảo về điều chỉnh ăn uống và uống nước để thanh lọc thận cho tốt.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Lương y Trần Kiều Tâm bên những loại thuốc tự bào chế

Cứ thế theo năm dài tháng rộng chị cảm nhận cơ thể mình chưa ngày nào là ổn. Sau đó mình lục lại các bài thuốc gia truyền do cố ông để lại, tự đi tìm mặt thuốc, tự nấu thuốc và tự uống chữa. May thay chị cảm nhận da dẻ sáng lên, ăn uống tốt hơn và đặc biệt mắt sáng lên trông thấy, một hi vọng loé sáng trong đầu, và hi vọng  bệnh chị sẽ chữa đc chính thuốc của mình.

Thời mình lúc ấy tìm cây thuốc rất khó khăn vì những bụi cây làm thuốc đã bị chặt phá đi để thay vào đó là các toà nhà nhưng mình vẫn kiên trì chạy đi khắp vùng xa của tỉnh để tìm thuốc về tự nấu cho mình bởi mình biết bệnh của mình ngoài mình tự cứu chị chứ không ai cứu chị được nữa. Tổ tiên không phụ công mình, dần dà sức khoẻ được phục hồi nhanh. Cơ duyên với nghề bỗng cháy bỏng từ đây, chị bắt đầu lục ra hết các bài thuốc và tập làm theo trong ấy, kết quả chị cho các bạn quen trên các trang xã hội dùng thử và kết quả thành công ngoài mong đợi, các phiếu khám lần lượt đc các bạn đưa về kèm những lời thám phục biết ơn sâu sắc.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Lương y Trần Kiều Tâm những trăn trở của một truyền nhân

Chính ba mẹ chị còn ngỡ ngàng trước sự hồi phục và thành công của chị, bởi ba mẹ chị chỉ nghĩ thuốc gia truyền của gia đình chắc không chữa được nhiều bệnh đến thế đâu nhưng khi chị suy đa nội tạng và tự làm cho chị thì lúc đó cha mẹ chị mới ngớ người ra. Không trách ba mẹ được vì thời ông bà chị làm thuốc làm gì có máy móc siêu âm chuẩn đoán bệnh, chỉ khi người bệnh cảm thấy khó chịu hay gì thì tự tìm đến xin hoặc mua thuốc về dùng, khoẻ rồi lại thôi chứ có ai biết bệnh chị là gì mà khai báo.

Để rồi chính chị là người bệnh do lạm dụng kháng sinh gây suy đa nội tạng, rồi lại tự dùng chính thuốc gia truyền của gia đình dùng lại thì lúc này gia đình mới phát hiện sự tồn tại của những bài thuốc của tổ tiên để lại đúng là quí báu. Để với hôm nay lòng đam mê, lòng thấu hiểu chị nguyện cả đời cống hiến cho nghiệp thuốc của gia đình vươn xa khắp chốn, vừa giúp người, giúp đời, giúp bảo tồn nghề nam dược á đông muôn đời đc truyền tụng.

"Cuối cùng mình mong qua câu chuyện của mình , mọi người có cái nhìn tích cực về cuộc sống, nhất là người bệnh đừng bi quan về sức khoẻ bởi đời có câu: Bệnh gì mà kg có thuốc chữa, quan trọng là tìm đúng thầy đúng thuốc. Và mình sẽ là người sẵn sàng luôn luôn lắng nghe , luôn luôn chia sẻ các vấn đề liên quan sức khoẻ từ: bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh liên phụ nữ đến vấn đề nội tạng, huyết áp, đau mắt, viêm xoang...", Lương y Trần Kiều Tâm chia sẻ.

Nhật Lệ

Bạn đang đọc bài viết "Lương y Trần Kiều Tâm chữa bệnh gia truyền bằng cả tấm lòng tâm huyết" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn