Những lời tâm huyết của Quản trị viên "Chuyện làng quê" Huỳnh Hồng Điệp

Huỳnh Hồng Điệp

27/11/2022 07:02

Theo dõi trên

Sau đây là những lời tâm huyết của Quản trị viên Huỳnh Hồng Điệp tại ra mắt sách  "Truyện ký 1 Chuyện Làng Quê" tổ chức sáng 26/11/2022 tại Nhà khách 99 của  Quân chủng Phòng không Không quân (184 đường Trường Chinh -Hà Nội).

dh3hhd1-1669478774.jpg
Quản trị viên Huỳnh Hồng Điệp (Áo hoa xanh - thứ 4 hàng đầu từ phải sang) cùng với các quản trị viên trang mạng Chuyện làng quê tại ra mắt sách "Truyện ký 1 Chuyện Làng Quê" tổ chức sáng 26/11/2022 tại Hà Nội . Ảnh của NAG Mai Anh Bui Tuyet

 

Kính thưa quý vị khách quý!

Kính thưa các tác giả sách "Truyện ký 1 Chuyện Làng Quê ".

Kính thưa toàn thể các thành viên hai nhóm Chuyện Làng Quê và Chuyện Quê có mặt tại đây và theo dõi livestream trên các trang của nhóm.

Anh Trương Thành Sơn đã có bài phát biểu tại Lễ ra mắt sách CLQ TP Hồ Chí Minh nên tôi không nhắc lại.

Tôi sẽ nói tới hai vấn đề trong bài phát biểu:

1. Việc biên tập cuốn sách CLQ

2. Trang CLQ và những vấn đề thành viên biết để quan tâm.

Hôm nay chúng ta có mặt tại đây để đón chào Cuốn sách quý CLQ truyện, ký tập 1.

Đây là thành quả lao động của 104 vị tác giả cùng Ban Biên tập sách. Công việc biên tập sách quả là mới mẻ với chúng tôi. Với lòng quyết tâm cao của một tập thể đoàn kết, Ban Biên Tập đã chọn ra được những tác phẩm hay dành tặng quý độc giả.

Một tác phẩm văn học đầu tay gồm 524 trang nội dung hấp dẫn, bìa sách đẹp lôi cuốn là thành quả lao động nghiêm túc của Ban Biên Tập, QTT Trương Thành Sơn và chị Trần Mai Hường đại diện bên Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam.

Tôi chịu trách nhiệm khâu biên tập và rất biết ơn sự động viên của nhà văn Phạm Việt Long, nhà báo Hồ Công Thiết, nhà báo Vũ Xuân Bân cùng sự trợ giúp đắc lực của chị Hoàng Tuấn Hương, chị Phạm Thúy Hậu, anh Ng Thế, anh Ng Hưng, anh Ng Đình Sứ, chị Phạm Hiếu...

Tiêu chí của chúng tôi là nâng niu từng con chữ của tác giả nhưng trên nguyên tắc tôn trọng bản quyền.

Tôi xin kể chuyện " bếp núc" một chút.

Có một bài viết rất hay, kết cấu chặt chẽ, tác giả dự in rất tâm đắc nhưng bài viết không được chuyển sang trang GIÚP NHAU TẬP VIẾT TRUYỆN. Như vậy có nghĩa bài đã bị loại từ vòng 1. BBT đã hội ý và không duyệt bài viết bởi nội dung câu chuyện na ná một bộ phim mà mọi người đã được xem trên truyền hình. Khỏi phải nói tác giả đã thất vọng ra sao! Tôi động viên anh dự in một bài viết khác. Giờ đây nâng niu cuốn sách trên tay, anh có lời cảm ơn BBT trên bài viết đăng ở trang CLQ, thể hiện niềm vui khi tặng sách cho bạn bè. Đó chính là phần thưởng cho chúng tôi.

Một tác phẩm khác tôi xuýt xoa khen hay và khoe với anh Sơn. Anh Sơn bảo tôi: "em nên thận trọng với tác giả này". Cả buổi tối của tôi chỉ là bới tung mạng lên tìm dấu vết của đạo văn. Tìm nhưng trong lòng tôi thầm mong điều đó đừng là sự thật. Tôi đọc kỹ bài viết, rà đi soát lại từng câu chữ và chọn ra một câu tôi cho là "đắt" gồm mấy từ. Tôi đã tìm thấy, đúng là đạo văn nhưng rất tinh vi. Tôi cảm phục độ tinh nhạy của anh Sơn, người anh đã dẫn dắt chỉ bảo tôi trong công việc.

Hai ví dụ trong rất nhiều trường hợp mà công tác biên tập chúng tôi phải chịu áp lực. Chúng tôi lắng nghe góp ý của thành viên nhưng cũng tỉnh táo để gạt đi những ý kiến mang tính chất phá hoại. Bạn Nguyễn Thế Hưng KDV đã động viên tôi rất nhiều và góp phần rốt ráo xử lý giúp tôi.

Với vốn sống của hơn 100 tác giả trên mọi miền đất nước và ở nước ngoài thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội đã tạo nên một bữa tiệc tinh thần phong phú cho độc giả.

Các quý vị được thưởng thức một bữa tiệc với các món ăn từ sang trọng đến bình dị chân quê, tôi xin phép được ví von như vậy.

Giữa những quyển sách " hàng hiệu" khác, cuốn CLQ như một tà áo dài của thiếu nữ dạo bước trên phố quấn quít ánh mắt người ngưỡng mộ, hay như một chùm bông bưởi ngát hương quê bên cạnh những bông hoa tuy lip sang trọng.

Để xuất bản đc sách phải có tiền. Ban Quản trị đã phân công QTV Đào Kim Oanh huy động tài trợ thành công.

Các nhà hảo tâm trong và ngoài nhóm nhiệt tình ủng hộ.

Sự ra đời cuốn sách CLQ đánh dấu bước trưởng thành của nhóm CLQ. Thành lập năm 2019, tới nay CLQ đã là một nhóm văn chương lớn với hơn 100 ngàn thành viên. Tôi còn nhớ rất rõ những ngày đầu chỉ có vài cây viết trong đó có anh Trương Thành Sơn, anh Bùi Quang Việt, chị Doãn Kim Oanh và tôi HHD; đến nay mỗi ngày có hàng chục tác phẩm văn thơ của hàng chục tác giả trong đó có các cây viết chuyên nghiệp.

Tôi xin có lời cảm ơn tới các anh chị trong BQT trước đây đã có nhiều đóng góp xây dựng và phát triển nhóm. Xin cảm ơn anh Trần Minh Hải, anh Trần Nguyên Vũ, chị Doãn Kim Oanh, chị Vũ Minh Hằng, anh Quy Đoàn, anh Hữu Tĩnh.

Thành viên nhóm chúng ta có rất nhiều cựu chiến binh là những trai làng xếp bút nghiên ra trận, đất nước hoà bình rồi họ lại chiến đấu trong mặt trận kinh tế và vẫn không quên bút nghiên. Tiêu biểu trong số đó là bác Phạm Việt Long, bác Ngô Thế Phổ, bác Ng. Quang Bình, bác Kiều Vĩnh Lộc, bác Mai Văn Nhân, anh Dương Công Bắc, anh Trịnh Duy Sơn, anh Ng Hộp, anh Ng Thế, anh Ng Vinh Hùng, anh Ng Văn Nọi, anh Ng Đình Rồng, anh Ng Đăng Dung, anh Trần Nam, anh Đặng Hương, anh Tiến Nhân, anh Tống Hồng Quân

...Có những người đang nằm trên giường bệnh vẫn đăng bài như anh Nguyễn Sinh... Xin trân trọng cảm ơn các anh ạ.

Tôi xin có lời cảm ơn tới các tác giả tâm huyết đã góp phần vào sự phát triển của nhóm. Xin cảm ơn Cô Nguyễn Lê Anh người CCB nay đã 90 tuổi nhưng bút lực vẫn dồi dào lắm ạ.

Xin cảm ơn bác Kiều Lê Kiều, anh Ng Ngọc Hùng, anh Ng Quốc Hùng, anh Nguyễn Thế Duyên, anh Bùi Trung, anh Duy Tân Hoàng, anh Phạm Mạnh, anh Võ Ngọc Trí, anh Vũ Ngọc Chiến, anh Nguyễn Đức Thảo( Tadek Tadek ), chị Đàm Nhuần, chị Phạm Thoa Phạm, chị Ng thị Kim Chi, chị Phạm Nghị, chị Đoàn Tố Tài, chị Ng Thanh Mai....Một số các anh chị tiêu biểu trên và những ng khác. Xin các quý vị cho tràng pháo tay ạ.

BQT trang CLQ luôn trân trọng từng con chữ của tác giả, có chủ trương nâng đỡ các cây viết trẻ. Cây viết trẻ là những người mới bắt đầu tập viết, tuổi của họ có thể không còn trẻ để làm quen từ đầu với công nghệ. Bác Mai Văn Nhân là CCB đã rất vất vả thời gian đầu làm quen với ng hướng dẫn là anh Sơn, sau là tôi. Phải nói là chúng tôi đã rất kiên trì cả người học lẫn người hướng dẫn. Bây giờ bác Nhân rất thông thạo và là ng Kiểm duyệt viên cần mẫn, một tác giả giỏi cả văn lẫn thơ trên cả hai trang CLQ và CQ

Bác Nguyễn Đình Rồng và bác Ng Đăng Dung cũng được hai " cô giáo" ( chúng tôi gọi vui như thế) là HHD và Thu Giang hướng dẫn. Chúng tôi rất vui vì hai cây viết trẻ đã trở thành hai tác giả ruột của trang.

QTV mỗi ng lo một việc nhưng bảo đảm an toàn nhóm là trách nhiệm chung.

Đã có nhiều trang mạng bị mất do bị kẻ xấu cướp. Bài học ở đây là cảnh giác cao. Nick của QTV, KDV phải an toàn thì trang nhóm sẽ an toàn. Ta sẽ tự nguyện dâng trang cho kẻ cướp nếu kg tuân thủ kỷ luật của nhóm.

Trang CLQ luôn giữ nét văn minh, lịch sự, không có ngôn từ gây thù ghét, thóa mạ, xúc phạm người khác

Trang CLQ luôn giữ đúng tính chất một trang văn chương, nói không với chính trị, không duyệt đăng các bài theo trào lưu xã hội.

Trang CLQ đã lớn mạnh không chỉ bởi đông thành viên, bài viết tăng và có chất lượng. CLQ lớn mạnh ở đây tôi muốn nói tới độ tương tác của tác giả và người đọc. Các quý vị hãy like và cmt cho mỗi bài viết mình đọc là hành động yêu thương ủng hộ CLQ đấy ạ.Quý vị hãy tương tác mạnh lên nhé!

Tôi xin cảm ơn những QTV, KDV đã cùng vác tù và hàng tổng cùng chúng tôi. Xin được vinh danh các anh, chị QTV:

Bùi Trung, Lan Danh,Phạm Đình Kỳ, Ng Thế, Cao Văn Núi, Hsien Chung Lin, Trịnh Đình Thanh, Hoàng Tuấn Hương, Phạm Thúy Hậu, Lệ Thủy, Thu Giang, Bùi Quang Việt, Đào Kim Oanh, Hồ Oanh, Ng Văn Nọi.

Xin được vinh danh các KDV:

Ng Thế Hưng, Ng Kim Hoa, Ng Thế, Ng Hộp, Ng Đình sứ, Vũ Công Quyết, Phạm Hiếu, thanh Leanh,Trần Thị Linh Miêu, Trần Vĩnh, Đặng Chuân, Ng Xuân Oánh, Yến Trần, Đinh Thị Hải Yến, Chu Ngọc Quyến.

Hội sách ở TP Hồ Chí Minh và ở Hà Nội rút ngắn khoảng cách giữa tác giả và người đọc. Qua Hội sách những tình bạn fb sẽ trở thành tình bạn thật. Chúng ta bước ra khỏi thế giới ảo để thành bạn thật của nhau. Tay nắm tay, những cái ôm chặt, ánh mắt trao nhau những cái nhìn thân mật, chuyện trò hàn huyên chuyện văn, chuyện đời..

CLQ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà trau chuốt, ý nhị của rất nhiều tác giả và người đọc.

Tôi cảm ơn các quý vị đã đồng hành và ủng hộ nhóm Chuyện Làng Quê!

Xin hãy đến với mái nhà ấm áp CLQ dành cho tất cả chúng ta!

Tôi xin cảm ơn các quý vị đã lắng nghe bài phát biểu của tôi !

H.H.D

Bạn đang đọc bài viết "Những lời tâm huyết của Quản trị viên "Chuyện làng quê" Huỳnh Hồng Điệp" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn