Kiên Giang: Biển hiệu nhỏ mà …không nhỏ

Quang Minh

11/09/2022 22:59

Theo dõi trên

Biển tên cơ quan hành chính nhà nước thực hiện đúng quy định đảm bảo yêu cầu về nội dung biển tên, chất liệu, kích thước, màu sắc,…tránh gây hiểu nhầm và mất vẻ đẹp mĩ quan công sở.

1-kien-giang-bien-hieu-1662911866.jpg

Biển hiệu cơ quan tại địa chỉ Lô D11, đường Phạm Hùng, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, bị “rơi, rụng” các con chữ.

 

Tháng 8.2007, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ban hành Quy chế văn hoá công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước và tháng 8.2008 Bộ Nội vụ đã có Thông tư số 05 hướng dẫn về biển tên cơ quan hành chính nhà nước.

Thông tư quy định rõ cách thể hiện biển tên cơ quan đối với từng loại hình cơ quan hành chính nhà nước như vị trí, kiểu chữ, địa chỉ cũng như màu sắc, kích thước, chất liệu,… dùng làm biển tên cơ quan; nội dung biển tên cơ quan ở các cấp từ Trung ương đến địa phương, biểu tượng ngành (logo)....

Đây là văn bản hướng dẫn thực hiện thống nhất trên phạm vi cả nước, đảm bảo tổng thể cảnh quan chung của trụ sở cơ quan, thể hiện tính trang nghiêm của các cơ quan hành chính nhà nước nhằm tạo bộ mặt văn hóa cho công sở.

Thế nhưng, không ít người dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang khi liên hệ công việc hoặc đi qua  Lô D11 trên đường Phạm Hùng, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, rất ngạc nhiên khi không thể đọc được thông tin tên một cơ quan nhà nước trực thuộc Sở Y Tế của tỉnh.

Lí do là trên bảng hiệu của cơ quan một số con chữ đã bị rơi rụng nhưng cơ quan sở tại chưa sửa chữa hoặc thay mới.

Thiết nghĩ, biển hiệu tên cơ quan là nét văn hóa, do đó cần có sự quan tâm xem xét chấn chỉnh kịp thời, không nên để xảy ra tình trạng “mất chữ” gây khó khăn cho người dân trong việc tìm kiếm, liên hệ công tác, làm mất vẻ đẹp mỹ quan công sở, …Bởi khi một biển hiệu treo lên phải đúng với quy định chung, vừa có thẩm mỹ, vừa thực hiện  nếp sống văn minh, hiện đại của một thành phố.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Biển hiệu nhỏ mà …không nhỏ" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn