Vĩnh Phúc: Tam Đảo hỗ trợ gia đình cuối cùng di chuyển bàn giao mặt bằng thi công mở rộng quốc lộ 2B

Sáng 4/6,  lực lượng chức năng huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã tổ chức hỗ trợ, di chuyển và tháo dỡ công trình hộ ông Trần Văn Bạo ở tổ dân phố số 2, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo để phục vụ công trình mở rộng tuyến đường quốc lộ  2B từ cầu Chân Suối (Km 13) đến Khu du lịch Tam Đảo I.

thao-do-cong-trinh-tam-dao-1622781838.jpg
Lực lượng chức năng huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hỗ trợ hộ ông Trần Văn Bạo tháo dỡ, di chuyển bàn giao mặt bằng phục vụ thi công công trình giao thông quốc lộ 2B mở rộng

Thượng tá Trần Kim San – Trưởng công an huyện Tam Đảo cho biết: Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, được triển khai từ năm 2016 đến nay. Tổng chiều dài toàn tuyến là 10,27 Km, diện tích thu hồi 18,11 ha và kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 67,33 tỷ đồng. Hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng (BTGPMB) đã hỗ trợ xong 297/298 hộ và đã bàn giao cho chủ đầu tư triển khai thi công được 17,99ha/18,11 ha (đạt 99,3 %).

Đối với  hộ ông Trần Văn Bạo  có diện tích 364,1m2 nằm trong chỉ giới thu hồi, đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và giao đất tái định cư ở tổ dân phố số 1 với diện tích 355 m2 ở tổ dân phố số 1 (giá trị hơn vị trí bây giờ), số tiền hỗ trợ về đất và tài sản gần 3 tỷ đồng. Đến sáng 3/6, hộ này vẫn chưa chấp nhận phương án bồi thường hỗ trợ để bàn giao mặt bằng với nhiều lý do như đề nghị chuyển mục đích sử dụng đất vườn sang đất ở, cho phép xây dựng nhà tạm trên đất trồng cây lâu năm…. Tuy nhiên, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là lực lượng công an huyện Tam Đảo đã tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích rõ cho hộ ông Bạo về những đòi hỏi của gia đình đưa ra là không đúng quy định của pháp luật và không được chấp nhận.

Sau khi được tuyên truyền và giải thích rõ về các quy định của pháp luật, đặc biệt là nắm rõ được tầm quan trọng của công trình, đến tối 3/6 gia đình ông Trần Văn Bạo đã có đơn xin tự nguyện tháo dỡ, nhận tiền BTGPMB theo phương án đã được đưa ra và nhờ lực lượng chắc năng huyện Tam Đảo hỗ trợ gia đình tháo dỡ công trình trên.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/index.php/vinh-phuc-tam-dao-ho-tro-thao-do-di-chuyen-ban-giao-mat-bang-phuc-vu-thi-cong-quoc-lo-2b-a3328.html