Kiên Giang: Tác phẩm “Lễ hội Venice” đoạt giải Nhất Cuộc thi ảnh đẹp du lịch tỉnh Kiên Giang

Trương Anh Sáng

21/12/2022 19:40

Theo dõi trên

Chiều 20-12, Sở du lịch tỉnh Kiên Giang trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Kiên Giang năm 2022.

2-kien-giang-1671626080.jpg
Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở du lịch (người đứng thứ 4 từ bên phải qua) và Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Định, Phó chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang (người đứng thứ 4 từ bên trái qua) trao Bằng chứng nhận cho các tác giả đạt giải

Cuộc thi ảnh đẹp du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2022 thu hút 1.230 tác phẩm của 88 tác giả ở 17 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia. 

Sở du lịch đã trao 01 giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải. Giải Nhất Cuộc thi ảnh đẹp du lịch tỉnh Kiên Giang thuộc về tác giả Kha Thành Trí Đạt, (Tp. Hồ Chí Minh) với Tác phẩm “Lễ hội Venice”.

Trao đổi với phóng viên, tác giả Kha Thành Trí Đạt cho biết đây là lần đầu tiên anh đến đảo ngọc Phú Quốc du lịch. Trong chuyến du lịch này anh đã chụp rất nhiều hình ảnh đẹp về Phú Quốc. Khi Kiên Giang tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp du lịch tỉnh Kiên Giang anh đã gửi ảnh dự thi, bức ảnh của anh đã vượt qua 1.230 tác phẩm dự thi, đoạt giải Nhất của cuộc thi.

Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Lễ hội Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực” của tác giả Huỳnh Sông Tiền và tác phẩm “Vươn ra biển lớn” của tác giả Trương Anh Dũng.

Tác phẩm “Cảng biển An Thới”, “Du lịch ngày hè” của tác giả Trương Phú Quốc và tác phẩm “Khám phá Ba Hòn Đầm” của tác giả Trương Anh Dũng đoạt giải Ba.

Các tác giả Nguyễn Văn Hội với tác phẩm “Cho vững nhịp chèo”, Bùi Trọng Nghĩa với tác phẩm “Tham quan rừng U Minh Thượng”, Trương Thanh Nhã với tác phẩm “Nhà tre – Phú Quốc” và tác giả Trương Anh Dũng với tác phẩm “Đông Hồ” đoạt giải Khuyến khích.

Trong số các tác giả đoạt giải, tác giả Trương Anh Dũng đoạt 03 giải: 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích và tác giả Trương Phú Quốc đạt 02 giải Ba.

1-kien-giang-tac-pham-1671626321.jpg

Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung (người đứng thứ 3 từ bên trái qua) và ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở du lịch tỉnh Kiên Giang (người đứng thứ 3 từ bên phải qua), tặng hoa và Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang cho các tác giả đạt giải Nhất, Nhì, Ba

 
 

Các tác giả đoạt giải Nhất, Nhì, Ba được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Định, Phó chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang đánh giá Cuộc thi đã thú hút đông đảo các thí sinh dự thi trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm đã thể hiện được phong cảnh đẹp của đất biển Kiên Giang, từ vẻ đẹp hoang sơ đến những cảnh đẹp hiện đại, những điểm du lịch nổi tiếng, danh lam thắng cảnh và lễ hội truyền thống. Một số tác phẩm thể hiện nét bình dị của cuộc sống, tình yêu lao động, quê hương của con người Kiên Giang. Ẩn sâu trong mỗi tác phẩm là tình yêu thương, trân quý, gắn bó với mảnh đất, con người xứ biển.

Các tác phẩm đã phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, văn hóa độc đáo, tài nguyên du lịch, nét văn hoá đặc sắc, các trọng điểm du lịch, những hình ảnh về hoạt động du lịch của tỉnh góp phần giữ gìn và phát huy giá trị tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn đặc sắc phục vụ phát triển du lịch.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Tác phẩm “Lễ hội Venice” đoạt giải Nhất Cuộc thi ảnh đẹp du lịch tỉnh Kiên Giang" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn