Tuyên Quang: CSGT dùng xe chuyên dụng giúp dân qua đoạn đường ngập sâu

Lê Hoàn

09/08/2023 14:15

Theo dõi trên

Mưa lớn làm một đoạn đường thuộc Quốc lộ 2 (tỉnh Tuyên Quang) bị ngập sâu trong nước, nhiều xe máy không thể đi qua. Các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh đã phải dùng xe chuyên dụng vận chuyển người dân qua đoạn đường ngập nước.

phan-luong-1691565059.jpg
CSGT Tuyên Quang có mặt để giúp đỡ người dân

Trung tá Đào Việt Hà - Trưởng Trạm CSGT Hàm Yên (Tuyên Quang) cho biết: Mưa lớn kéo dài những ngày qua tại Tuyên Quang khiến mực nước tại nhiều khu vực, tuyến đường dâng cao. Như tại đoạn đường Km172+450 đến Km172+600 QL2 (thuộc Thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên) đến 3h sáng ngày 9 tháng 8 năm 2023 đã bị ngập sâu gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, ô tô xe máy gần như không thể di chuyển, giao thông ùn tắc cục bộ tại điểm ngập.

csgt-tuyen-quang-1691565109.jpg
Xe chuyên dụng được sử dụng để trở người và phương tiện của người dân qua điểm ngập

Một số nhà dân ở hai bên mặt đường mặc dù đã che chắn nhưng nước vẫn tràn vào nhà.

“Theo chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang, Trạm CSGT Hàm Yên đã phối hợp cùng Công an huyện Hàm Yên điều động cán bộ, chiến sĩ phân luồng, giải tỏa ách tắc và sử dụng ô tô chuyên dụng để chở phương tiện, người dân qua đoạn ngập sâu”, Trung tá Hà cho biết thêm.

un-tac-1691565275.jpg
Hàng trăm lượt người và phương tiện đã được giúp đỡ

Để đảm bảo an toàn cho người dân và tránh ùn tắc, lực lượng CSGT đã bố trí cán bộ, chiến sĩ phân luồng từ xa để các phương tiện đi đường tránh để đảm bảo an toàn. Cụ thể, các phương tiện được phân luồng từ Km31, Km34 đi vòng tránh vào đường tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã.

csgrtuyyen-quang-1691565179.jpg
CSGT điều tiết giao thông tránh ùn tắc

Đến thời điểm 14h cùng ngày, trời không còn mưa nên nước đã bắt đầu rút, đoạn đường vẫn ngập khoảng 30cm nhưng các phương tiện đã có thể lưu thông an toàn. Các gia đình sinh sống trong vùng ảnh hưởng bắt đầu dọn dẹp đất, bùn. 

Lực lượng chức năng tiếp tục ứng trực để hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo khu vực ngập, nước chảy xiết.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: CSGT dùng xe chuyên dụng giúp dân qua đoạn đường ngập sâu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn