Liên hoan Kịch nói Toàn quốc 2021 tại Hải Phòng

Thanh Nga

06/11/2021 11:39

Theo dõi trên

Tối nay (5/11), Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 đã khai mạc tại TP. Hải Phòng. Do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND TP.Hải Phòng tổ chức, liên hoan được phát trực tiếp trên kênh Youtube của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTT&DL).

“Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2021” diễn ra tại Nhà hát Tháng Tám (TP. Hải Phòng) từ ngày 5 - 16/11. 14 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trung ương và địa phương mang đến liên hoan 20 vở diễn đặc sắc, phong phú về đề tài và hình thức thể hiện sáng tạo.

Để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các vở diễn được phát trực tiếp trên kênh YouTube “Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam”. Đây là liên hoan nghệ thuật đầu tiên với quy mô toàn quốc diễn ra trong bối cảnh hết sức khó khăn, đã tận dụng thành công nền tảng công nghệ số hiện đại; thể hiện rõ tinh thần “thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19”.

Ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết: "Đây là liên hoan mà các đơn vị nghệ thuật và nghệ sĩ rất mong chờ. Các đoàn rất nỗ lực tập luyện, có hình thức đảm bảo giãn cách nhưng vẫn tập luyện được để tham gia biểu diễn một cách chuyên nghiệp nhất. Ban Tổ chức mong muốn các nghệ sĩ sẽ cháy hết mình trên sân khấu và đạt kết quả cao nhất".

Liên hoan Kịch nói toàn quốc là hoạt động định kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, qua đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị nghệ thuật trong loại hình này. Tuy nhiên, với nhiều nghệ sĩ, đây là liên hoan đặc biệt, nhiều cảm xúc bởi rất lâu rồi họ mới được biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu, sau gần 2 năm dịch bệnh COVID-19.

Nghệ sĩ Hoài Thu, Hội Nghệ sĩ sân khấu Hải Phòng chia sẻ cảm nhận: "Trong tình hình dịch bệnh thế này mà chúng ta vẫn tổ chức được liên hoan thì đó là vinh dự, tự hào và là niềm vui mừng của các nghệ sĩ. Từ khi dịch xảy ra chúng tôi không được hoạt động, nhờ Liên hoan Kịch nói mà bây giờ chúng tôi lại được biểu diễn. Để có được liên hoan này, rất nhiều người đã vất vả, từ Ban tổ chức đến các nghệ sĩ. Tôi thực sự xúc động".

Trong đêm khai mạc, Hội đồng nghệ thuật và khán giả được thưởng thức vở diễn "Đường chân trời" của Đoàn Kịch nói Hải Phòng.

Bạn đang đọc bài viết "Liên hoan Kịch nói Toàn quốc 2021 tại Hải Phòng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn