Nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài được vinh danh tại Hàn Quốc

Mộc Miên

01/12/2022 13:04

Theo dõi trên

Nhà báo Tấn Tài - tác giả format của chương trình truyền hình The TVFace - gương mặt phóng viên, biên tập viên, MC kỳ cựu của Đài truyền hình TP.HCM vừa nhận giải “Phóng viên truyền hình có ảnh hưởng trên các nền tảng” tại xứ sở kim chi - Hàn Quốc.

1-nha-bao-mc-tan-tai-nhan-giai-phong-vien-truyen-hinh-co-anh-huong-tren-cac-nen-tang-1669873326.jpg

Nhà báo - MC Tấn Tài nhận giải Phóng viên truyền hình có ảnh hưởng trên các nền tảng

Chương trình truyền hình thực tế Gương mặt truyền hình 2022 dù chưa lên sóng nhưng đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm theo dõi của khán giả, đặc biệt sau khi sự kiện gặp gỡ diễn ra tại TP.HCM. Chương trình còn cho thấy sự uy tín, chuyên nghiệp khi công bố bộ 3 mentor là doanh nhân Lê Đăng Khoa, Á hậu quốc tế Thúy Vân và Nhà báo Tấn Tài.

2-la-nguoi-viet-format-chuong-trinh-nha-bao-mc-tan-tai-luon-danh-nhieu-tam-huyet-cho-dua-con-cua-minh-copy-min-1669873912.JPG

Là người viết format chương trình, nhà báo - MC Tấn Tài luôn dành nhiều tâm huyết cho đứa con của mình

Mới đây, một trong ba mentor là nhà báo Tấn Tài đã có mặt tại Lễ trao giải Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc 2022 và là chủ nhân của giải thưởng Vietnam Best Influencer Award - Phóng viên truyền hình có ảnh hưởng trên các nền tảng. Chia sẻ về giải thưởng của mình, nhà báo Tấn Tài cho biết “Tôi thật sự rất hạnh phúc và thấy bản thân may mắn. Đây là cơ hội tôi giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh năng động của các phóng viên truyền hình Việt Nam. Đây cũng là động lực để tôi cống hiến nhiều hơn nữa”.

3-nha-bao-mc-tan-tai-tiep-tuc-dong-hanh-cung-cac-thi-sinh-xuyen-suot-du-an-the-tvface-2022-min-1669873970.JPG

Nhà báo - MC Tấn Tài tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh xuyên suốt dự án The TVFACE 2022

Nhà báo Tấn Tài là gương mặt phóng viên, biên tập viên, MC kỳ cựu của Đài truyền hình TP.HCM. Anh được biết đến là gương mặt MC chính luận được gọi tên cho hàng loạt các sự kiện lớn của cả nước và TP.HCM. Năm 2021, anh cùng ekip HTV gây bất ngờ khi nhiều tác phẩm được sản xuất trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 nhận được hàng loạt các giải thưởng báo chí quốc gia, giải Mai Vàng của báo Người Lao Động. Anh cũng xây dựng thành công và sở hữu các kênh mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt theo dõi, hàng triệu lượt view trên các nền tảng Facebook, TikTok.

Tận dụng mạng xã hội, các nền tảng số hiện đại, nhà báo Tấn Tài đã góp phần lan tỏa và chia sẻ nhiều câu chuyện truyền cảm hứng mang tính nhân văn, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Có thể nhắc đến đoạn video triệu view được đăng tải thông qua tài khoản Võ Huỳnh Tấn Tài trên nền tảng Tiktok của anh. Bằng sự nhạy cảm và trái tim yêu thương của người làm báo, anh đã ghi lại và đăng tải lời chia sẻ về tình yêu nghề của anh công nhân móc cống trong lúc làm việc. Đoạn video đã thu hút hàng triệu lượt xem, hàng trăm ngàn lượt tương tác, hàng ngàn lượt chia sẻ, các bình luận đều nhắc nhở nhau cần phải ý thức hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường. 

4-nha-bao-mc-tan-tai-la-mot-trong-ba-mentor-cua-guong-mat-truyen-hinh-2022-min-1669874303.JPG
Nhà báo - MC Tấn Tài là một trong ba mentor của Gương mặt truyền hình 2022

Một clip khác của biên tập viên Võ Huỳnh Tấn Tài cũng đã tạo nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Anh đã giúp một cụ ông tìm lại được gia đình sau 3 tháng đi lạc nhờ vào video quay lại cảnh cụ ông ngồi bên đường với mái tóc xơ rối, quần áo lấm lem đang nhặt nhạnh những mẩu thức ăn trên đường. Được biết mặc dù xe đã đi qua cụ ông nhưng nhà báo Tấn Tài vẫn quyết định quay trở lại để hỏi thăm và gửi chút quà cho ông.

Ngay sau khi đăng tải đoạn clip, người nhà của nhân vật đã nhận ra cụ ông và đón ông về nhà trong tình trạng khỏe mạnh. Nhà báo Tấn Tài xúc động chia sẻ: “Có một sức mạnh vô hình thôi thúc mình quay trở lại để ghi được vài giây hình ngắn ngủi ấy. Đó chính là nghĩa tình, là đạo lý hằn sâu trong trái tim người làm báo”.

5-nha-bao-mc-tan-tai-ngoai-cung-ben-phai-cung-doi-ngu-htv-nhan-giai-thuong-danh-gia-tai-han-quoc-min-1669874024.jpg

Nhà báo - MC Tấn Tài (ngoài cùng bên phải) cùng đội ngũ HTV nhận giải thưởng danh giá tại Hàn Quốc

Với những đóng góp của mình, tại buổi Lễ trao giải Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc 2022, Nhà báo, MC Võ Huỳnh Tấn Tài đã nhận giải “Vietnam Best Influencer Award” bên cạnh giải thưởng “Đóng góp trao đổi văn hoá Hàn Quốc - Việt Nam” của Đài truyền hình TP.HCM HTV và nghệ sĩ Ngọc Diễm (Giải nhất Chuông vàng Vọng cổ 2022) nhận giải “Nghệ sĩ âm nhạc truyền thống, dân ca hay nhất”.

Lễ trao giải Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc 2022 được tổ chức nhằm tri ân các tổ chức, cá nhân đóng góp cho sự phát triển văn hóa và giải trí của Hàn Quốc nói riêng và các lĩnh vực văn hoá nghệ thuật nói chung. Lễ trao giải còn là ngày hội của những người làm văn hoá, nghệ thuật, giải trí khắp thế giới cùng hội tụ và chia sẻ thành tựu trong năm.

Năm nay, ban tổ chức đã trao 43 giải thưởng ở 8 hạng mục như văn hoá, âm nhạc, giải trí, điện ảnh, kịch, K-Pop, nhân vật có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng... Ngoài ra còn có các hạng mục giải thưởng đặc biệt kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc và Việt Nam.

Lễ trao giải quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong ngành văn hoá, giải trí, nghệ thuật của Hàn Quốc, được trực tiếp trên kênh Naver TV, kênh truyền hình STN của Hàn Quốc và kênh HTV3 của Đài truyền hình TP.HCM.

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài được vinh danh tại Hàn Quốc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn