Xôi thập cẩm 

LanDanh

30/09/2022 10:43

Theo dõi trên

Sáng nay dậy sớm để nấu xôi mặn, xôi thập cẩm. Món ăn mà cả nhà ưa thích. 

xoi-thap-cam-1664509318.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Bước chuẩn bị. 
_ 1kg nếp ngon ( Ngâm qua đêm ) 
_ 3 cây lạp xưởng lớn ( Xắt hạt lựu )
_ 100g tôm khô lớn (ngâm cho mềm ) 
_ 200g chả lụa ( xắt hạt lựu )
_ 2 trứng vịt ( Chiên & xắt hạt lựu ) 
Cho chảo lên bếp phi tỏi cho thơm, cho lạp xưởng vào xào một chút cho tươm mỡ, cho tôm khô vào xào chung, rồi cho chả lụa xào tiếp nêm gia vị hơi đậm và cuối cùng cho trứng chiên xắt hạt lựu vào trộn đều lên rồi tắt bếp. ( Và để nguyên trong chảo như vậy ) 
Bắt xửng hấp lên bếp để hấp xôi,( Nếu không có xửng hấp thì các bạn không hấp mà nấu xôi cũng được, nhưng nếu nấu xôi thì không cần ngâm nếp trước nha các bạn ) khi nước đã sôi thì các bạn cho nếp vào hấp và cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị, gồm! Lạp xưởng, tôm khô,chả lụa,và trứng vào trộn cùng nếp rồi cho lên xửng hấp. Hấp khoảng 15 phút (f) các bạn cho nước gia vị mà khi xào tất cả nguyên liệu mà có, các bạn rưới lên trên xôi rồi xới lên cho đều và đậy nắp lại, hấp thêm 15f nữa là xôi đã chín. Các bạn tắt bếp nhưng vẫn để trên bếp cho xôi được nóng,khi ăn thì mới xới ra đĩa và như vậy là rất vừa ăn rồi không cần thêm nước tương gì nữa nha các bạn. Vì khi xào mình đã nêm hơi đậm khi trộn vào nếp là vừa ăn. Nếu thích thì bạn có thể cho thêm chút tương ớt vào cũng ngon. 
Rất đơn giản và dễ làm phải không các bạn, xin chào các bạn nha.

Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Xôi thập cẩm " tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn