Kiên Giang: CIC Group vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba cao quý

Thế Hạnh

29/06/2023 14:56

Theo dõi trên

Sáng 29/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group) vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba cao quý của Chủ tịch nước trao tặng.

h1-min-1688025196.JPG
Đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, (đứng thứ tư từ phải qua) thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể CIC Group

Từ những ngày đầu thành lập, CIC Group đã kiên định với tầm nhìn và chiếm lược dài hạn, sự phát tiển của CIC Group, gắn liền với sự phát triển của tỉnh nhà. Hiện nay, CIC Group hoạt động theo mô hình tập đoàn đa ngành nghề với Công ty mẹ và 12 công ty thành viên, liên kết; Vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, nguồn vốn kinh doanh 5.000 tỷ đồng, số lượng cán bộ, nhân viên, người lao động trong hệ thống trên 2.000 người. Tổ chức đảng là Đảng bộ cơ sở gồm 10 chi bộ trực thuộc và 2 Đảng bộ bộ phận (với 7 chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận) với 250 đảng viên; tổ chức công đoàn là Công đoàn cơ sở có 06 công đoàn cơ sở thành viên và 2 công đoàn bộ phận trực thuộc với trên 659 đoàn viên, Đoàn cơ sở có 6 chi đoàn bộ phận với 150 đoàn viên. Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển cùng với sự đổi mới của đất nước, sự phát triển, hội nhập của tỉnh Kiên Giang đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, CIC Group luôn là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của tỉnh và tích cực tham gia, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế xã hội, các chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.

h2-min-1-1688025284.JPG
Đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại lễ đón nhận

Điểm nhấn nổi bật là các dự án do CIC Group thực hiện công tác tư vấn quy hoạch, đầu tư xây dựng đã mang lại hiệu quả cao, góp phần lớn cho kết nối đồng bộ hệ thống giao thông, mở rộng quỹ đất cho địa phương bố trí dân cư, các công trình thương mại dịch vụ công cộng và các tiện ích xã hội, cùng một lượng lớn nhà tái định cư phục vụ di dời, giải tỏa các nhà tạm ven sông, đáp ứng yêu cầu cải tạo, chỉnh trang đô thị, là cơ sở để đưa thành phố Rạch Giá từ đô thị loại IV lên đô thị loại II vào năm 2014 như: Quy hoạch Dự án lấn biển mở rộng thành phố Rạch Giá với quy mô 420 ha; Dự án Khu dân cư 16 ha Hoa biển; Dự án Khu Dân cư An Bình quy mô 22,6 ha; Dự án HTKT và khu dân cư đường Trần Quang Khải với tổng diện tích là 37,09ha; Dự án khu dân cư Phan Thị Ràng quy mô 5,48ha, Dự án hạ tầng, khu dân cư và Bến xe tỉnh và Trung tâm thương mại Rạch Sỏi. Tổng vốn đầu tư các dự án giai đoạn 2000-2012  trên 10.000 tỷ đồng được Doanh nghiệp huy động từ các nguồn lực xã hội, không sử dụng vốn ngân sách.

h3-min-1-1688025331.JPG
Đại biểu về tham dự lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể CIC Group

Giai đoạn 10 năm (từ 2012-2022) tiếp nối các thành công của những dự án đầu tư CSHT và phát triển các khu dân cư, đô thị, CIC Group tiếp tục mạnh dạn đầu tư các dự án như: Dự án nhà ở xã hội 444 Ngô Quyền quy mô 226 căn hộ; Dự án HTKT và Khu dân cư Nam An Hòa quy  mô 14,52ha; Dự án Khu biệt thự A11 Lấn biển (Seaview) quy mô 1,52ha; Dự án khu dân cư chợ Nông Hải Sản TTTM Rạch Giá quy mô 6,39ha; Dự án HTKT và Tuyến dân cư đường số 2 phường Vĩnh Quang quy mô 10,69ha; Dự án đầu tư xây dựng Trường Quốc tế Mekong Xanh là ngôi trường chuẩn quốc tế đầu tiên tại thành phố Rạch Giá, với hai cấp mầm non và tiểu học. Đây là dự án góp phần thực hiện mục tiêu “Đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao dân trí, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục nhằm huy động thêm nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư phát triển giáo dục tại địa phương” của tỉnh Kiên Giang.

Đặc biệt là Dự án lấn biển về hướng Tây Bắc thành phố Rạch Giá, với quy mô  99,84 ha, bố trí 3.610 căn nhà, 700 nền nhà tái định cư, 1011 căn nhà ở xã hội và nhiều công trình dân sinh phúc lợi xã hội khác. góp phần mở rộng quỹ đất cho địa phương bố trí dân cư, công trình thương mại dịch vụ công cộng và các tiện ích xã hội, cùng một lượng lớn nhà tái định cư phục vụ di dời, giải tỏa các nhà tạm ven sông, đáp ứng yêu cầu cải tạo, chỉnh trang đô thị, góp phần sớm đưa thành phố Rạch Giá nâng cấp lên Đô thị loại I vào năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Kiên Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, CIC Group luôn ý thức trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ với cộng đồng, thường xuyên tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện tốt các cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”... Hơn 10 năm qua, CIC Group đã dành trên 50 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội.

Phát biểu tại lễ đón nhận, đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà tập thể cán bộ, viên chức, người lao động CIC Group đã đạt được trong suốt 30 năm qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, CIC Group tiết tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại lễ đón nhận, đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể CIC Group. Đây là danh hiệu cao quý nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp từ thiện xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc của CIC Group.

Phát biểu đáp từ và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, bà Phạm Thị Như Phượng - Tổng Giám đốc CIC Group cho biết đây là phần thưởng cao quý của nhà nước ghi nhận những thành tích trên chặng đường thực hiện sứ mệnh doanh nhân, cũng như nỗ lực bền bỉ đóng góp cho địa phương, cộng đồng và xã hội của CIC Group trong suốt 30 năm qua.

Với tinh thần vì cộng đồng, phát triển địa phương, CIC Group luôn tâm niệm sứ mệnh thúc đẩy nền kinh tế phát triển cân bằng với lợi ích của xã hội. Khi quy mô càng mở rộng, thì trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội ngày càng lớn lao. Trên chặng đường sắp tới, CIC Group tiếp tục mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đối tác, cổ đông, nhà đầu tư, cán bộ nhân viên; đồng thời đảm bảo phát triển bền vững, hài hòa giữa chiến lược kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Đây cũng chính là những giá trị cốt lõi đã thấm sâu và lan tỏa trong đạo đức và văn hóa kinh doanh của CIC Group. CIC Group duy trì vị trí xây dựng hàng đầu trong ngành xây dựng và bất động sản và tiếp tục mang lại những công trình, dự án chất lượng cao, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Kiên Giang.

Qua 30 năm hình thành và phát triển, với những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, CIC Group đã được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động Nhất, Nhì, Ba,... cùng nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: CIC Group vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba cao quý" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn