Khánh thành nhà thờ các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên - Minh Tân (Hà Giang)

Minh Sơn Hà

25/04/2024 23:15

Theo dõi trên

Sáng 23/4/2024, tại thôn Bắc Xum, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Hà Giang, BLL Sư đoàn 314 Quân khu 2 đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Nhà thờ các AHLS MTVX-HT -Minh Tân (Đông sông Lô).

dt-at-ah2-1714061408.jpg
 

dtah3-1714061563.jpgẢnh của CCB Hà Viết Lạng

 

Đến dự có: Đồng chí Đại tá Đào Ngọc Phương, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2; Đồng chí Trần Quang Minh, UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Hà Giang; Đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Khôi, Phó Chính uỷ BCHQS tỉnh Hà Giang; Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Đỏ, đại diện BLL CCB Sư đoàn 313;  Đồng chí Nguyễn Thành Công, đại diện BLL MTVX-HT tỉnh Hà Giang; Đồng chí Đại tá Đỗ Mạnh Thường, CN CLB Chiến binh Vị Xuyên và Những người bạn; Đồng chí Trung tá Phan Công Vy, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Mã Hoàng Phìn, đồn Biên phòng Thanh Thuỷ, BĐBP tỉnh Hà Giang; Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TC, nguyên Viện trưởng Viện KSQS TW, Phó Trưởng BLL CCB MTVX-HT toàn quốc; Đồng chí Phan Văn Chương, Bí thư Đảng uỷ, cùng các đồng chí trong HĐND, UBND, UBMTTQ, và các ban ngành, đoàn thể xã Minh Tân;  Đồng chí Nguyễn Văn Mai, Bí thư Đảng uỷ xã Tam Hồng, Yên Lạc, Vĩnh Phúc;  Ông Nguyễn Hữu Thập, UVBCH Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp Hội các Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, nhà tài trợ; Bà Phan Kim Oanh, CN Nhóm Thiện nguyện Hoa Phượng Đỏ, thành phố Hải Phòng; nhà tài trợ; Đồng chí Vũ Văn Nền, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Giang, Trưởng đoàn Đại diện Trung đoàn 247 tỉnh đội Tuyên Quang và Hà Giang;

Đến dự còn có các vị tướng lĩnh: Đồng chí Thiếu tướng Ngô Văn Hùng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 2; Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Vận, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang; Đồng chí Thiếu tướng Đỗ Thanh Minh, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường SQLQ 1, Phó trưởng ban Thường trực BLL CCB Sư đoàn 314;

Về phía BLL Sư đoàn 314: Đồng chí Nguyễn Tuấn Thành, Trưởng BLL CCB Sư đoàn 314 cùng các đồng chí Phó trưởng ban và các đồng chí trong Thường trực BLL… Đại biểu BLL CCB các đơn vị: Sư đoàn 312, Sư đoàn 313, Sư đoàn 316, Sư đoàn 328, Sư đoàn 356, Trung đoàn 821, Lữ đoàn 168, Trung đoàn 604, Trung đoàn 543, Cựu TNXP 147… Đại diện các CLB: Trái tim Người lính Vị Xuyên- Hà Giang, Hà Giang Máu và hoa, Chiến Binh Vị Xuyên, Hà Giang một thời để nhớ… Đại biểu Hội Truyền thống Bộ đội Vị Xuyên, Hội Đường Trường Sơn, Hội cựu TNXP… Các phóng viên Báo, Đài của TW và tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên đã đến dự và đưa tin cùng gần 700 đồng chí CCB, phu nhân và nhân dân đã về tham dự Lễ Khánh thành.

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các AHLS đã hy sinh vì Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thành, Trưởng BLL, Trưởng ban xây dựng đã trình bày báo cáo kết quả xây dựng Nhà thờ các AHLS MTVX-HT- Minh Tân (Đông sông Lô) bằng 100% nguồn vốn xẫ hội hoá; đồng thời biểu dương, ghi nhận và tri ân những đóng góp của các tập thể, cá nhân hảo tâm công đức xây dựng nên công trình ĐTN và Nhà thờ được khang trang, bề thế, uy nghiêm.

Đồng chí Hoàng Đức Hoành, Phó Ban Xây dựng đã báo cáo kết quả vận động quyên góp và xây dựng công trình ĐTN và Nhà thờ các AHLS Minh Tân cả 2 giai đoạn với tổng kinh phí trên 3,9 tỷ đồng (trong đó hiện vật trị giá 1,3 tỷ đồng).

Cũng trong buổi lễ này, đã biểu dương 9 đồng chí trong Ban Xây dựng đã có nhiều cố gắng tích cực theo dõi, giám sát, đôn đốc để công trình hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng và tiến độ đã đề ra.

Sau đó, BTC đã long trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành Nhà thờ các AHLS MTVX-HT- Minh Tân trước sự chứng kiến của đông đảo các đồng chí CCB và Nhân dân tham dự buổi Lễ. Sau Lễ cắt băng khánh thành, mọi người được chứng kiến từng đàn bướm đủ các màu sắc, như cùng ùa về trên nền trời khu vực Nhà thờ.

Đến 11h mọi nghi lễ đã được hoàn tất, các đại biểu cùng nhau thụ lộc hoan hỷ chung vui bữa cơm thân mật, đoàn kết thân ái vui vẻ. Buổi chiều, trời đổ một trận mưa rào rất to kéo dài khoảng 45 phút, kèm theo cả mưa đá. Đây thực sự là một tín hiệu tâm linh tích cực đúng là Thiên thời- Địa lợi- Nhân hoà và như được Anh linh các AHLS đã hoan hỷ phù hộ trợ giúp cho chúng ta tổ chức thành công tốt đẹp Lễ Khánh thành Nhà thờ các AHLS MTVX-HT- Minh Tân.

Chúng ta những CCB Sư đoàn 314 Quân khu 2, cũng tưởng nhớ bằng nén tâm nhang tới đồng chí cố Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh, nguyên Sư đoàn trưởng 314, đã có ý tưởng xây dựng Đền thờ các AHLS MTVX-HT Đông sông Lô, nay đã hoàn thành được tâm nguyện, cầu mong cụ được thanh thản cõi vĩnh hằng.

Trân trọng cảm ơn Cấp uỷ, Chính quyền tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên và xã Minh Tân, đại biểu Quân khu 2, MTVX-HT toàn quốc, các vị Tướng lĩnh, các CCB, các CLB, các Nhóm thiện nguyện, các Nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng Nhân dân cả nước đã chung tay góp sức ủng hộ cả về vật chất tiền bạc và tinh thần, đồng thời bớt chút thời gian về dự buổi Lễ. Trân trọng cảm ơn các cơ quan truyền thông Báo, Đài của TW và tỉnh Hà Giang đã về dự và đưa tin về buổi Lễ; Trân trọng cảm ơn các BLL CCB các tỉnh, thành, các đơn vị đã về dự; cảm ơn Nhà Văn hoá thôn Bắc Xum, Trường Mần non xã Minh Tân đã giúp đỡ về địa điểm cho buổi Lễ.

Cảm ơn BLL CCB Sư đoàn 314 tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức đón tiếp và hậu cần.

Kính chúc toàn thể các quý vị đại biểu và gia đình sức khoẻ, bình an, hạnh phúc và nhiều thành công trong cuộc sống.

Ngày 24/4/2024

HMS

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết " Khánh thành nhà thờ các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên - Minh Tân (Hà Giang)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn