Phú Thọ: Em Nguyễn Tiến Nam - Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là thí sinh Việt Nam duy nhất đoạt điểm tuyệt đối SIMOC 2022

Đình Thơm

09/08/2022 16:12

Theo dõi trên

Sau những nỗ lực không ngừng, em Nguyễn Tiến Nam - học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng ở cả 2 nội dung (cá nhân và đồng đội) tại Cuộc thi Olympic thách thức Toán học Quốc tế Singapore năm 2022 (Singapore International Mathematical Olympiad Challenge - SIMOC 2022).

dt1-25-1660036314.jpg
Nguyễn Tiến Nam tại buổi trao giải Cuộc thi Violympic Toán Quốc gia năm 2022.

 

Đặc biệt, ở phần thi cá nhân, Tiến Nam là thí sinh duy nhất của Việt Nam đoạt điểm tuyệt đối và là thí sinh duy nhất của Việt Nam đoạt điểm tuyệt đối ở nội dung thi lớp 4.

Ngoài ra, với sự đam mê và tài năng Toán học của mình, Tiến Nam còn tham gia và lọt top 5 học sinh có số điểm cao nhất Cuộc thi Violympic Toán Quốc gia năm 2022.

Là một cậu bé hiếu học, đam mê khám phá, Tiến Nam luôn chủ động, tự học và tích cực bày tỏ quan điểm về các vấn đề liên quan đến học tập. Không chỉ thông minh, chăm chỉ rèn luyện, Nam còn là một học sinh lễ phép, hoà đồng với bạn bè nên luôn được các bạn yêu quý và coi là “thần tượng”. Môn học mà Nam yêu thích nhất là Toán và Tiếng Anh, tuy nhiên các môn học khác em cũng đều học tốt và đạt kết quả rất xuất sắc. Ngoài các thành tích cấp quốc gia và quốc tế kể trên, cậu học trò đa tài Tiến Nam còn đoạt giải Nhất Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp trường và giải Nhất cuộc thi Tài năng nhí cấp trường.

dt2-25-1660036207.jpg
Nguyễn Tiến Nam với “bộ sưu tập huy chương” từ các cuộc thi quốc gia, quốc tế

 

Thành tích của Tiến Nam tại đấu trường Toán quốc tế, quốc gia là một niềm tự hào lớn với bản thân em cũng như tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Ngoài thành tích của em Nam, những năm học gần đây, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi, giao lưu các cấp với số lượng giải luôn đứng đầu các trường tiểu học trong tỉnh. Nhờ đổi mới trong công tác dạy và học, đồng thời quan tâm chú trọng việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã và đang khẳng định chất lượng giáo dục top đầu khối tiểu học của tỉnh Phú Thọ.