Phú Thọ: Trường Mầm non Hoa Hồng (Cẩm Khê) tạo môi trường học tập tốt nhất cho trẻ

Đình Thơm

16/09/2022 09:38

Theo dõi trên

Thành lập năm 1986 với tên gọi ban đầu là Trường Mẫu giáo Liên Cơ, năm 1996 được đổi tên thành Trường Mầm non Hoa Hồng. Qua 36 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Hoa Hồng luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, trở thành điểm sáng của khối các trường mầm non trên địa bàn huyện.

dt1-51-1663295759.jpg
Hoạt động ngoại khóa của học sinh Trường Mầm non hoa hồng

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương - Hiệu trưởng cho biết: Được sự quan tâm của các cấp, ngành GD&ĐT cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất trang thiết bị của trường từng bước được đầu tư nâng cấp. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Năm 2021 trường được công nhận lại trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II và được công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Đặc biệt, Trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu năm học 2021 - 2022.

Với mục tiêu tạo ra một môi trường học tập tốt nhất cho trẻ, Trường Mầm non Hoa Hồng đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình thực hiện. Trường chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của trường và khả năng của trẻ. Trường chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ, giúp trẻ chủ động tham gia các hoạt động, tự tin chia sẻ và trình bày ý kiến của mình. Trường tạo điều kiện cho các em biết suy nghĩ và vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống, giải quyết các tình huống mà trẻ gặp phải.

Môi trường sư phạm trong và ngoài lớp luôn đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ, giúp trẻ “chơi mà học, học bằng chơi”. Các khu vực trong lớp được thiết kế theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động, tạo cho trẻ cảm nhận “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Với những kết quả tích cực, Trường Mầm non Hoa Hồng được phòng GD&ĐT Cẩm Khê công nhận đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 - 2020”.

dt2-50-1663295837.jpg
Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng

 

Cơ sở vật chất trường lớp ngày càng được tăng cường, đảm bảo cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Trường Mầm non Hoa Hồng đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp, các ban ngành đoàn thể để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Đặc biệt, nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục mà nhà trường xây dựng được cảnh quan sư phạm đảm bảo xanh - sạch - đẹp, môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Qua đó đảm bảo theo tiêu chí để duy trì trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Trường Mầm non Hoa Hồng hiện có 29 cán bộ giáo viên, nhân viên. 100% cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ được chú trọng. Trường luôn tạo điều kiện để giáo viên được đi học nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Hoạt động viết sáng kiến kinh nghiệm trong trường được cán bộ, giáo viên tích cực tham gia, được Hội đồng thẩm định của huyện Cẩm Khê đánh giá cao và tiến hành áp dụng thực tế trong trường học đem lại hiệu quả thiết thực.

dt3-36-1663295892.jpg
Khu vui chơi vận động của trẻ

 

Trẻ ăn bán trú tại trường Mầm non Hoa Hồng được đảm bảo an toàn thực phẩm, được chăm sóc sức khỏe định kỳ và theo dõi sức khỏe trên biểu đồ tăng trưởng. Trẻ được ăn, ngủ, vệ sinh đúng giờ theo khoa học. Cuối năm học, tỷ lệ trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao đạt từ 96% trở lên; trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân dưới 3%; trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi dưới 5%; trẻ thừa cân béo phì dưới 5%.

Với sự linh hoạt, năng động, sáng tạo của đội ngũ giáo viên, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của trường không ngừng được nâng lên. Hằng năm, 100% trẻ ra lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Tỷ lệ trẻ đạt yêu cầu về 5 lĩnh vực phát triển đạt trên 94%. 100% trẻ 5 - 6 tuổi được đánh giá hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; tỷ lệ chuyên cần đạt từ 94 - 96%; tỷ lệ bé ngoan đạt từ  95 - 97%.

Trường Mầm non Hoa Hồng tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý. Đồng thời tiếp tục tăng cường kiểm tra đánh giá, coi công tác kiểm tra là một trong những yếu tố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thúc đẩy giáo viên tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Từ đó tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, tạo được niềm tin đối với phụ huynh và nhân dân, đóng góp tích cực cho sự phát triển nhân lực trên địa bàn huyện Cẩm Khê và tỉnh Phú Thọ.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường Mầm non Hoa Hồng (Cẩm Khê) tạo môi trường học tập tốt nhất cho trẻ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn