Kiên Giang: Trao giải cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Trương Anh Sáng

09/10/2022 10:25

Theo dõi trên

Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức trao giải cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” học sinh các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện An Biên (Kiên Giang), ngày 8/10.

1-kien-giang-huong-ve-bien-dao-1665285361.jpg

Đại tá Lê Văn Tú, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 trao thưởng cho thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi

 

Đại tá Lê Văn Tú, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên thanh niên, các em học sinh trên địa bàn về biển, đảo; các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến chủ quyền, an ninh biển, đảo; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện nhiệm vụ Cảnh sát biển Việt Nam.

5-kien-giang-huong-ve-bien-dao-1665285426.jpg
Cuộc thi góp phần củng cố lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương

 

Qua đó, nâng cao ý thức, tăng cường tình đoàn kết quân dân, củng cố lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương và trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 4/10 bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của 7.694 học sinh huyện An Biên; 100 em có thành tích tốt nhất vào thi đấu trực tiếp vòng thứ hai. Ban tổ chức đã trao 66 giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích tốt trong cuộc thi.

2-kien-giang-huong-ve-bien-dao-1665285474.jpg
Cuộc thi góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Cẩn, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang, nhận định: Cuộc thi có ý nghĩa hết sức thiết thực đã giúp các thầy, cô giáo và các em học sinh hiểu biết sâu sắc hơn về biển, đảo quê hương, từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

4-kien-giang-huong-ve-bien-dao-1665285522.jpg

Đồng chí Nguyễn Thiện Cẩn, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ trao thưởng học sinh đạt giải

 

Ban tổ chức tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi và 300 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

3-kien-giang-huong-ve-bien-dao-1665285578.jpg

                        Học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhận xe đạp

 

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã ven biển Tây Yên; tặng 30 túi thuốc cùng vật tư y tế cho 30 tàu cá; 100 phần quà, mỗi phần quà 1 triệu đồng, cho các gia đình chính sách, ngư dân gặp khó khăn.

Đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Phụ nữ Bộ tư lệnh vùng phối hợp với cán bộ, chiến sĩ và các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương thu gom và xử lý hơn 1,5 tấn rác thải các loại.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Trao giải cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn