Điện Biên: Lễ hội Hoa Ban đúng ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ 68 năm trước

Vũ Lợi

04/03/2022 14:18

Theo dõi trên

Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 của tỉnh Điện Biên đã được Ban tổ chức điều chỉnh thời gian vào đúng ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ (13/3/1954). Trong kế hoạch trước đó, Lễ hội được tổ chức khai mạc vào 20h00 ngày 12/3.

Theo thông báo điều chỉnh của Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên, chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 13/3 để gắn với ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ 68 năm trước (13/3/1954).

Chương trình khai mạc với chủ đề “Lung linh miền Hoa Ban” là điểm nhấn quan trọng nhất trong Lễ hội Hoa Ban năm nay. Để tạo ý nghĩa cho lễ hội, lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục rất đặc sắc, được đầu tư công phu về âm nhạc, kỹ xảo, hình ảnh hiện đại...

Ngay thời điểm này, lên với Điện Biên vào dịp Lễ hội Hoa Ban, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa ban - đặc trưng vùng Điện Biên Tây Bắc mà còn có dịp thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây. Những tiết mục nghệ thuật trong Lễ hội Hoa Ban năm nay sẽ là sự hòa quyện tình đất, tình người Điện Biên gửi tới du khách và khán giả gần xa.

Ngoài ra nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch của Điện Biên được tổ chức trong Lễ hội; giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của các địa phương trong tỉnh, không gian văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Bạn đang đọc bài viết "Điện Biên: Lễ hội Hoa Ban đúng ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ 68 năm trước" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn