Khách đầu tiên nhận VinFast VF 6: Xe linh hoạt trong phố, mạnh mẽ ngoài đường trường

Ngọc Linh

31/12/2023 20:05

Theo dõi trên

Những chiếc xe VF 6 đầu tiên đã được bàn giao đến người dùng trước thềm năm mới. Mẫu SUV cỡ B nhà VinFast gây ấn tượng mạnh nhờ vẻ ngoài “đẹp hơn trong ảnh”, sự linh hoạt khi di chuyển trong phố, cùng sức mạnh động cơ, an toàn vượt trội so với phân khúc.

VF 6 gây ấn tượng mạnh, chốt mua chỉ sau 1 lần lái thử

Sáng 30/12, VinFast bắt đầu bàn giao những chiếc VinFast VF 6 tới khách hàng trên toàn quốc, sau hơn 2 tháng mở cọc và nhận hàng nghìn đơn đặt hàng. Là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam nhận VF 6, anh Phan Quốc Thịnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) không khỏi trầm trồ với tốc độ bàn giao xe của VinFast.

“Vì xe điện nên VF 6 có thiết kế phóng khoáng và trông hơi hướng thể thao hơn so với xe cùng tầm giá. Ban đầu lái thử xe cho cảm giác an toàn, hiệu suất rất mạnh, tính năng trên xe phản hồi nhanh. Tôi chốt mua luôn sau 1 lần lái thử vì trải nghiệm lái tuyệt vời”, chủ sở hữu VF 6 cho biết.

anh-1-3-1704027763.jpg
 Khách hàng Phan Quốc Thịnh tại lễ bàn giao xe VF 6 sáng 30/12 tại Hà Nội

Được định vị là mẫu xe dành cho gia đình hiện đại, VF 6 sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở vượt trội lên đến 2.730 mm, kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm). Sức mạnh động cơ cũng là điểm thu hút của VF 6 giúp khách hàng đặt mua, khi bản Base công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm và bản Plus công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm - nhưng thông số thậm chí còn vượt trội hơn một số xe SUV cỡ C.

“VF 6 đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu hiện tại của tôi bởi đó là chiếc xe của gia đình, chủ yếu di chuyển trong phố nên cần một chiếc xe linh hoạt, lanh lẹ. Tuy nhiên VF 6 vẫn đáp ứng rất tốt trên các đường trường nhờ động cơ mạnh mẽ, trang bị an toàn. Tôi chọn VF 6 Plus, với nhiều tính năng ADAS level 2 hỗ trợ rất nhiều khi di chuyển tắc đường hay trên cao tốc”, chủ nhân VF 6 - Nguyễn Huy Trí Long nói trong buổi nhận xe tại Hà Nội.

anh-2-4-1704027811.jpg
Anh Trí Long lựa chọn VF 6 nhờ động cơ mạnh mẽ và trang bị an toàn vượt trội của mẫu xe này

Là người đã ở nước ngoài từ lâu, trải nghiệm nhiều dòng xe, anh Trí Long cho rằng, xu thế điện hoá trong ngành giao thông là tất yếu. Anh đánh giá xe điện có những trải nghiệm vượt trội hoàn toàn so với xe xăng cùng phân khúc về sức mạnh động cơ, công nghệ hỗ trợ lái giúp xe an toàn hơn và các tính năng thông minh phục vụ người dùng

“Trước khi quyết định mua VF 6, tôi đã theo dõi VinFast từ lâu và thấy xe của hãng hoàn thiện ngày càng tốt hơn về cả phần cứng và phần mềm. Cộng với hạ tầng trạm sạc đã rất phổ biến giúp người dùng thuận tiện hơn khi dùng xe điện”, anh Trí Long cho hay.

VF 6 là chiếc xe đáng tiền

Cùng thời điểm bàn giao xe tại Hà Nội, VinFast cũng tổ chức lễ bàn giao xe cho những khách hàng tại TP.HCM đặt mua VF 6 sớm nhất. Thừa nhận là phụ nữ không quá am hiểu về xe, chị Trần Thị Thu Hiền cho biết quyết định lớn nhất khi đặt mua VF 6 vì đây là chiếc xe có thiết kế quá đẹp.

“Xe ở bên ngoài nhìn ấn tượng hơn trong ảnh. Giá cả hợp lý nên tốt đặt mua ngay sau khi VinFast nhận cọc”, chị Trần Thị Thu Hiền nói trong buổi nhận xe.

anh-3-1-1704027762.jpg
Chị Thu Hiền là một trong những khách hàng nữ đầu tiên tại Việt Nam sở hữu VF 6

Cả hai phiên bản của VF 6 đều được trang bị pin LFP dung lượng 59,6 kW có thể di chuyển quãng đường lên tới 399 km và 381 km mỗi lần sạc đầy. Hệ thống trạm sạc dày đặc từ Nam ra Bắc ở cả 63 tỉnh thành, trên tất cả các cao tốc và đường quốc lộ, với đầy đủ cổng sạc thường đến siêu nhanh là động lực cho chuyến xuyên Việt của chị Trần Thị Thu Hiền dịp Tết này:

“Tôi đã lên kế hoạch xuyên Việt cùng VF 6 và chỉ đợi nhận xe để bắt đầu”, chị nói.

Chi phí sử dụng tiết kiệm hơn so với xe xăng cũng là điểm mạnh của xe điện nói chung và VF 6 nói riêng thu hút khách mua. Giới quan sát tính toán, mức phí thuê pin VF 6 chỉ 1,8 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 3.000 km/tháng, tương đương chỉ 600 đồng/km. Đồng thời nếu mua đứt pin, mức giá chỉ 90 triệu đồng cũng được đánh giá là mức giá quá hời cho một bộ pin có dung lượng tới 59,6 kW.

“Chi phí sạc điện rẻ, tính cả thuê pin vẫn tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng. Trong khi xe điện mạnh mẽ hơn, nhiều công nghệ hơn”, anh Nguyễn Xuân Tới, một trong những khách hàng đầu tiên nhận VF 6 dịp này nói về lý do chọn xe điện B-SUV của VinFast là chiếc ô tô đầu tiên của mình.

anh-4-1-1704027762.JPG
 Cả gia đình anh Nguyễn Xuân Tới cùng tham gia sự kiện bàn giao VF 6 ngày 30/12
anh-5-1704027762.jpg
Doanh nhân Tom Peng đã sở hữu đầy đủ dải sản phẩm ô tô điện VinFast: VF 9, VF 8, VF e34, VF 5 Plus và VF 6

Từng sở hữu nhiều mẫu xe điện VinFast và mới đây cũng đã nhận VF 6, doanh nhân Tom Peng cho biết, sự phổ biến của VF 6 cho thấy sự quan tâm rất lớn của khách hàng với xe điện. Bản thân các mẫu xe VinFast đang ngày càng hoàn thiện hơn:

“VF 6 ở phân khúc giá dễ dàng cho mọi người tiếp cận. Đây là chiếc xe đáng tiền, người mua sẽ nhận được nhiều thứ khi bỏ ra mua chiếc xe này. Tôi tin chắc rằng, với những gì mang lại, VF 6 sẽ còn thu hút nhiều người mua hơn nữa”, vị doanh nhân nói.

 

Bạn đang đọc bài viết "Khách đầu tiên nhận VinFast VF 6: Xe linh hoạt trong phố, mạnh mẽ ngoài đường trường" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn