Đại hội Hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam tại TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất : Kết nối - Sẻ chia - Cùng Thắng

Trương Anh Sáng

27/03/2023 12:34

Theo dõi trên

Chiều qua (26/3), tại Nhà hàng Làng nướng Nam Bộ, số 14 A Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam đã đại hội Hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam Lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2023 -2024.

doanh-nhan-5-1679894519.jpg

Quanh cảnh đại Hội

Tham dự đại hội có ông Hoàng Minh Hạnh, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Miền Nam; bà Lương Thắm, bác sĩ, phó khoa tim mạch bệnh viện Tâm Đức, Phó chủ tịch Hội doanh nhân y tế Thành phố Hồ Chí Minh; Trung tá, nhà báo Trung Hiền, Tạp chí Quốc phòng toàn dân; ông Trần Hải Triều, công tác tại Bộ công an.

doanh-nhan-3-1679894634.jpg

Ông Hoàng Minh Hạnh, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Miền Nam tặng hoa chúc mừng đại hội

Nhắc đến Thái Bình là nhắc đến một vùng đất với những người dân chân chất, hiền hòa, tần tảo lam lũ, giàu tình người. Người Thái Bình không chỉ giỏi trong lao động sản xuất nông nghiệp mà họ còn là những người giàu bản lĩnh trí tuệ, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương và trên những miền quê mà họ đến sinh sống và lập nghiệp.

Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt ở khu vực miền nam, đã có những cô, chú, anh chị, các bạn trẻ rất thành công. Các cô, các chú, các anh chị và các bạn trẻ là chủ doanh nghiệp, thành viên hội đồng quản trị, hội đồng thành viên, quản lý cấp cao trong doanh nghiệp, chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh có giấy phép kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

Vì thế, việc thành lập Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam để các doanh nhân người Thái Bình có được sân chơi bổ ích chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, kết nối và trao cho nhau các cơ hội kinh doanh, kêu gọi thành viên ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau và cam kết giá ưu đãi, sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng là hết sức cần thiết.

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thiết Bị Y Tế BV396, nêu rõ, Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, bình đẳng, công khai minh bạch với tôn chỉ: Kết nối - Sẻ chia - Cùng Thắng nhằm nâng cao lợi ích tinh thần, vật chất cho hội viên.

Hội viên của Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam là chủ doanh nghiệp, thành viên hội đồng quản trị, hội đồng thành viên, quản lý cấp cao trong doanh nghiệp, chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh có giấy phép kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Là người có nguyên quán Thái Bình hoặc có vợ, chồng có nguyên quán Thái Bình, tán thành điều lệ Hội và tự nguyện xin gia nhập Hội, được Ban chấp hành Hội xét duyệt và đồng ý.

Ông Đặng Đình Tưởng, Giám đốc công ty TNHH An Bình Phát, cảm nhận, từ ý tưởng ban đầu của một vài thành viên nòng cốt với mong muốn kết nối những người con trai, gái, dâu, rể Thái Bình. Những người là chủ doanh nghiệp; thành viên hội đồng quản trị; hội đồng thành viên; quản lý trong doanh nghiệp; chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam vào trong một tổ chức để cùng nhau chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Từ đó rút ra những bài học thực tiễn, ứng dụng vào trong quá trình vận hành của doanh nghiệp, đồng thời trao cho nhau những cơ hội hợp tác, làm ăn mới, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình ngày càng lớn mạnh. Sau 5 tháng vận động, Hội đã thu hút được rất nhiều doanh nhân đăng ký tham gia. Hội cũng đã hoàn thành việc xây dựng dự thảo điều lệ hoạt động của Hội. Ban truyền thông đã xây dựng được website, fanpage chính thức của Hội để thông tin về các hoạt động của Hội.

20-hoi-doanh-nhan-thai-binh-1679896526.jpg
Ban chấp hành Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam

Ông Hoàng Minh Hạnh, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Miền Nam, chia sẻ, ông rất vui mừng khi Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam được thành lập, đi vào hoạt động. Điều đó đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau thông qua việc sử dụng các sản phẩm của nhau, giúp nhau khởi nghiệp, kinh doanh hiệu quả  như mục tiêu mà Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam đã xác định: Kết nối - Sẻ chia - Cùng Thắng.

Đại hội đã thông qua điều lệ Hội với 08 chương, 31 điều. Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2023 - 2024 với 07 thành viên. Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thiết Bị Y Tế BV396, được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam; ông Nguyễn Thanh Thiện, Giám đốc Công ty Cổ phần liên doanh dược phẩm quốc tế TST-Franc, Phó chủ tịch kiêm thư ký Hội; ông Đặng Đình Tưởng, Giám đốc công ty TNHH An Bình Phát, Phó chủ tịch kiêm Trưởng ban Hội viên; ông Nguyễn Anh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thiên Sơn, Phó chủ tịch kiêm Trưởng ban truyền thông.

Dưới đây là một số hình ảnh của Đại hội Doanh nhân Thái Bình Miền Nam

hoi-doanh-nhan-thai-binh-mien-nam-nguyen-tuan-linh-1679895411.jpg

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh trả lời phỏng vấn đài truyền hình

 
doanh-nhan-2-1679895538.jpg
Gian hàng giới thiệu sản phẩm

doanh-nhan-3-1679895626.jpg

Doanh nhân Nguyến Tuấn Linh nghe thông tin về sản phẩm

 

doanh-nhan-1-1679895796.jpg

Các doanh nhân tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm

9-hoi-doanh-nhan-thai-binh-mien-nam-gioi-thieu-san-pham-1679895945.jpg

Trưng bày sản phẩm

trao-qua-cam-on-1679896863.jpg

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh trao quà cảm ơn