Vĩnh Phúc: Điều trị thành công K vòm họng di căn cho người đàn ông mù có hoàn cảnh thương tâm

Anh Tú

09/09/2022 12:41

Theo dõi trên

Ông Triệu Đức Hợp (54 tuổi, thôn Hoàng Chung, Đồng Ích, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) có lẽ là người đàn ông có số phận éo le và hoàn cảnh thương tâm nhất từng điều trị tại Bệnh Viện Hữu Nghị Lạc Việt.

Lúc mới chào đời, ông Hợp đã bị mù bẩm sinh, chưa từng bao giờ được nhìn thấy ánh sáng. Đến khi ông cưới vợ và sinh được một người con gái. Tưởng chừng số phận đã bù đắp lại khi lấy đi đôi mắt của ông, nhưng trớ trêu thay con gái ông sinh ra lại bị chậm phát triển trí tuệ, không được như các bạn cùng trang lứa.

img-20220909-123424-1662702015.jpg

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Anh (Ngoài cùng bên trái) – Trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện Lạc Việt đến thăm hỏi ông Hợp 

Đến năm 2019 vợ ông đột nhiên mắc bệnh nặng và qua đời để lại ông một mình côi cút nuôi con. Những chuyện không may liên tiếp ập tới, nỗi đau buồn chưa nguôi ngoai, đến năm 2020 ông Hợp lại phát hiện ra mình bị ung thư vòm họng di căn, có chỉ định truyền hóa chất và xạ trị. Nhưng hoàn cảnh khó khăn, lo ăn uống từng bữa còn khó, ông Hợp không có tiền đi viện chạy chữa, sức khỏe ngày càng giảm sút, ăn uống kém.

Tháng 6 năm 2020, Ông Hợp được giới thiệu đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, thông qua chương trình “Xạ Trị 0 đồng” của bệnh viện dành tặng cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, nhờ vậy mà ông Hợp có điều kiện chữa bênh. Toàn bộ chi phí xạ trị của ông Hợp đã được bệnh viện Lạc Việt hỗ trợ.

Sau những nỗ lực chăm sóc và kết hợp với phác đồ điều trị chuẩn xác của các bác sĩ, kỹ thuật viên, cùng sự kiên trì, cố gắng của bản thân, đến tháng 2 năm 2021, ông Hợp đã hồi phục sức khỏe, tình trạng ổn định và ăn uống tốt hơn. Các kết quả kiểm tra đánh giá sau đợt điều trị không còn thấy u, ông Hợp được ra viện trong niềm vui, hạnh phúc của các nhân viên y tế và gia đình. Hiện tại sau hơn 2 năm sức khỏe của ông đã phục hồi và ổn định.

Tuy căn bệnh ung thư vòm họng của ông Hợp đã được điều trị ổn định nhưng cuộc sống phía trước còn rất nhiều khó khăn với hai bố con ông, bởi đôi mắt không thể nhìn thấy, sức khỏe không đảm bảo để lao động, ăn uống sinh hoạt hàng ngày cũng không đủ chất dinh dưỡng, cô con gái thì cần ông lo lắng, chăm sóc… mỗi tháng hai bố con chỉ dựa vào vài trăm nghìn ít ỏi được hỗ trợ dành cho người khuyết tật để chi tiêu.

Dẫu vậy, chúng ta vẫn luôn tin rằng cuộc sống còn rất nhiều điều tốt đẹp và nhiều những tấm lòng hảo tâm sẵn lòng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn như ông Hợp.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Điều trị thành công K vòm họng di căn cho người đàn ông mù có hoàn cảnh thương tâm" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn