Tỏa sáng những gương mặt cán bộ Hội phụ nữ giỏi ở Binh đoàn 15

Lê Quang Hồi

08/09/2023 14:09

Theo dõi trên

Những khuôn mặt rạng ngời, không khí vui tươi, thể hiện phần thi rất tốt, nắm chắc kiến thức, nghiệp vụ công tác Hội và kỹ năng cần thiết của một tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền, vận động; các đội và nhiều thí sinh có sự chuẩn bị công phu, có đầu tư không những về mặt nội dung mà còn cả hình thức trình bày, thể hiện được năng khiếu của mình về văn hóa, văn nghệ, nhất là đã sáng tác lời lồng ghép đưa nội dung Nghị quyết và các hoạt động của Hội vào phần thi. Đó là cảm nhận của chúng tôi khi đến với Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp Binh đoàn 15 lần thứ III năm 2023.

Cũng như hàng trăm khán giả đến xem và cổ vũ cho Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp Binh đoàn lần này, không giấu được niềm vui cùng tâm trạng xúc động hiện lên trên khuôn mặt, Đại tá Khuất Bá Cao – Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm hướng dẫn sâu sát của Ban phụ nữ Quân đội, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng uỷ, BTL Binh đoàn và sự quan tâm của cấp uỷ, chỉ huy các cấp; hoạt động công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Binh đoàn đã có bước phát triển mạnh mẽ, có nhiều đổi mới, sáng tạo thu hút được đông đảo hội viên tham gia, nhất là hội viên người dân tộc thiểu số. Phụ nữ Binh đoàn luôn phát huy tốt phẩm chất truyền thống của Phụ nữ Việt Nam; truyền thống của Phụ nữ Quân đội, truyền thống Binh đoàn 15 anh hùng. Dù ở cương vị nào, cán bộ hội viên phụ nữ đều đoàn kết, tương thân, tương ái, khắc phục khó khăn, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và đơn vị giao. Đồng thời làm tròn thiên chức của người phu nữ trong xây dựng gia đình “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”, xứng đáng là những bông hoa tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng ở từng cơ quan, đơn vị.

image-6487327-16-1694153378.JPG
Đại tá Khuất Bá Cao- Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 phát biểu tại Hội thi

Đến với Hội thi cấp Binh đoàn hôm nay có 16 đội dự thi và 80 cán bộ, hội viên đại diện cho gần 6 ngàn phụ nữ Binh đoàn, đây là nhân tố tích cực, nòng cốt của các đội, sẽ đem đến hội thi những màn trình diễn sôi động, những tiểu phẩm đậm chất, những kỹ năng sáng tạo của người phụ nữ Binh đoàn; đồng thời đó là những thông điệp để tuyên truyền những nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội nói chung và Phụ nữ Binh đoàn 15 nói riêng, chính là phát huy tốt phẩm chất, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang trong thời kỳ mới.

image-6487327-18-1694153423.JPG
Quang cảnh Hội thi

Thông qua hội thi lần này để cấp uỷ, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp có những chủ trương, giải pháp lãnh đạo; xác định bằng kế hoạch và cách làm, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ được thể hiện mình bằng những việc làm cụ thê trong từng năm và cả giai đoạn. Để hội thi thực sự trở thành ngày hội của Phụ nữ Binh đoàn, tạo được những ấn tượng đẹp, sự lan toả lớn trong và ngoài Binh đoàn. Tất cả 16 đội và 80 cán bộ, hội viên tham gia thi, chấp hành nghiêm quy chế Hội thi; đoàn kết, bình tĩnh, tự tin, khiêm tốn học hỏi, thi đua; bám sát chủ đề, nội dung của Hội thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

image-6487327-13-1694153422.JPG
Duyên dáng bên tà áo dài truyền thống của dân tộc

Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi lần thứ III, năm 2023 được Binh đoàn tổ chức, có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao trình độ nhận thức, phương pháp kỹ năng công tác, cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ toàn Binh đoàn được giao lưu học tập, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, trong triển khai các hoạt động công tác hội phụ nữ và phong trào thi đua của phụ nữ Binh đoàn; đồng thời cổ vũ động viên, khuyến khích, cán bộ hội phụ nữ tích cực, chủ động học tập, trau dồi, rèn luyện, nâng cao trình độ, kỹ năng công tác hội. Xây dựng người phụ nữ Binh đoàn 15 có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức và sức khoẻ tốt đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

image-6487327-15-1694153422.JPG
Những tiết mục hay trong Hội thi

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Về dự hội thi có 16 đội và 80 cán bộ, hội viên đại diện cho gần 6 ngàn phụ nữ Binh đoàn 15. Mỗi Đội tham gia 05 phần thi gồm có: Phần thi chào hỏi; Phần thi kiến thức; Phần thi năng khiếu; Phần thi tuyên truyền và phần thi Phần thi duyên dáng phụ nữ. Nội dung tập trung vào quảng bá, giới thiệu ngắn gọn về cơ quan, đơn vị, về tổ chức Hội phụ nữ cấp mình; về đặc thù, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Chương trình hành động của phụ nữ các cấp, Quy chế công tác phụ nữ trong Quân đội nhân dân Việt Nam; các nội dung nhiệm vụ trọng tâm, phong trào thi đua của Hội LHPN Việt Nam, phụ nữ Quân đội, Binh đoàn và đơn vị; các kiến thức và kinh nghiệm giải quyết các vấn đề thường gặp trong công tác Hội; công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ; trong cuộc sống gia đình liên quan đến vai trò của người phụ nữ....Hính thức thể hiện phong phú, hấp dẫn nhưng đảm bảo ấn tượng, tính nghệ thuật, nhân văn; tạo được không khí sôi nổi, hào hứng, thể hiện niềm tin, niềm tự hào, tinh thần đoàn kết.

image-6487327-14-1694153422.JPG
Phụ nữ Binh đoàn 15 phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Theo Trung tá Ngô Thị Hương- Trợ lý Phụ nữ Binh đoàn 15,  những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn, cấp ủy Đảng và chỉ huy các cấp, công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Binh đoàn 15 luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai toàn diện, hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình hành động trong các giai đoạn, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Binh đoàn. Việc Binh đoàn tổ chức Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp Binh đoàn lần thứ III năm 2023, nhằm thực hiện tốt các khâu đột phá trong Đại hội phụ nữ các cấp đã đề ra, đồng thời là dịp để mỗi cán bộ, hội viên tập trung nghiên cứu, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác hội; truyền thống, lịch sử Quân đội, Binh đoàn và đơn vị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các tập thể, cá nhân tiêu biểu, tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội thi cũng là dịp để cán bộ, hội viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm; qua đó nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp, công tác Hội. Qua đó đánh giá chất lượng công tác, trình độ, năng lực toàn diện của đội ngũ cán bộ Hội và sự sáng tạo, nhiệt tình của hội viên.

image-6487327-17-1694153421.JPG
Những phụ nữ duyên dáng là Y - Bác sĩ của Bệnh viện Quân y 15

Có mặt xem, cổ vũ cho Hội thi, chúng tôi thấy phần lớn các thí sinh đều nắm vững những điểm mới căn bản của Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp. Trong đó, các thí sinh đã nêu và phân tích được những điểm mới có liên quan đến hội viên, phụ nữ trong Điều lệ Hội sửa đổi, bổ sung; các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của nhiệm kỳ. Các thí sinh cũng thể hiện phần xử lý tình huống tốt, thể hiện được kiến thức, nghiệp vụ công tác Hội và kỹ năng cần thiết của một tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền, vận động. Bên cạnh đó, ở phần thi năng khiếu và duyên dáng phụ nữ…các đội và nhiều thí sinh có sự chuẩn bị công phu, có đầu tư không những về mặt nội dung mà còn cả hình thức trình bày, thể hiện được năng khiếu của mình về văn hóa, văn nghệ, nhất là đã sáng tác lời lồng ghép đưa nội dung Nghị quyết và các hoạt động của Hội vào phần thi.

image-6487327-12-1694153422.JPG
Duyên dáng phụ nữ Binh đoàn 15

Tại Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp Binh đoàn 15 lần này, chúng tôi nhận thấy: Cán bộ Hội cơ sở ngày càng trưởng thành, bản lĩnh, tự tin, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền. Nhiều vấn đề mới liên quan đến công tác Hội, liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, trách nhiệm, nghĩa vụ của hội viên, phụ nữ được đặt ra qua các câu hỏi xử lý tình huống, từ đó giúp các thí sinh học hỏi nhiều kinh nghiệm bổ ích, đồng thời giúp các thí sinh tục nghiên cứu, tìm tòi và có nhiều giải pháp triển khai thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị vững mạnh, Binh đoàn 15 phát triển bền vững.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tỏa sáng những gương mặt cán bộ Hội phụ nữ giỏi ở Binh đoàn 15" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn