Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường, không để bệnh sốt xuất huyết lây lan ra diện rộng

Kim Hùng (Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vĩnh Tường)

15/12/2022 14:33

Theo dõi trên

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã ghi nhận 102 người mắc bệnh sốt xuất huyết; trong đó có 92 người đã được chữa khỏi, 10 người đang được theo dõi, điều trị.

image001-1671078747.jpg
Ngành chức năng phun thuốc khử trùng

 

Vĩnh Tường là huyện đông dân, mật độ dân số lớn, lại nằm cận kề với Hà Nội, nơi có ổ dịch lớn, người dân đi lại làm ăn, học tập, công tác ngoại tỉnh nhiều, nên tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có thể còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lan rộng. Cấp ủy, chính quyền huyện tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết bằng nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả. Nếu so với cùng kỳ năm 2021, số bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết ở Vĩnh Tường đến thời điểm hiện tại tăng 101 người. Đáng lưu ý là trong tổng số 102 người mắc bệnh sốt xuất huyết có 68 người mắc bệnh từ tỉnh ngoài, 34 người mắc bệnh tại địa bàn; 25/28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có người mắc bệnh sốt xuất huyết.

UBND huyện Vĩnh Tường chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng các biện pháp hữu hiệu về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên  Đài truyền thanh huyện, các xã/thị trấn, Cổng TT-GTĐT huyện, gắn với tuyên truyền, cổ động trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích; cấp phát tờ rơi hướng dẫn biện pháp phòng, chống  bệnh sốt xuất huyết đến các hộ dân. Ngành y tế huyện đã tổ chức các lớp tập huấn cho 260 cán bộ y tế cấp xã, cấp thôn; tham mưu với chính quyền chỉ đạo, xử lý kịp thời các ổ dịch, không để xảy ra tình trạng ca bệnh diễn biến nặng, dẫn đến tử vong.

Huyện Vĩnh Tường huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tập trung tuyên truyền, vận động người dân tích cực áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nhân dân các xã, tị trấn thường xuyên tổng vệ sinh môi trường sạch sẽ, khơi thông các hệ thống cống, rãnh tiêu thoát nước; dọn dẹp, loại bỏ nước tồn đọng, nước bẩn trong các đồ dùng, vật dụng, đồ phế thải.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường, không để bệnh sốt xuất huyết lây lan ra diện rộng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn