Cá Chạch chiên giòn

Nói về cá chạch, có lẽ không ai trong chúng ta mà không biết loại cá đó.Cá chạch có hai loại,cá chạch thường và cá chạch bông. Cá chạch là cá sông,cá nước ngọt sống ở vùng lầy, giống như cá kèo.

chach-1664012710.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Cá chạch đầu nhỏ mỏ nhọn thân dẹp có vảy và trơn, cuối đuôi có chấm tròn,đó là cá chạch thường, con nhỏ.

Còn cá chạch bông thì lớn hơn,và có bông toàn thân rất đẹp.

Cá chạch có nhiều cách chế biến, như cá chạch nướng muối ớt, cá chạch kho nghệ, cá chạch kho tiêu, nhưng ngon và bắt cơm nhất là cá chạch chiên giòn chấm cùng nước mắm me. Để chuẩn bị cho món cá chạch chiên giòn chúng ta cần có.

_ 500g cá chạch 

_ gia vị gồm có, một vắt me chín nhỏ,tỏi, ớt, đường và nước mắm.

Cá chạch mua về làm sạch (vì cá chạch rất trơn cho nên chúng ta cho giấm và muối vào làm nếu không có giấm thì thay thế bằng chanh cũng được, làm như vậy thì sẽ sạch nhớt hơn) sau đó cắt mỏ, dùng dao nhỏ móc mang và cạo vảy, không móc ruột để nguyên con. sau đó rửa sạch cho ra rổ để ráo rồi ướp vào chút xíu muối hơi mẳn mẳn để khi chiên không bị văng dầu. Ướp cá khoảng 15p thì ta bắt đầu chiên cho vàng giòn là được.

Cho vắt me vào chén, cho tỏi ớt băm nhỏ thêm 3 muỗng canh đường 3 muỗng canh nước mắm ngon vào và quậy lên cho tất cả hỗn hợp được tan ra và hoà quyện lại thành một loại nước chấm sền sệt.

Cá chạch chiên giòn ăn rất ngon,thịt cá dai và ngọt, chấm cùng nước mắm me thì đúng hệ. Nước mắm thì cay vị ớt, nồng vị tỏi,thơm và ngọt vị cá, vị chua của me,tất cả thật hài hòa. Nếu ai chưa từng ăn món cá chạch chiên giòn chấm cùng nước mắm me, quả là điều thiếu xót. Có những món ăn rất đơn giản rất dân dã,nhưng khi ăn một lần là cứ nhớ mãi.

(Khi nấu ăn các bạn hãy nêm vào đó một chút yêu thương, một chút lãng mạn. Thì bữa ăn sẽ trở nên tuyệt vời hơn )

Lan Danh

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/index.php/ca-chach-chien-gion-a15411.html