Chúc mừng Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam học

Sáng ngày 13-8-2022, tại Hội trường Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, 36 Hàng Chuối, Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam học, trực thuộc Viện Nghiên cứu Việt Nam học (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã tổ chức lễ ra mắt. Đến dự buổi lễ có đông đảo các nhà khoa học thuộc các ngành: Ngôn ngữ học, Dân tộc học, sử học, Văn hóa học, các nhà văn, nhà báo,

trung-tam-nghien-cuu1-1660455007.png
PGS. Nguyễn Xuân Hòa công bố các quyết  định

 

Được sự ủy quyền của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Việt Nam học, PGS TS Nguyễn Xuân Hoà, đã công bố các quyết định:

1) QĐ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam học.

2) QĐ bổ nhiệm PGS TS Phạm Văn Tình làm Phó Viện trưởng Viện Việt Nam học kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam học.

3) QĐ bổ nhiệm GS TS Đinh Văn Đức làm Cố vấn Cao cấp của Trung tâm.

4) QĐ thành lập Hội đồng KH của Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam học, gồm 19 thành viên.

Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam học có chức năng, nhiệm vụ:

1. Liên kết và hợp tác các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và các cán bộ có trình độ để nghiên cứu các vấn đề Việt Nam học; thực hiện các đề tài, dự án liên quan đến khoa học xã hội và nhân văn; tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực Việt Nam học nhằm đóng góp vào sự phát triển cộng đồng về đời sống vật chất và tinh thần của dân tộc Việt Nam.

2. Tham gia thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ. Tư vấn, phản biện, giám định các chương trình, đề án thuộc lĩnh vực Việt Nam học.

3. Định hướng và đi sâu nghiên cứu Việt Nam học theo các chuyên ngành cụ thể như: Ngôn ngữ học, Hán Nôm, Văn học, sử học, Xã hội học, Văn hóa học, Tôn giáo học, v.v.

4. Tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ đào tạo thông qua các khóa học, hội thảo, tọa đàm, tập huấn … theo các chương trình ngắn hạn và dài hạn.

5. Kết hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để quảng bá và kết nối Việt Nam học với các lĩnh vực nghiên cứu khác ở trong và ngoài nước.

Sau lời phát biểu của Giáo sư Đinh Văn Đức, Cố vấn cao cấp, Chủ tịch Hội đồng Khoa học của Trung tâm về định hướng hoạt động động của Trung tâm, nhiều đại biểu đã tham gia ý kiến thảo luận. Đó là các phát biểu của: Nhà thơ Trần Đăng Khoa, PGS TS Nguyễn Văn Huy, PGS TS Bùi Xuân Đính, PGS TS Nguyễn Thiện Nam, Nhà sử học Nguyễn Xuân Vượng, TS - Nhà thơ Phạm Đình Ân, ThS Nguyễn Thị Thu Phương, CN Trần Thị Thanh Hương…

Buổi lễ ra mắt diễn ra vừa trang nghiêm, vừa thân mật, sôi nổi, vui vẻ, ấm áp tình bạn bè, đồng nghiệp.

Viện Nghiên cứu văn hóa và Phát triển (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) xin gửi tới Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam học lời chào mừng nhân dịp ra mắt của Trung tâm. Chúc Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ và chức năng, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của ngành Việt Nam học ở nước ta. 

Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt

trung-tam-nghien-cuu2-1660455064.png
Phát biểu của PGS.TS. Phạm Văn Tình - Giám đốc Trung tâm
trung-tam-nghien-cuu3-1660455064.png
Phát biểu của GS.TS. Đing Văn Đức - Cố vấn cao cấp, Chủ tịch Hội đồng Khoa học
trung-tam-nghien-cuu4-1660455064.png

Phát biểu của Nhà thơ Trần Đăng Khoa

trung-tam-nghien-cuu5-1660455064.png

Phát biểu của PGS.TS. Nguyễn Văn Huy

trung-tam-nghien-cuu6-1660455064.png

Đại biểu tham dự

trung-tam-nghien-cuu7-1660455064.png

Chụp ảnh lưu niệm

 

Phạm Hùng Việt

Link nội dung: https://www.vanhoavaphattrien.vn/index.php/chuc-mung-trung-tam-nghien-cuu-viet-nam-hoc-a14678.html