Hà Nội: Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam ( 21/6/1925 - 21/6/2023)

Tiến Dũng

10/06/2023 11:15

Theo dõi trên

Sáng 10/6, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa (Hà Nội) đã gặp mặt các cơ quan Báo chí trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

vumchien-1686370455.jpg

Đồng chí  Vũ Mạnh Chiến (ảnh trên) - Quận ủy Viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã chúc mừng các cơ quan báo chí, những người làm báo đã luôn đồng hành, phối hợp, giúp đỡ để  Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo.

Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Đống Đa với 109 đầu mối trực thuộc, trong đó có những tổ chức đảng của các cơ quan báo chí như Tạp chí điện Văn hóa và Phát triển, Đảng bộ Công ty cổ phần truyền hình cáp Hà Nội, Tạp chí Nhà đầu tư, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn, Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, Tạp chí Thương trường, Tạp chí nghề nghiệp và cuộc sống, Tạp chí Công nghiệp môi trường Việt Nam, Tạp chí Mekong Asean, Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại Việt Nam, Tạp chí Thương gia và thị trường. Bên cạnh đó còn có một số tạp chí của các đơn vị trong khối, hiện sinh hoạt đảng cùng chi bộ của đơn vị chủ quản như Tạp chí kinh doanh và tiếp thị, Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam, Tạp chí Công nghiệp Nông thôn.

Thời gian qua, đội ngũ người làm báo của các đơn vị trong khối doanh nghiệp quận Đống Đa luôn đoàn kết, chủ động đổi mới nâng cao về trình độ chính trị, văn hóa, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp. Đa số người làm báo tâm huyết, say mê nghề nghiệp, ý thức sâu sắc trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đồng chí  Vũ Mạnh Chiến nhấn mạnh: Thời gian tới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa sẽ thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Thành ủy Hà Nội, các Chương trình công tác, Nghị quyết, Kết luận của Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy. Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Đống Đa thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm  thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2023. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước, Thủ đô; Bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị - xã hội của Trung ương, Thành phố, Quận diễn ra trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương...

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa đã triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của đảng bộ một cách chủ động, tích cực. Ban Chấp hành đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm (15/01/2013 – 15/01/2023) thành lập Đảng bộ Khối một cách trang trọng, có ý nghĩa.

quang-canh-1686370474.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt

Đảng bộ Khối doanh nghiệp quân Đống Đa đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội 2020 -2025; Sơ kết 2 năm thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về ‘‘Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổ chức học tập chuyên đề năm 2023. Tổ chức giới thiệu những nội dung chính tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Đống Đa đã khảo sát, thẩm định hồ sơ để thành lập Chi bộ Đảng tại 5 đơn vị. Tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng các loại đợt 03/02/2023 cho 4 đồng chí đảng viên, Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2023 cho 13 đảng viên. Triển khai và sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử trong toàn Đảng bộ Khối; Phần mềm điều hành, tác nghiệp quản lý đảng viên. Thực hiện Kế hoạch kiểm tra – giám sát năm 2023, Thường trực Đảng ủy và UBKT Đảng ủy khối làm việc với các đơn vị trong khối, sau khi làm việc, nắm thực trạng các chi bộ, giúp các đơn vị tháo gỡ khó khăn.

Trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền Quý Mão (2023), Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa phối hợp với một số đơn vị trong khối và Đảng ủy, HĐND và UBND các phường trao 90 suất quà Tết trị giá 65 triệu đồng cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn một số phường trên địa bàn quận. .