Hà Nội: 518 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên

Chúc Sơn

17/06/2023 22:46

Theo dõi trên

Ngày 16/6/2023, tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho 518 sản phẩm của 191 chủ thể, đạt từ 3 sao trở lên. Đồng thời, sự kiện còn là dịp triển khai trưng bày, quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm OCOP.

518-diem-sang-1700062880.jpeg
 

518 điểm sáng của Hà Nội

518 sản phẩm OCOP được cấp giấy chứng nhận là 518 điểm sáng, được phân bổ cho các quận và huyện trên địa bàn thành phố, với 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 271 sản phẩm 4 sao, và 246 sản phẩm 3 sao. Các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, cùng nhiều huyện như Quốc Oai, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Mê Linh, và thị xã Sơn Tây đã góp phần quan trọng vào thành công này.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chí - Phó CVP thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình NTM thành phố Hà Nội, cho biết việc tổ chức 13 hội nghị đánh giá và phân hạng đã giúp đưa ra kết quả tích cực cho 518 sản phẩm. Trong đó, nhiều sản phẩm mới đã chứng tỏ sức sáng tạo và chất lượng, đồng thời thúc đẩy ngành sản xuất OCOP của thành phố.

Chặng đường đầy hứa hẹn

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Văn Hạnh, người đạt được chứng nhận OCOP 4 sao, chia sẻ niềm vui và tin rằng sự kiện này sẽ lan tỏa động lực cho cộng đồng sản xuất. Đại diện Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc, với 05 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, đồng lòng cam kết nỗ lực hơn nữa trong việc phát triển sản phẩm.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bộ NN&PTNT, Sở Công thương đã cắt băng khai mạc khu trưng bày, quảng bá, và kết nối giao thương. Diện tích trưng bày rộng 1.500m2 không chỉ giúp thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm mà còn tạo điều kiện cho người dân tham quan mua sắm.

518-diem-sang-1700062880.jpg
 

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), chỉ ra những điểm cần quan tâm trong tương lai. Ông chú trọng vào việc nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, và tập trung vào việc hỗ trợ và nâng cao năng lực cho các chủ thể OCOP.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội, ông Tạ Văn Tường, đề xuất nhiều nhiệm vụ cụ thể như tăng cường công tác tuyên truyền, ưu tiên và xây dựng mạng lưới kết nối sản xuất, mở rộng quy mô, và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển.

Tin vui nhất là niềm phấn khích và tự hào của các chủ thể khi sản phẩm của họ nhận được chứng nhận OCOP. Điều này hứa hẹn đánh dấu một bước quan trọng trong việc tạo niềm tin từ phía người tiêu dùng và thúc đẩy phát triển bền vững của ngành sản xuất OCOP tại Hà Nội.
Nâng tầm cho sản phẩm làng nghề Thủ đô vươn xa

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối

Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

Trên cùng của Biểu mẫu

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: 518 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên" tại chuyên mục Nông nghiệp - Nông thôn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn