Thắng 3-0 trước Ấn Độ, tuyển Việt Nam vô địch giải tam hùng

Xuân Vũ

27/09/2022 21:26

Theo dõi trên

Các bàn thắng của Văn Đức, Văn Quyết và Văn Toàn, đội tuyển Việt Nam đã thắng 3-0 trước Ấn Độ trong trận đấu trên SVĐ TP Hồ Chí Minh tối nay (27/9), qua đó vô địch giải đấu giao hữu tam hùng.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc trận đấu gặp Ấn Độ có chút chệch choạc trong lối chơi, bởi vậy đội khách đã có những tình huống tấn công áp sát khung thành của Nguyên Mạnh. Dẫu vậy, cũng không mất quá nhiều thời gian để cho các học trò của HLV Park Hang Seo lấy lại sự tin tin và đẩy ngược đổi thủ.

Phút 10, Văn Đức đón cú đẩy bóng của thủ thành Ấn Độ và nhanh chân bắt vô lê ghi bàn mở tỉ số. Có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Việt Nam thêm tự tin và làm chủ trận đấu. Văn Đức, Quang Hải có nhiều đường chuyền ấn tượng cho Công Phượng, Tiến Linh ở phía trên nhưng các tiền đạo của tuyển Việt Nam không thể tận dụng.

dt1vn1-1664288645.jpg
Văn Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới Ấn Độ . Nguồn: Internet.

 

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn và liên tục có những tình huống xử lý ngẫu hứng. 

Phút 22, Việt Nam tổ chức tình huống tấn công rất sắc nét và Công Phượng dẫn bóng thoát xuống, trước khi tung cú sút từ góc khá hẹp đi ra ngoài. 

 Phút 26, Ấn Độ có pha tấn công nguy hiểm và Muhammed Ashique có bóng khá trống trải trong vòng cấm nhưng lại sút không chính xác. 

Chỉ 6 phút sau, Ấn Độ lại có cơ hội khi tiền vệ Sahal Abdul Samad đi bóng trong vòng cấm rồi tung cú sút nhưng bóng đi hơi nhẹ và không quá khó nên bị thủ môn Nguyên Mạnh ôm gọn. 

 Phút 45, đến lượt đội trưởng Sunil Chhetri đánh đầu trong tư thế rất trống trải nhưng lại đi chệch khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh trong gang tấc. 

Sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo tung Văn Toàn vào sân thay cho Công Phượng và ngay lập tức đã mang đến hiệu quả. 

Tận dụng sai lầm phá bóng hụt của hậu vệ Ấn Độ, Văn Toàn dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi lạnh lùng tung cú sút hạ gục thủ môn Gurpreet Singh Sandhu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 49. 

Sau đó ông Park tiếp tục có những sự điều chỉnh về nhân sự khi tung Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh vào sân, chính 2 cầu thủ này đã phối hợp mang về bàn thắng thứ ba cho Việt Nam. 

Phút 71, Bùi Hoàng Việt Anh có đường chuyền khó chịu khiến hậu vệ Ấn Độ phải đánh đầu giải vây, bóng đến vị trí của Văn Quyết và tiền vệ này đã tung cú sút trong vòng cấm ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. 

 Đây là tỉ số chung cuộc của trận đấu và Việt Nam đã đoạt chức vô địch Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022.

Sau trận đấu, HLV đội tuyển Ấn Độ Igor Stimac thừa nhận đội tuyển Việt Nam sở hữu lực lượng quá mạnh.

Mở đầu cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của Dân trí về những đánh giá trình độ đội tuyển Việt Nam, HLV Igor Stimac của Ấn Độ cho biết: "Sức mạnh của đội tuyển Việt Nam là tập thể. Tôi không ấn tượng với riêng cá nhân của tuyển Việt Nam. Họ có chiều sâu tốt, mọi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đều có thể tạo ra khác biệt".

Đối đầu Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu hoàn hảo với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8 của Phan Văn Đức. Ấn Độ đã có những thời điểm tạo ra được cơ hội ngon ăn, nhưng họ không thể gỡ hòa ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tăng tốc và ép sân toàn diện. Văn Toàn và Văn Quyết sau khi vào sân đã lập công, mang về chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Còn HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với báo giới: Đối đầu Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu hoàn hảo với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8 của Phan Văn Đức. Ấn Độ đã có những thời điểm tạo ra được cơ hội ngon ăn, nhưng họ không thể gỡ hòa ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tăng tốc và ép sân toàn diện. Văn Toàn và Văn Quyết sau khi vào sân đã lập công, mang về chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam sau hai trận toàn thắng trước Singapore (4-0) và Ấn Độ (3-0) đã giành chức vô địch giải tam hùng quốc tế tại TPHCM. Đây là sự chuẩn bị quan trọng của đoàn quân HLV Park trước thềm AFF Cup 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Thắng 3-0 trước Ấn Độ, tuyển Việt Nam vô địch giải tam hùng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn