Phú Thọ: Các trường học huyện Thanh Thủy trải nghiệm sum vầy “Ngày Tết quê em”

Đình Thơm

12/01/2023 15:53

Theo dõi trên

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các trường học trên địa bàn huyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ) đã tổ chức Chương trình “Ngày Tết quê em” với nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích và thú vị.

dt1-2023-01-12t152712724-1673513240.jpg
Trường Tiểu học La Phù trao quà tết cho học sinh

 

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Thủy Nguyễn Anh Tuấn - chia sẻ: Các trường học trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động giáo dục trải nghiệm cho học sinh, tạo cho các em một sân chơi bổ ích sau những giờ học trên lớp. Đặc biệt, dịp giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoạt động giáo dục trải nghiệm “Ngày tết quê em” có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo học sinh và các bậc phụ huynh tham gia. Hoạt động này góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các học sinh trong trường; đồng thời giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái, cùng chia sẻ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, vượt khó trong học tập đối với cấp tiểu học. Đối với cấp học mầm non góp phần thực hiện tốt Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Đây cũng là môi trường giúp học sinh hướng về cuội nguồn và tìm hiểu thêm về tết cổ truyền dân tộc, truyền thống lịch sử, văn hoá địa phương, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

dt2-96-1673513336.jpg
Trường Tiểu học La Phù tổ chức hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng

 

Hoạt động trải nghiệm “Ngày Tết quê em” được các trường học huyện Thanh Thuỷ tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn như: Trải nghiệm gói bánh chưng, tổ chức phiên chợ quê ngày tết cùng nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao sôi động.

dt3-70-1673513390.jpg
dt4-28-1673513443.jpg
Hai ảnh trên: Sôi động Chương trình “Ngày Tết quê em” tại Trường Mầm non Bảo Yên

Trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Việt, với hình ảnh phiên chợ quê, hoa đào, mâm ngũ quả ngày Tết, các em nhỏ, các bạn học sinh tiểu học được nghe giới thiệu về “Sự tích bánh chưng, bánh dày”, được tự tay gói bánh chưng và trang trí mâm ngũ quả, trang trí cây đào tết…đã tạo điều kiện để các em được học hỏi, hiểu biết về phong tục Tết cổ truyền của dân tộc. Điều đặc biệt ở ngày hội trải nghiệm là có sự tham gia của rất nhiều phụ huynh học sinh, qua đó thể hiện sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, tạo môi trường tốt nhất để chăm sóc, giáo dục trẻ.

dt5-7-1673513520.jpg
Học sinh Trường Mầm non Đào Xá hào hứng tham gia trang trí cây cảnh ngày tết

 

Hoạt động “Ngày Tết quê em” với nhiều hoạt động hấp dẫn đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong mỗi em học sinh. Nhân dịp này, các nhà trường đều trao tặng các suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên, chia sẻ khó khăn, giúp các em học sinh đón một cái tết ấm áp và hạnh phúc.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Các trường học huyện Thanh Thủy trải nghiệm sum vầy “Ngày Tết quê em”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn